Báo Điện tử Gia đình Mới

CEO Elon Musk gửi thư cho nhân viên: Cứ bỏ họp nếu thấy vô ích!

"Cứ rời cuộc họp hoặc cúp điện thoại ngay nếu thấy sự có mặt của mình là không cần thiết. Rời đi không phải là bất lịch sự, mà bất lịch sự là bắt ai đó ở lại phí thời gian." - Elon Musk gửi thư cho nhân viên Tesla những bí quyết để làm việc năng suất hơn.

cu bo hop neu thay vo ich

Mới đây Elon Musk đã thông báo với nhân viên Tesla rằng mình muốn tiến hành dự án làm việc theo ca 24/7 để thúc đẩy tiến độ sản xuất xe Model 3 của Tesla. 

Theo trang Jalopnik, Musk có khá nhiều yêu cầu đối với các nhân viên và cuối thư Musk đã đưa ra những lời khuyên để làm việc năng suất và hiệu quả hơn cho các nhân viên của mình.

Theo đó, có thể thấy Musk không phải là một người thích họp hành, không ưa thói quan liệu, không quan trọng cấp bậc,... Musk thích đặt ưu tiên hàng đầu cho hiệu quả công việc.

Musk cũng nhắc nhở các nhân viên rằng nếu họ có bất kỳ ý tưởng gì để giúp Tesla tốt đẹp và hiệu quả hơn thì hãy nói cho ông biết.

Dưới đây là bảy lời nhắn nhủ Musk dành cho các nhân viên để tăng năng suất công việc:

- Họp hành quá nhiều sẽ tác động xấu đến các công ty lớn, và hầu hết qua thời gian sẽ làm giảm năng suất công việc. Hãy loại bỏ tất cả những cuộc họp quá lớn trừ khi bạn dám chắc rằng những cuộc họp đó đem lại giá trị cho 100% người tham dự, mà trong trường hợp đó thì hãy triển khai thật ngắn gọn thôi.

- Hơn nữa, cũng phải bỏ những cuộc họp thường xuyên trừ khi bạn đang phải giải quyết vấn đề tối khẩn. Sau khi vấn đề đã được giải quyết thì cần phải giảm ngay tần suất họp.

Empty

- Cứ rời cuộc họp hoặc cúp điện thoại ngay nếu thấy sự có mặt của mình là không cần thiết. Rời đi không phải là bất lịch sự, mà bất lịch sự là bắt ai đó ở lại phí thời gian

-  Ở Tesla, đừng dùng từ viết tắt, thuật ngữ khó hiểu cho đồ vật, phần mềm hay quá trình,... Nói chung, bất cứ thứ gì cần phải giải thích mới hiểu được sẽ làm cản trở giao tiếp. Chúng tôi không cần mọi người phải nhớ cả bảng thuật ngữ để làm việc ở Tesla. 

- Giao tiếp cần được thực hiện qua con đường ngắn nhất để hoàn thành công việc, chứ không cần một "chuỗi lệnh". Bất cứ quản lý nào thực hiện giao tiếp bằng một chuỗi lệnh sẽ bị sa thải ngay tức khắc.

- Nhiều vấn đề phát sinh là do thiếu sự giao tiếp giữa các phòng ban. Cách giải quyết là cho phép trao đổi thông tin giữa mọi cấp.

Ví dụ, nếu như để hoàn thành một việc nào đó giữa các phòng ban, một cá nhân A lại phải trao đổi với quản lý A, rồi quản lý A trao đổi với giám đốc A, giám đốc A trao đổi với phó tổng A, phó tổng A lại phải trao đổi với phó tổng B, phó tổng B trao đổi với giám đốc B, giám đốc B trao đổi với quản lý B, và rồi quản lý B lại trao đổi với nhân viên B thực hiện nhiệm vụ, đúng là chuyện ngớ ngẩn. Phải cho phép mọi nhân viên được trao đổi trực tiếp với nhau. 

-  Nói chung, nếu cảm thấy làm theo "quy định công ty" là quá ngớ ngẩn trong tình huống cụ thể nào đó thì quy định cần thay đổi.

Elon Musk (28/6/1971) là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú người Nam Phi. Ông được biết đến nhiều nhất vì đã sáng lập SpaceX và đồng lập Tesla Motors và PayPal.

Tại SpaceX ông là CEO và Trưởng bộ phận thiết kế và ở Tesla Motors ông là Chủ tịch, CEO và Kiến trúc sư sản phẩm.

(Wikipedia)

Hoàng Nguyên (lược dịch theo BI)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO