Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài viết hay và ý nghĩa về cảm nhận của em trong ngày 20/11 gửi tặng thầy cô

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 xin gửi tới các bạn những bài văn hay và ý nghĩa về cảm nhận của em trong ngày 20/11 để bày tỏ tình cảm với thầy cô của mình.

Bài văn ý nghĩa về cảm xúc của em trong ngày 20/11 gửi tặng thầy giáo 

  Bài văn ý nghĩa về cảm xúc của em trong ngày 20/11 gửi tặng thầy giáo

Bài văn ý nghĩa về cảm xúc của em trong ngày 20/11 gửi tặng thầy giáo

Thưa thầy con đã thuộc bài học sáng nay trên bục giảng, có bụi phấn rơi rơi trên tóc thầy”.Thầy đang đứng đó truyền đạt bao kiến thức cho đàn em bé nhỏ.

Thầy vẫn đứng ở đó, đứng suốt mấy mươi năm làm tóc thầy lốm đốm bạc vì bụi phấn. Ai là người dạy chúng ta tập đọc, tập viết? Ai là người mang lại kiến thức cho chúng ta? Ai là người dạy chúng ta những điều hay, lẽ phải? Ai là nguồn động lực giúp tôi trưởng thành? Ai đã vực tôi đứng dậy khi tôi vấp ngã? Ai đã làm tất cả vì học sinh thân yêu bất chấp những hôm trái gió trở trời vẫn lặng lẽ đến trường? Ai?

“Thầy giáo”, hai từ thiêng liêng ấy lúc nào cũng ngân vang lên trong suy nghĩ tôi. Đối với tôi thầy là một người cha có lòng vị tha và lòng yêu thương tha thiết.

Lúc nhỏ, tôi thường hay hỏi mẹ: “ Mẹ ơi, tại sao con lại phải gọi thầy là “thầy giáo” vậy mẹ?” Thật là một câu hỏi ngây thơ và ngờ nghệch.

Nhưng đó là những tình cảm đầu tiên, những cảm nhận mơ màng về “thầy giáo” của đứa trẻ thơ khi chập chững vào lớp một.

Hình ảnh người thầy cầm tay viết chữ quả là một kí ức sâu sắc đối với trẻ thơ. Lúc đó tôi chưa cảm nhận được sự yêu thương của thầy vì trẻ con thì luôn ngây thơ và không có những suy nghĩ sâu xa.

Tôi ngày một lớn khôn và học rất nhiều thầy giáo khác nhau. Nhưng tôi cảm giác các thầy có một nét chung riêng biệt mà chỉ ai là thầy giáo mới có.

Đó chính là lòng yêu thương vô bờ bến của Thầy dành cho học trò. Lũ học trò chúng tôi cứ hay làm cho Thầy giận, Thầy buồn vì những trò phá lại nghịch ngợm, ngang bướng.

Nhưng chỉ cần chúng tôi biết lỗi thì Thầy bỏ qua tất cả. Thầy dạy bao điều bổ ích. Thầy là người cha thứ hai của tôi. Thầy dạy tôi kiến thức, truyền đạt bao bài học hay.

”Người Thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa. Dòng đời từng ngày qua êm đềm trôi mãi. Người Thầy vẫn lặng lẽ đi về dưới mưa, ngày ngày giọt mồ hôi rơi đầy trang giấy.”

Mặc cho người ta ngập chìm trong những lo toan, tính toán chuyện cơm áo lợi danh, chuyện bán mua cả tình cảm, cả trí tuệ.

“Thầy vẫn đứng bên bờ ước mơ. Dù năm tháng sông dài gió mưa còn ai nhớ ai quên con đò xưa… Dù năm tháng vô tình trôi mãi, tóc xanh bây giờ đã phai, Thầy vẫn đứng bên sân trường năm ấy, dõi theo bước em trong cuộc đời, vẫn những khi trời mưa rơi, vẫn chiếc áo xưa sờn vai, thầy vẫn đi buồn vui lặng lẽ.

Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi, có hay bao mùa lá rơi, Thầy đến như muôn ngàn tia nắng, sáng soi bước em trong cuộc đời. dẫu đếm hết sao trời đêm nay, dẫu đếm hết lá mùa thu rơi, nhưng ngàn năm làm sao em đếm hết công ơn người Thầy.”

Người Thầy với những ước mơ, những yêu nghề cháy bỏng luôn thực hiện thiên trách của mình là dạy dỗ học sinh nên người.

Thầy như ngọn hải đăng soi sáng bước chúng em đi. Thầy lại là ngọn lửa ấm áp, dìu dắt chúng em trước những vấp ngã của cuộc đời. Thầy cho em niềm tin, niềm hi vọng. Thầy dạy em học tập, biết yêu quê hương đất nước. Thầy là nguồn động viên tinh thần của chúng em. Ngay cả vua cũng cần có thầy.

Đời đời hình ảnh người thầy vẫn đẹp mãi trong nhân loại.“Kính Thầy mới được làm Thầy”. Bổn phận tối thiểu của học sinh là phải yêu quí và kính trọng Thầy. Người Thấy luôn xứng đáng để mọi người và toàn xã hội tôn vinh, phải nhắc đến. mỗi chúng ta sẽ luôn tự hào vì trong cuộc đời có thầy.

Ngày 20/11 sắp đến, các bạn làm gì để tỏ lòng biết ơn đến thầy. Chắc hẳn người Thầy sẽ không cần những món quà quí giá, đắT tiền. Hay những món đồ mua vội vã trong các cửa tiệm. Hãy nhớ rằng điều mà Thầy mong muốn lớn nhất đó là nhìn thấy học sinh của mình chăm ngoan, học giỏi.

Bạn hãy cố gắng, nỗ lực thật nhiều trong học tập, chăm chú học hành hơn. Và điều đó là phần quà quí báu nhất mà các bạn tặng cho Thầy.

Chúng ta hãy dâng lên Thầy những bông hoa điểm mười tươi thắm nhất. Và nguyện sẽ luôn học hành chăm chỉ, mãi mãi là trò ngoan của Thầy

Bài viết xúc động về cảm nghĩ của em trong ngày 20/11 gửi tặng cô giáo

  Bài viết xúc động về cảm nghĩ của em trong ngày 20/11 gửi tặng cô giáo

Bài viết xúc động về cảm nghĩ của em trong ngày 20/11 gửi tặng cô giáo

“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa”

Đó chính là những câu thơ nói về nghề giáo, nghề mà luôn được yêu quý, kính trọng. Tôi rất yêu mến các thầy cô giáo của mình, nhưng người để lại cho tôi những ấn tượng sâu sắc nhất chính là cô Kim Anh cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi.

Cô có mái tóc rất dài, mượt mà, đen nhánh và luôn phảng phất hương thơm. Đôi mắt cô to tròn, đen láy, vô cùng cương nghị nhưng cũng không kém phần dịu dàng.

Khi chúng tôi đạt thành tích cao trong học tập, cô luôn nhìn chúng tôi với ánh mắt trìu mến. Còn mỗi khi chúng tôi mắc lỗi, đôi mắt cương nghị của cô lại đượm buồn.

Đôi bàn tay cô thon dài, luôn viết ra những mạch văn giàu cảm xúc để chuyển tải bài học đến với chúng tôi. Cô còn giúp chúng tôi nhớ bài lâu hơn bằng giọng nói của mình.

Giọng nói của cô thật truyền cảm, khi thì dịu dàng, ấm áp, lúc lại dí dỏm, vui tươi khiến cho chúng tôi luôn tập trung vào bài học, quên cả thời gian.

Tính cách cô hiền lành, chính trực, cô luôn nghiêm túc với công việc của mình. Hàng ngày, cô rất hay vui đùa với chúng tôi nhưng khi đã vào tiết học, cô cũng rất nghiêm khắc.

Với cô dạy học không chỉ là một nghề, mà còn là một niềm đam mê. Cô luôn chuẩn bị rất kỹ cho bài giảng của mình, nhiều khi cô còn sử dụng cả những đoạn clip ngắn về bài học, giúp chúng tôi có thể tiếp thu bài nhanh nhất.

Dù cô đã là một giáo viên nhưng cô vẫn học, đó là sở thích của cô. Cô luôn thức đến ba, bốn giờ sáng mới đi ngủ vì sau khi soạn giáo án, cô lại tiếp tục học bài. “Học như một con đò ngược dòng vậy, các con ạ!” Lời cô nói thấm thía lòng chúng tôi.

Tôi nhớ nhất là khi cô đi thăm quan với lớp chúng tôi. Lúc ấy, trên nét mặt cũng như trong đôi mắt của cô thể hiện sự lo lắng, bồn chồn không yên.

Sau đó, chúng tôi mới vỡ lẽ, ra là hôm ấy, cô có bài thi môn triết học nhưng cô đã nghỉ thi để đi cùng với lớp chúng tôi vì cô sợ rằng có vấn đề gì không hay với chúng tôi, cô sẽ ân hận cả đời.

Một kỉ niệm đáng nhớ khác là khi tôi học hè. Khi ấy, tôi khá lo sợ do tôi đã nghỉ mất hai tuần. Tôi bước vào lớp với tâm trạng lo lắng. Cô biết là tôi đã nghỉ học, cô bèn giảng lại cho tôi những chỗ tôi chưa biết, chưa hiểu, rồi nhờ bạn cho tôi mượn vở để chép bù bài. Lúc đó tôi thấy mình nhẹ nhõm, thầm cảm ơn cô và các bạn.

Quả thật, nghề giáo thật là cao quý, giống như câu ví: “Nghề giáo là người lái đò tri thức qua sông”. Đó cũng là nghề mà tôi mong ước sau này khi trưởng thành.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôi muốn gửi lời chúc tới cô rằng: “Con chúc cô luôn mạnh khỏe! Con yêu cô nhiều lắm!”

Bài viết cảm nghĩ của em trong ngày 20/11 của học sinh cuối cấp gửi tặng thầy cô

  Bài viết về cảm nghĩ của em trong ngày 20/11 của học sinh cuối cấp gửi tặng thầy cô

Bài viết về cảm nghĩ của em trong ngày 20/11 của học sinh cuối cấp gửi tặng thầy cô

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Thế là ngày 20/11 đã đến, ngày hội, ngày Tết của quý thầy cô giáo lại về. Hòa chung với không khí nhộn nhịp, tươi vui, đón chào ngày lễ trọng đại “Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”, em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi được ở đây, thay mặt cho gần 1000 học sinh trường để bày tỏ cảm xúc của mình.

Trong giờ phút xúc động này, không biết nói gì hơn, chúng em hơn 1.000 học sinh của trường xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận công lao to lớn của quý thầy cô trong việc chăm sóc, giáo dục chúng em ngày một khôn lớn trưởng thành.

Kính thưa thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Từ thuở còn nằm nôi, chúng em đã được tắm mình trong những lời ru à ơi... thiết tha, ngọt ngào mà chứa chan nghĩa tình cất lên từ trong sâu thẳm trái tim yêu thương của người mẹ:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa.

Vâng, thật đúng như vậy, thầy cô là những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức. Chúng em có được sự trưởng thành khôn lớn như ngày hôm nay, ngoài công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ là các thầy cô giáo ngày đêm không quản ngại gian lao vất vả, miệt mài đầu tư vào việc soạn giảng, nhiệt tình để dạy dỗ chúng em.

Quý vị đại biểu và quý thầy cô thân mến!

Đối với chúng em, thầy cô rất đỗi giản dị, gần gũi yêu thương sẻ chia chăm sóc, thấu hiểu như người thân lại vừa là những người định hướng, chỉ dẫn chúng em đi trên con đường tri thức.

Dẫu mai này trưởng thành, khôn lớn và cuộc sống sẽ rèn luyện chúng em thành những người dũng cảm, dám đối mặt với thử thách, thì trước thầy cô, chúng em vẫn là những cô cậu học trò bé bỏng.

Năm học cũ đi qua, năm học mới lại đến, mỗi năm chúng em lớn thêm một tuổi, lên một lớp mới. Còn mái tóc của thầy cô lại có thêm nhiều sợi tóc trắng vì luôn tận tuỵ với đàn em thân yêu.

Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ vô cùng nghẹn ngào khi nhìn thầy cô của em đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em xin dâng tặng thầy cô những đóa hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!

Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người của mình.

Em xin chân thành cảm ơn!

Hy vọng với những bài văn mà chúng tôi cung cấp ở trên, các em có thể tham khảo và viết ra những bài văn hay và ý nghĩa gửi tặng chính thầy cô giáo cua mình trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 sắp tới.

P. Nhung (t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO