Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách để bố mẹ tự dạy bé học tiếng Anh về màu sắc nhanh và hiệu quả

Dạy bé học tiếng Anh qua màu sắc là cách giúp trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ một cách hiệu quả mà các bậc phụ huynh nên áp dụng.

Phương pháp này sẽ giúp bé có óc quan sát tinh tế, thông minh, lém lỉnh và đời sống tình cảm cũng phong phú hơn nữa. Tuy nhiên bố mẹ đã biết các mẹo dạy bé học tiếng Anh màu sắc nhanh nhất tại nhà chưa?

Dưới đây là những bí quyết dạy bé học màu sắc bằng tiếng Anh hiệu quả mà bố mẹ nào cũng nên biết. Hãy cùng tham khảo nhé!

Dạy bé học tiếng Anh qua món ăn và đồ uống 

Chủ đề ăn uống gắn với cuộc sống hàng ngày của bé nên việc dạy bé học tiếng Anh qua các món ăn sẽ khiến bé hứng thú hơn. Bố mẹ hãy chú ý đến các món ăn, đồ uống, loại quả bé yêu thích, khi bé ăn sẽ chỉ cho bé quả đó màu gì.

Bố mẹ hãy bắt đầu bằng các loại quả bé hay ăn và có màu sắc đơn giản như xoài, chuối, dưa hấu…và khi trò chuyện hãy gợi nhớ về các món ăn, đồ uống, loại quả đó.

  Các món ăn, đồ uống, hoa quả...màu sắc sẽ giúp bé học tiếng Anh nhanh nhất

Các món ăn, đồ uống, hoa quả...màu sắc sẽ giúp bé học tiếng Anh nhanh nhất

Dạy bé học tiếng Anh qua những vật dụng quen thuộc

Bố mẹ có thể dạy bé học màu sắc trong tiếng Anh qua những vật dụng quen thuộc hàng ngày như: bát, thìa, cốc, khăn tắm, quần áo,... Phụ huynh có thể dạy qua cách sau:

- Cho bé mặc áo một màu, màu đỏ hoặc xanh, vàng… trên áo có in hình những vật hoặc con vật ngộ nghĩnh thì tốt hơn bởi các hình đặc sắc sẽ thu hút bé hơn là hình ảnh về 1 màu duy nhất. Sau đó bố mẹ chỉ vào áo và nói với bé đây là màu đỏ/xanh/vàng bằng tiếng Anh, bé sẽ dễ nhớ.

- Để bé nhớ lâu hơn, bố mẹ có thể sáng tạo ra các câu chuyện xung quanh về màu áo đó. Hôm sau mẹ có thể nhờ bé chọn chiếc áo đó, nếu bé tìm sai cũng đừng vội nản lòng, hãy kiên trì hơn mỗi ngày.

  Những vật dụng quen thuộc như quần áo, cốc, thìa...giúp bé học tiếng Anh dễ nhớ hơn

Những vật dụng quen thuộc như quần áo, cốc, thìa...giúp bé học tiếng Anh dễ nhớ hơn

Tương tự đối với các đồ vật khác, bố mẹ hãy cố gắng nhắc tên đồ vật kết hợp với màu sắc, ví dụ “con lấy giúp mẹ chiếc cốc màu xanh” thay vì nói “con lấy cốc cho mẹ nhé” bằng tiếng Anh. Sau khi rửa cốc có thể nhắc con thêm “mẹ cất chiếc cốc xanh đi nhé”. Ngày hôm sau mẹ cũng tạo các tình huống để nhắc con về màu sắc con sẽ dễ dàng nhớ.

Dạy bé học tiếng Anh màu sắc qua đồ chơi

Đồ chơi là một trong những thứ hấp dẫn nhất đối với trẻ nhỏ. Để dạy bé học tiếng Anh màu sắc, bố mẹ hãy chọn những đồ chơi bé thích và dạy trong lúc chơi. Việc dạy màu sắc bố mẹ cần thời gian và phải thực sự kiên trì. Bố mẹ có thể cùng con chơi lego để dạy bé màu sắc. Cả nhà sẽ cùng xây nhà cao màu đỏ, màu vàng, bố mẹ sẽ khuyến khích bé tìm miếng lego màu đỏ/vàng để xây nhà. Có thể bé sẽ chọn sai hãy so sánh 2 màu sắc với bé rồi tự mình lấy đúng màu cho bé để đưa cho bố mẹ xây. Cứ thế dần dần xây nhiều ngôi nhà với những màu sắc khác nhau sẽ giúp bé học tiếng Anh màu sắc tốt hơn.

Bên cạnh lego, bố mẹ có thể chọn các đồ chơi nhựa như cá, tôm, chậu nước cho cá “bơi” và cùng chơi với con cũng giúp bé ghi nhớ từ mới nhanh hơn.

  Cho bé chơi lego là cách dạy tiếng Anh màu sắc rất nhanh và hiệu quả

Cho bé chơi lego là cách dạy tiếng Anh màu sắc rất nhanh và hiệu quả

Các nguyên tắc bố mẹ cần nhớ khi dạy bé học tiếng Anh:

- Phải thật kiên nhẫn cho đến khi bé nhớ từng màu sắc

- Tạo không gian thoải mái, nhắc đi nhắc lại nhiều lần hàng ngày

- Daỵ các màu chính trước (đỏ, vàng, xanh da trời), các màu phụ sau (cam, tím, hồng, xanh da trời…). 

- Dạy các màu đơn giản, thường thấy trước; các màu hiếm thấy sau. 

Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến khắp nơi trên thế giới và cũng là môn học, môn thi tốt nghiệp bắt buộc các cấp tại Việt Nam.

Trên thực tế, một bộ phận lớn các học sinh, sinh viên và người đi làm tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng tiếng Anh trong học tập cũng như trong công việc.

Hai lý do chính của thực trạng này là nằm ở việc người Việt Nam chưa có môi trường tiếp xúc thường xuyên với người nước ngoài cũng như chưa có phương pháp giảng dạy và học tập phù hợp. Trong bối cảnh đó, Apax English ra đời với sứ mệnh trở thành lời giải của bài toán hóc búa này.

Cách để bố mẹ tự dạy bé học tiếng Anh về màu sắc nhanh và hiệu quả 3

Được triển khai từ cuối năm 2014, với cơ sở đầu tiên được thành lập ngày 23/05/2015, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax là thành quả của sự kết hợp giữa Tập đoàn Giáo dục nổi tiếng Chungdahm Learning và Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup.

Mang theo sứ mệnh đem đến cho trẻ em Việt Nam một sản phẩm tiếng Anh cao cấp, Công ty Cổ phần Anh Ngữ Apax đặt trọng tâm vào việc mở rộng và phát triển hệ thống các trung tâm Anh ngữ Apax English tiêu chuẩn 5 sao trên toàn quốc.

Với một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cùng nhiều ưu việt về chương trình và phương pháp giảng dạy, Công ty Cổ phần Anh Ngữ Apax đã và đang khẳng định được chất lượng và vị thế trong việc giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Là minh chứng của tốc độ vô địch trong việc phát triển hệ thống và số lượng học viên, trong vòng 2 năm, Apax English đã cho ra đời 55 trung tâm với gần 40.000 học viên trên toàn quốc.

Tại TP. Hà Nội, với 24 trung tâm, Apax English đang vươn lên dẫn đầu trong thị trường giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em. Với 08 trung tâm tại TP. Hồ Chí Minh, 04 trung tâm tại Quảng Ninh, và 19 trung tâm tại hơn 10 tỉnh thành lớn khác trên cả nước như Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Bắc Ninh, v.v... Apax English đã và đang nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ các bậc phụ huynh và các em nhỏ.

Đặc biệt, trong tháng 11 năm 2016, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax cũng vô cùng tự hào khi đón nhận Chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn ISO 9001:2015.

Với tầm nhìn trở thành một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục Anh ngữ hàng đầu, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax sẽ cùng đồng hành với thế hệ trẻ Việt Nam, mở đường và phát triển các tài năng trẻ để các em trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO