Báo Điện tử Gia đình Mới

Chiếc áo dài đặc biệt in tên 40 học sinh của cô giáo Cần Thơ

Chiếc áo dài “đặc biệt” của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Vinh - trường THPT Trần Đại Nghĩa (Cần Thơ) in tên 40 học sinh của lớp 11A1.

  Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Vinh diện chiếc áo dài đặc biệt in tên 40 học sinh lớp 11A1.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Vinh diện chiếc áo dài đặc biệt in tên 40 học sinh lớp 11A1.

Hình ảnh cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Vinh – chủ nhiệm lớp 11A1 trong chiếc áo dài trắng in tên học sinh khá nổi bật trên sân trường THPT Trần Đại Nghĩa ngày 20/11 được học sinh của cô đăng trên mạng xã hội kèm dòng bình luận dễ thương: “Khi giáo viên chủ nhiệm lớp của bạn quá yêu lớp”.

Ngay lập tức, hình ảnh này nhận được sự trầm trồ và chúc mừng của nhiều học sinh. “Đây là chiếc áo dài đặc biệt nhất của các cô giáo từ trước đến giờ”; “Phải yêu các thành viên trong lớp lắm, cô giáo mới may một bộ áo dài in đầy đủ các học sinh của lớp mình như thế”…

  Hình ảnh cô giáo Vinh được các học sinh trầm trồ.

Hình ảnh cô giáo Vinh được các học sinh trầm trồ.

Trong bộ áo dài độc lạ, cô giáo Vinh vẫn giữ được nét đẹp truyền thống bên cạnh đó có sự cuốn hút riêng.

Bạn Hồng Đào – một trong những thành viên của lớp 11A1 cho biết: “Cô Vinh hòa đồng, dễ thương lắm. Khi nhìn thấy cô giáo mặc áo dài ghi tên từng học sinh trong lớp, bọn em đều cảm thấy hạnh phúc và vui lắm”.

Chia sẻ với PV Gia Đình Mới, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Vinh cho biết, chiếc áo dài này là sự chung ý tưởng của cô và 40 học sinh lớp 11A1.

“Tôi thường may cho mình những bộ áo dài lạ lạ như áo dài in tên những tác phẩm văn học Việt Nam, áo dài in tên của tôi, áo dài in hình ảnh ngôi trường Trần Đại Nghĩa thân yêu, hay bộ áo dài in hình bản đồ Việt Nam…

Vậy nên các học trò lớp 11 A1 đề xuất tôi may một bộ có in tên các học sinh trong lớp.Tôi thấy ý tưởng đó rất thú vị và ý nghĩa, thể hiện được sự gắn bó gần gũi của cô và trò, đồng thời cũng là kỷ niệm của tôi với lớp 11A1”.

  Cô giáo Vinh chụp ảnh cùng học sinh.

Cô giáo Vinh chụp ảnh cùng học sinh.

Cô giáo Vinh cũng chi sẻ, để may chiếc áo dài này, cô đã mất khoảng hơn 2 tháng. Chiếc áo dài bắt đầu được may từ tháng 9 đến 5h sáng ngày 20/11 mới thực sự hoàn thiện.

“Nhiều nhà thiết kế từ chối may chiếc áo dài này vì chiếc áo dài khá công phu. Từ khâu chọn vải, in chữ, cắt làm sao cho vẫn giữ được nét đẹp áo dài truyền thống, vừa in đủ tên của 40 học sinh lên 2 tà áo dài của chiếc áo.

Cuối cùng, rất may tôi được sự hỗ trợ của người em, người đồng nghiệp là nữ giáo viên kiêm nhà thiết kế áo dài Nguyễn thị hồng – giáo viên trường THCS An Khánh (quận Ninh Kiều) và chị thợ may Lê Thị Tú Xuân (phường An Bình)".

  Cô giáo Vinh chụp ảnh cùng lớp 11A1.

Cô giáo Vinh chụp ảnh cùng lớp 11A1.

Chiếc áo dài này được may bằng vải lụa Thái Tuấn, màu trắng tinh. Cô Vinh cùng nhà thiết kế thiết kế mẫu, mô phỏng trước trên vi tính rồi mới thực hiện trên vải. Thợ may đã tiến hành cắt 2 tà áo dài trước, rồi sắp xếp để in đủ tên của 40 học sinh lên 2 tà đó. 

"Dù muốn mấy chiếc áo dài độc, lạ và ý nghĩa nhưng tôi luôn trân trọng vẻ đẹp truyền thống của chiếc áo dài Việt Nam nên chiếc áo dài này cũng được may theo kiểu truyền thống với cổ tròn, 2 tà đơn giản" - cô giáo Vĩnh kể.

Được biết, cô giáo Ngọc Vinh là giáo viên bộ môn Văn của trường THPT Trần Đại Nghĩa. Cô chủ nhiệm lớp 11A1 được 2 năm.

  Lời chúc của tập thể lớp 11A1 dành tặng cô giáo Ngọc Vinh nhân ngày 20/11.

Lời chúc của tập thể lớp 11A1 dành tặng cô giáo Ngọc Vinh nhân ngày 20/11.

“Khoảng thời gian gắn bó với các em chưa quá dài, nhưng tôi rất thương, rất quý các em vì các em ngoan, lại hiểu chuyện, luôn cố gắng để đạt thành tích tốt trong học tập. Với tôi và với cả các em, chiếc áo dài này là một kỷ niệm đẹp về tình cảm cô trò” – cô giáo Ngọc Vinh xúc động.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO