Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 cho hiệu trưởng ngắn gọn, hay nhất

Tham khảo mẫu bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 cho hiệu trưởng hay và ngắn gọn, ý nghĩa nhất.

Kính thưa các quí vị đại biểu

Kính thưa các đồng chí

Thưa toàn thể các đồng chí đoàn viên thanh niên thân mến      

Nhân dịp kỷ niệm ... năm ngày thành lập đoàn TNCS HCM 26/3, tôi rất phấn khởi khi được tham dự buổi lễ mit tinh kỷ niệm ngày 26/3 của trường chúng ta.

Lời đầu tiên thay mặt cho chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin gửi đến các thầy cô giáo – đoàn viên thanh niên của trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất. 

Hàng năm cứ tới tháng 3 – tháng mà tuổi trẻ cả nước luôn hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang – ngày thành lập Đoàn 26/3. Với tên gọi “ Tháng thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng.

Trải qua ... năm cống hiến và trưởng thành dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam đã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang: đó chính là truyền thống yêu nước nồng nàn,  trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa.

Truyền thống quý báu này đã tạo nên động lực vô giá xuyên suốt trong các thời kỳ lịch sử được thể hiện trong hành động cách mạng, nhất là ở những bước ngoặt của lịch sử.

  Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 dành cho hiệu trưởng hay, ngắn gọn nhất (Ảnh minh họa)

Bài phát biểu chào mừng ngày 26/3 dành cho hiệu trưởng hay, ngắn gọn nhất (Ảnh minh họa)

Từ ngàn xưa, lịch sử dân tộc Việt Nam ta đã chứng minh thanh niên luôn đi đầu trong công cuộc chống giặc ngoại xâm - xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trước cảnh nước mất nhà tan và cảnh lầm than nô lệ của nhân dân ta, Bác Hồ - người thanh niên với hai bàn tay, khối óc và tráI tim yêu thương đồng bào - Tổ Quốc đã bước xuống tàu tìm đường cứu nước, mong muốn giành lại chủ quyền độc lập tự do. Nhận thức được vị trí và vai trò to lớn của Thanh niên Đảng cộng sản Việt Nam - Bác Hồ kính yêu vị lãnh tụ thiên tài của CMVN và nhân dân tiến bộ trên thế giới đã tổ chức và rèn luyện tổ chức đoàn TNCS  .         

Ngay từ buổi đầu mới thành lập đã có 08 đoàn viên, đoàn thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh trưởng thành trong chiến đấu, hy sinh để giành và bảo vệ độc lập tự do, không ngừng phân đấu để xây dựng một nước Việt Nam hoà bình độc lập thống nhất dân chủ văn minh và giàu mạnh. Bên cạnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam công cuộc đổi mới đất nước - sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước đã và đang đạt được những thành tựu hết sức to lớn trong những năm qua cả ở trong nước lẫn trên trường Quốc tế trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của lực lượng đoàn viên thanh niên.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên ”, thế hệ trẻ Việt Nam luôn nêu cao tinh thần hăng hái sẵn sàng xung phong tới những nơi Tổ quốc cần, dù đó là biên cương hay hải đảo, dù công việc đó là mới mẻ hay khó khăn đến thế nào.

Tuổi trẻ Việt Nam hôm nay phát huy truyền thống hiếu học, ham hiểu biết để tự mình nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật,… say mê sáng tạo trong các hoạt động thực tiễn, để cống hiến cho sự nghiệp của dân tộc và của Đảng.   

Từ đó tiếp nối truyền thống quý báu nêu trên thế hệ đoàn viên, thanh niên, đội viên thiếu niên trường chúng ta trong những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của mỗi đ/c đoàn viên, thanh niên, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của đoàn viên nhà trường về công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nâng cao trình độ, về ý thức chấp hành chủ trương đường lối, chỉ thị của cấp trên, trong suốt thời gian qua không có đồng chí đoàn viên nào vi phạm những tai tệ tạn xã hội, nhiều đồng chí đoàn viên đã vượt lên mọi khó khăn để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các đồng chí chính là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình là người bạn đồng hành của tuổi trẻ. Đồng thời biểu dương các em đội viên đã có nhiều thành tích và việc làm tốt trong suốt thời gian qua, các em mãi luôn là niềm tự hào của trường ta.Thay mặt nhà trường tôi xin ghi nhận những thành tích của chi  Đoàn trường ... đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên.     

Kính thưa các quí vị đại biểu

Thưa các đồng chí đoàn viên và các em học sinh   

Nhân dịp kỷ niệm... năm ngày thành lập đoàn TNCS HCM, tôi mong rằng thế hệ trẻ của trường ta sẽ phát huy nhiều hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ cả nước, hãy phấn đấu rèn luyện thật tốt và không ngừng học tập để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong công tác dạy và học.

Mỗi đồng chí đoàn viên cần có một việc làm thật thiết thực, ý nghĩa và đây chính là cách tốt nhất, cụ thể nhất để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục của nhà trường.     

Cuối cùng, một lần nữa, cho phép tôi xin được thay mặt Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo thật nhiều sức khỏe. Chúc cho toàn thể các đồng chí đoàn viên, thanh niên, các em thiếu niên mạnh khỏe, thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý tốt.

Chúc cho phong trào Đoàn Đội của trường..... phát triển từng bước vững chắc xứng đáng với niềm tin của Chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường.       

Xin trân trọng cảm ơn.                

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO