Báo Điện tử Gia đình Mới

Bao lâu rồi bạn chưa dành thời gian cho con?

Guồng quay hối hả của cuộc sống hiện đại khiến các bậc cha mẹ không còn nhiều thời gian dành cho con như trước. Bao lâu rồi, gia đình bạn không tham gia hoạt động thể chất cùng nhau?

Đối với cha mẹ, thời gian bên con, cùng con khám phá những trải nghiệm mới là cơ hội tuyệt vời để lắng nghe, tìm hiểu những mong muốn và ước mơ của con.

Từ đó, cha mẹ có thể trở thành người bạn đồng hành, động viên, khuyến khích con vượt qua nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

Tuy nhiên, với guồng quay hối hả của công việc hiện nay nhiều cha mẹ đã lỡ bỏ rơi con mình với cuộc sống vật chất đủ đầy nhưng lại thiếu vắng sự quan tâm và tình thân trong gia đình.

Dành thời gian nói chuyện cùng con, ăn tối với cả gia đình ít nhất 3 lần/ tuần với đầy đủ các thành viên hay tạo cơ hội để trẻ được lên các kế hoạch chung cả gia đình như đi dã ngoại, tham quan là một trong những phương pháp giúp xây dựng cầu nối giữa cha mẹ và con cái.

  Cùng nhau tham gia các hoạt động thể chất là một trong những phương pháp giúp các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn

Cùng nhau tham gia các hoạt động thể chất là một trong những phương pháp giúp các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn

Ngoài ra, các gia đình có thể thêm hoạt động chạy bộ vào danh sách cần làm để góp phần gia tăng sự gắn kết giữa các thành viên.

Khi chạy bộ cùng nhau, bố mẹ và con cái sẽ cảm thấy thực sự gần gũi, cũng như cởi mở hơn trong việc chia sẻ tình yêu và kiến thức trong cuộc sống.

Việc cùng nhau chạy bộ giúp tình cảm gia đình thêm bền vững, tạo những mối gắn kết nhỏ ban đầu và sẽ ngày càng phát triển sâu hơn.

Quá trình chạy bộ cũng sẽ tạo ra hormone endorphin giúp các thành viên cảm thấy thư thái, đánh bay những căng thẳng mệt mỏi sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chạy bộ và những bài tập aerobic khác giúp khởi tạo sự phát triển của từng tế bào não trong hồi hải mã – một phần của não có nhiệm vụ lưu trữ thông tin và hình thành ký ức.

Đồng thời, chạy bộ cũng giúp các vùng ở não của trẻ phát triển như vùng kiểm soát cử động, cùng phối hợp và vùng lưu trữ trí nhớ dài hạn.

  Chạy bộ là một hoạt động thể thao đơn giản song lại mang đến những hiệu quả tuyệt vời

Chạy bộ là một hoạt động thể thao đơn giản song lại mang đến những hiệu quả tuyệt vời

Với mong muốn lan tỏa thông điệp "Thế hệ dẫn dắt" trong Lễ tốt nghiệp 2019, Apax Happy Run - Đường chạy  hạnh phúc 2019 là hoạt động gây quỹ từ thiện dành cho trẻ em sẽ được tổ chức, điều phối bởi chính các bạn học sinh đang theo học tại Apax English - Apax Leaders.

Giải chạy có 2 cự ly phù hợp với các bạn nhỏ cùng gia đình là chặng đua 1 vòng hồ và 3 vòng hồ.

Toàn bộ số tiền thu được từ giải chạy sẽ được trao cho Quỹ Khuyến học Việt Nam để xây dựng điểm trường tại thôn Căn Ma, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, giúp các gia đình thêm gắn kết đồng thời là cơ hội để cha mẹ giáo dục con cái về ý chí kiên cường, vượt qua thử thách, tạo thói quen rèn luyện thể chất cũng như khơi gợi lòng nhân ái, sự quan tâm tới cộng đồng ở trẻ.

Bao lâu rồi bạn chưa dành thời gian cho con? 2

Diễn ra vào ngày 5/5/2019, Apax Happy Run - Đường chạy hạnh phúc 2019 được đồng hành bởi báo Dân trí và Quỹ khuyến học Việt Nam.

Thông tin chi tiết: http://event.apaxenglish.com/happy-run-2019

Hotline: 0936 316 766

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO