Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 3 bài phát biểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng hay, ý nghĩa

Tham khảo top 3 mẫu bài phát hiểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng (năm học 2023 - 2024) cực hay, ngắn gọn và ý nghĩa.

  Top 3 bài phát biểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng hay, ý nghĩa

Top 3 bài phát biểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng hay, ý nghĩa

Để có 1 bài phát biểu hay trong buổi lễ khai giảng, các thầy, cô giáo có thể tham khảo 3 bài phát biểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng dưới đây:

1. Bài phát biểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng trường Tiểu học

  Bài phát biểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng trường Tiểu học (Ảnh minh họa)

Bài phát biểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng trường Tiểu học (Ảnh minh họa)

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy, cô giáo,

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Ban Giám hiệu, cùng toàn thể quý thầy, cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường và các em học sinh, xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, các vị khách quý đại diện cho Cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội, các ban ngành của địa phương; các bậc phụ huynh học sinh đã về dự Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024.

Xin kính chúc các quý vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Quý vị thân mến! Trong không khí cả nước hân hoan vui mừng chào đón kỷ niệm..., Quốc khánh 2/9 và Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hôm nay, thầy và trò Trường……………….... long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Trong năm học 2023 - 2024, trường Tiểu học........................ vui mừng đón chào ................... học sinh khối lớp 1 vừa được tuyển sinh vào học. Xin chúc mừng các em và tôi mong rằng các em sẽ nhanh chóng hòa nhập và đạt nhiều thành tích trong học tập, trở thành niềm tự hào của nhà trường. 

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh thân mến,

Năm học vừa qua trường ………………….. đã hoàn thành một khối lượng công việc to lớn và đạt được những thành tích nổi bật như:

Năm học 2022 - 2023, trường .................. đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước.

Trong năm qua, nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt ....; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi đạt....; tỉ lệ lên lớp đạt....; 

Đặc biệt, chúng ta có nhiều học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện như:…………..

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học.

Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Các thầy - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

Những nỗ lực, cố gắng trong công tác dạy và học của thầy trò trường................. đã góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường, quê hương. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, xin nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của quý thầy - cô giáo và các em học sinh trong năm học 2022 - 2023.

Nhà trường có được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, sự động viên kịp thời của Phòng GD&ĐT huyện ..........., của các đồng chí lãnh đạo và các ban, ngành đoàn thể địa phương, của Hội cha mẹ học sinh, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Và tôi hi vọng rằng, trong năm học mới 2023 - 2024, nhà trường tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các ban ngành các cấp để phát huy những kết quả đạt được, đồng thời, cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung nhiệm vụ của năm học mới.

Đồng thời, tôi kêu gọi các quý thầy cô nỗ lực nghiên cứu, giảng dạy thật tốt, sáng tạo để mang đến cho học sinh những buổi học hay và thú vị. Chúng ta hãy truyền đến các em những ngọn lửu đam mê học tập, nghiên cứu và nhân văn. Bên cạnh đó, các học sinh hãy phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo để có được những tư duy sắc sảo và 1 kết quả học tập tốt.

Tất cả chúng ta hãy cùng đồng sức đồng lòng để “mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui”.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học mới 2023 - 2024 bắt đầu, sẽ có nhiều chông gai và thử thách, nhưng chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của thầy, trò nhà trường, cùng với sự quan tâm của các cấp đoàn thể, chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

Một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc!

Chúc các thầy - cô giáo và các em năm học mới đạt nhiều thắng lợi!

Xin trân trọng cảm ơn!

Tôi xin trịnh trọng tuyên bố:

“KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI:  2023 - 2024 (Đánh trống khai trường).

2. Bài phát biểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng trường THCS

  Bài phát biểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng trường THCS (Ảnh minh họa)

Bài phát biểu khai giảng năm học mới dành cho hiệu trưởng trường THCS (Ảnh minh họa)

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh!

Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt nhà trường kính gửi lời chào trân trọng cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô, các em học sinh đã có mặt trong Lễ Khai giảng năm học ngày hôm nay.

Tôi xin chào mừng ........ cán bộ giáo viên, công nhân viên của nhà trường, những thành viên đầy tâm huyết, năng lực sáng tạo đã cùng chung tay xây dựng nhà trường chúng ta từng bước đi vững chắc và phát triển bền vững.

Thầy cũng vui mừng chào đón gần ............ học sinh chăm ngoan học giỏi của nhà trường và bày tỏ niềm ưu ái đặc biệt đối với ........... em học sinh khối 6 vừa gia nhập trường. Thầy tin rằng với niềm tự hào là học sinh trường ..................................., các em sẽ rất chăm ngoan và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới!

Kính thưa quý vị vị đại biểu, thưa các thầy các cô và các em học sinh yêu quý!

Khi sắc thắm hoa phượng trên cành đã không còn nữa, thay vào đó là những cành lá phượng xanh mơn mởn và những quả phượng cũng đã hình thành và lớn lên từng ngày báo hiệu cho một sự đổi mới mạnh mẽ sau một mùa hè của ngành giáo dục nói chung và của thầy trò trường ..................................... nói riêng và đó cũng là lời nhắc nhở với tất cả chúng ta rằng giáo dục phải liên tục đổi mới và đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng lòng mong đợi của các bậc cha mẹ học sinh và học sinh.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy các cô và các em học sinh yêu quý!

Năm học ...... – ......, trường ................................... đã có những thành quả tốt trong công tác GD và đào tạo mũi nhọn, tích cực đổi mới một cách hiệu quả phương pháp dạy học hiện đại phù hợp với đặc điểm, tình hình của học sinh nhằm phát triển toàn diện và hình thành nhân cách học sinh theo mục tiêu giáo dục và đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào như:

  • Đối với học sinh:

Học sinh giỏi:

- Cấp Quốc gia: chúng ta đạt ..... HS

- Cấp Tỉnh: đạt ..... HS

Hoạt động phong trào TDTT:

- Xếp nhì toàn đoàn trong Hội thao Quốc phòng An ninh và Hội khỏe Phù Đổng với .... huy chương các loại

  • Với các thầy cô giáo:

Kết quả thi đua giáo viên cuối năm học:

- ...........

- ...........

  • Thành tích tập thể đơn vị:

Tập thể trường: Tập thể Lao động xuất sắc; xếp giải ...........

Thay mặt chi ủy, Hội đồng giáo dục trường, BGH tôi nhiệt liệt khen ngợi ngững thành tích mà thầy trò trường ta đã đạt được trong năm học qua và mong rằng trong năm học mới chúng ta đạt được nhiều thành tích hơn.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh!

Tiếp tục thực hiện di chúc của Bác Hồ và với mục tiêu xây dựng trường ........................... trở thành một trường "Chất lượng - Hiệu quả - Danh tiếng" trong những năm học tới, đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội, trong năm học mới ...... - ...... này việc mà thầy trò trường ....................................... chúng ta phải làm đó là:

- Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Xây dựng trường phát triển bền vững. Chú trọng đào tạo mũi nhọn cho việc thi HSG, thi Olympic và chuẩn bị cho hội nhập Quốc tế.

- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và phương pháp học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Cuối cùng Thay mặt chi ủy, Hội đồng giáo dục trường, BGH nhà trường xin chúc:

Chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các anh chị cựu học sinh, khỏe mạnh, thành đạt hơn hơn nữa trong cuộc sống. Chúc các tất cả các em học sinh, nhất là các em học sinh khối 6 mới vào trường luôn tràn đầy sinh lực, quyết tâm, chủ động và sáng tạo để rèn luyện tốt, học tập tốt. 

Một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe và thành đạt!

Chúc các thầy cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới!

Tôi xin trịnh trọng tuyên bố:

Lễ Khai giảng Năm học mới

Năm học ...... - ...... bắt đầu!

Xin cảm ơn các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

3. Bài phát biểu khai giảng năm học mới của hiệu trưởng trườngTHPT

  Bài phát biểu khai giảng năm học mới của hiệu trưởng trườngTHPT (Ảnh minh họa)

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của hiệu trưởng trườngTHPT (Ảnh minh họa)

Kính thưa :

- Các đồng chí lãnh đạo 

- Các quý vị đại biểu, thưa các quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo , cán bộ  nhân viên cùng toàn thể các em học sinh thân mến.  

Hòa  với khí thế hào hùng của những ngày mùa thu cách mạng. Hôm nay ngày 5/9/2023 trong không khí hân hoan, náo nhiệt tưng bừng ấy, cô và trò trường THPT ... long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 – 2024và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. 

Trong sắc đỏ cờ hoa, sắc trắng của học trò và không khí rộn ràng mở đầu cho năm học mới, thay mặt tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh của trường THPT...., tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo các quý vị đại biểu cac quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và toàn thể các em học sinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc buổi lể khai giảng trường chúng ta thành công tốt đẹp.

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh  yêu quý !         

Năm học 2022 - 2023 đã khép lại nhưng đã để lại những bức tranh toàn cảnh rất đẹp là năm học tường THPT.... gặt hái những thành quả tốt:

Kết quả:

Cán bộ - Giáo viên:.............

Chất lượng hai mặt giáo dục:  .........    

Các hoạt động khác: .............

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học qua. Năm học 2023 - 2024 sẽ đẩy mạnh cải tiến phương pháp dạy và học. Đẩy mạnh phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, tiếp tục cũng cố xây dựng vững chắc trường THPT ...  đạt chuẩn Quốc gia mức 1.

Tập trung xây dựng trường học Xanh- Sạch- Đẹp phát huy tốt những thành tích đã đạt được trong năm qua, cùng chung tay xây dựng và phấn đấu đạt danh hiệu trường xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.

Kính thưa các qúy vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh yêu qúy!         

Chỉ còn ít phút nữa thôi, tiếng trống trường thân thương sẽ ngân vang trong sắc thu vàng óng, hòa cùng cảm xúc rộn ràng trong nhịp đập trái tim, Cô mong các em hãy luôn ghi nhớ lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa: 

“Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.         

Ghi nhớ lời Bắc dạy, cùng với thiếu nhi cả nước, học sinh trường THPT.... bước vào năm học mới trong tiếng trống giục giã thân quen với quyết tâm thực hiện tốt 5 điều Bắc Hồ dạy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, xứng đáng với sự chăm chút yêu thương của cha mẹ và gia đình, với sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo, để các em mãi mãi tự hào là học trò của mảnh đất quê hương....    

Thay mặc cho toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và ....  em học sinh trường THPT...... tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng tới các đồng chí lãnh đạo, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của xã nhà, các quý vị đại biểu và các bậc cha mẹ học sinh đã đem đến cho ngày hội khai trường một sức sống mới.

Với niềm tin vững chắc vào thắng lợi của năm học mới này, thay mặc nhà trường tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2023 - 2024 của trường THPT.... (Đánh trống).

Kính chúc sức khỏe các quý vị đại biểu, các quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và các em học sinh yêu quý.

Trân trọng cảm ơn!

Trên đây là top 3 bài phát biểu khai giảng của hiệu trưởng cực hay.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO