Báo Điện tử Gia đình Mới

Chi phí du học New Zealand 2018 tốn bao nhiêu tiền?

Nếu bạn dự định du học tại New Zealand, bài viết này sẽ cung cấp thông tin về học phí, chi phí ăn ở, các hỗ trợ tài chính và cuộc sống ở hòn đảo thanh bình này.

Chi phí du học New Zealand 2018 tốn bao nhiêu tiền? 0

Du học New Zealand tốn bao nhiêu tiền? 

Nếu bạn hứng thú với việc du học ở New Zealand thì một trong những điều quan trọng để cân nhắc là chi phí. Bài viết này phân chia các chi phí theo các lĩnh vực khác nhau khi bạn học đại học ở New Zealand để bạn có cái nhìn toàn diện về việc du học ở nước này.

1. Học phí

Có 8 trường đại học ở New Zealand và mỗi trường có một mức học phí riêng tùy theo ngành học và bậc học.

Tuy nhiên chính phủ New Zealand đã xác nhận kế hoạch từ năm 2018 sẽ miễn học phí năm đầu tiên, tiến tới miễn học phí 3 năm từ năm 2024.

Phần lớn sinh viên quốc tế sẽ phải chi trả nhiều hơn so với sinh viên bản địa, tuy nhiên sinh viên quốc tế có thể được miễn học phí trong một số trường hợp - chẳng hạn như ứng viên theo học PhD.

Trung bình, một sinh viên quốc tế phải chi khoảng 20.000 NZD (1 NZD = 16.800 VND) cho bằng đại học khoa học xã hội hoặc, 25.000 NZD cho ngành khoa học kỹ thuật và 75.000 NZD cho cử nhân y khoa và nha khoa.

*Mọi đơn vị tiền trong bài viết sau sẽ theo Đô la New Zealand (NZD)

Ví dụ, ở Đại học Auckland, một sinh viên quốc tế bậc đại học phải chi 28.696 đô cho học BA (Cử nhân nghệ thuật); 74.354 đô cho bằng y dược từ năm 2 trở đi. Với bằng sau đại học ở Đại học Auckland, học phí từ 32.392 đô tới 48.659 đô một năm.

Vì vậy một sinh viên quốc tế học tại Đại học Auckland sẽ phải chi mức học phí khoảng 82.776 đô (~1,37 tỷ VND) cho tấm bằng cử nhân 3 năm.

Với sinh viên New Zealand họ sẽ chỉ mất khoảng 10.000-25.000 đô/năm cho bậc đại học và 10.000-30.000/năm cho bậc sau đại học.

Ngoài học phí, một số trường đại học cũng tính phí dịch vụ cho sinh viên và lệ phí hành chính; ví dụ ở Đại học Otago sinh viên phải nộp lệ phí là 798 đô.

Bất kể học bậc đại học hay cao học, sinh viên cần phải xác minh tài chính với mức 1.250 đô/tháng cho một năm học dưới 9 tháng và 15.000 đô/năm nếu năm học dài hơn 9 tháng.

Số tiền này là cao hơn số tiền cần thiết để trang trải các khoản học phí và vé máy bay khứ hồi.

2. Chi phí nhà ở

  Ảnh: University of Canterbury

Ảnh: University of Canterbury

Có một số lựa chọn về chỗ ở cho sinh viên du học New Zealand. Bạn có thể ở ký túc xá (trung bình200 hoặc 105 đô/tuần); thuê phòng ở ghép (120 đô/tuần) hoặc căn hộ riêng (180 đô/tuần).

Theo số liệu năm 2017, ước tính chi phí thuê phòng cho một căn hộ 3 người ở tính theo tuần là:

  • Auckland: 202 đô
  • Hamilton: 127 đô
  • Wellington: 170 đô
  • Christchurch: 132 đô
  • Dunedin: 147 đô

Vì vậy, để sống ở Auckland (thành phố đại học đắt đỏ nhất_, sinh viên phải chi 8.080 đô/năm tiền thuê nhà ở (theo hợp đồng 40 tuần), tức là khoảng 24.240 đô/3 năm học bằng cử nhân.

3. Các chi phí thiết yếu khác

Cước điện thoại hàng tháng ở New Zealand là 20 đô la New Zealand và phí Internet là 85 đô và được chia theo đầu người trong căn hộ, ngoài ra bạn phải mất khoảng 100 đô cho phí gas, điện, nước.

Sinh viên sẽ phải tiêu tốn khoảng 500 đô/năm tiền sách và thiết bị học tập khác.

Vé một chiều các phương tiện giao thông công cộng trung bình là 3.5 đô, một tháng khoảng 152 đô (với sinh viên sẽ chỉ khoảng 120 đô).

Ví dụ ở Auckland, sinh viên được giảm giá vé, trung bình 1 tuần sẽ mất 35 đô đi lại tùy thuộc phương tiện mà bạn chọn.

Hệ thống y tế ở New Zealand rất đáng biểu dương - phí khám bệnh là khoảng 25 đô - 60 đô, phí bệnh viện do nhà nước chi trả, phí đơn thuốc là 5 đô.

Khi du học New Zealand bạn phải tham gia các chính sách bảo hiểm y tế và đi lại từ khi đăng ký đến khi hết hạn visa. Bảo hiểm sức khỏe không quá đắt đỏ với sinh viên quốc tế - ví dụ bảo hiểm sức khỏe và đi lại của StudentSafe là 590 đô/năm.

4. Sinh hoạt

Chi phí du học New Zealand 2018 tốn bao nhiêu tiền? 2

Trung bình hàng tuần sinh viên ở New Zealand chi 80 đô tiền mua sắm. Nếu đi ăn nhà hàng bạn mất trung bình 18 đô. Một cốc bia trong quán bar là 8 đô, một ly rượu là 7 đô la New Zealand.

Vé xem phim giá 16 đô; thẻ thành viên tập gym theo tháng trung bình là 55.8 đô. Giá một chiếc burger Big Mac là 6.1 đô.

Ở Auckland, một bữa tối hạng trung cho hai người kèm một chai rượu, hai vé xem phim và tiền taxi 8km tổng cộng là 152 đô.

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hỗ trợ tài chính nào?

Không có nhiều loại học bổng dành cho du học sinh tại New Zealand. 

Học bổng được cấp bởi chính phủ New Zealand. Bạn có thể tra cứu các loại học bổng tại trang web Education New Zealand - tại đây bạn có thể tìm kiếm học bổng theo ngành học và bậc học.

Tuy nhiên, sinh viên chính quy được phép làm thêm tối đa 20 tiếng/tuần; nhưng bạn phải kiểm tra các điều khoản trong visa và nếu bạn dự định làm thêm thì nên liên lạc với cơ quan cấp visa.

Mức lương tối thiểu cho người trưởng thành ở New Zealand là 13 đô/giờ.

Một lựa chọn thông dụng để được giảm giá dành cho sinh viên là StudentCard 20 đô - loại thẻ cung cấp nhiều khuyến mại, giảm giá với quần áo, đi lại, ăn uống. giải trí. Vé máy bay ở New Zealand cũng có giá khuyến mại cho sinh viên.

Danh sách 8 trường đại học tại New Zealand:

  • University of Canterbury (UC)
  • The University of Auckland
  • Massey University
  • Otago University
  • Lincoln University
  • Auckland University of Technology (AUT)
  • Victoria University of Wellington
  • The University of Waikato

Theo Times Higher Education

Trang Đặng / GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO