Theo tạp chí Times Higher Education, Đại học Thanh Hoa hiện đang là đại học tốt thứ hai châu Á, và đứng thứ 30 trong bảng xếp hạng đại học toàn thế giới.
Slide1
Bài liên quan

Thành lập năm 1911, Thanh Hoa không chỉ nổi tiếng là một trường Đại học hàng đầu Trung Quốc vì một bề dày lịch sử đào tạo chất lượng cao mà còn nổi tiếng với những cống hiến khoa học và xã hội được cả thế giới công nhận. 

Khuôn viên của Thanh Hoa nằm ở phía tây bắc Bắc Kinh, được xem là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Trường là một cơ sở quan trọng cho cấp cao Trung Quốc đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Tòa nhà cũ được xây từ 1909-1911, trước từng là một trong những tòa nhà chính của Đại học Thanh Hoa, nay được dùng làm văn phòng hành chính

Tòa nhà cũ được xây từ 1909-1911, trước từng là một trong những tòa nhà chính của Đại học Thanh Hoa, nay được dùng làm văn phòng hành chính

Hiện tại trường có 14 trường và 56 khoa. Các chương trình đào tạo thuộc các lĩnh vực về khoa học, kỹ thuật, nhân văn, luật, y khoa, lịch sử, triết học, kinh tế, quản lý, giáo dục và nghệ thuật.

Tòa nhà chính

Tòa nhà chính

Nếu như Đại học Bắc Kinh được bạn bè thế giới biết đến như là trường đại học số 1 Trung Quốc về các ngành Khoa học Xã hội và Nghệ thuật thì Đại học Thanh Hoa (Tsinghua University) được coi như “MIT Trung Quốc” là đại học đứng đầu về Khoa học Tự nhiên, Công nghệ và Kỹ thuật tại đất nước hơn 1,3 tỉ dân này.

Slide2

Lựa chọn ngôi trường có vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới và châu Á hiện nay, nghĩa là bạn sẽ được giảng dạy bởi những giáo sư đầu ngành tại Trung Quốc và những nhà nghiên cứu rất có năng lực và danh tiếng, phát huy hết mức khả năng tự học, tự nghiên cứu cá nhân, bạn sẽ không bất ngờ nếu ngay khi còn ngồi ghế nhà trường, bạn đã sở hữu các công trình khoa học, thậm chí được xuất hiện trên những tạp chí chuyên môn.

Hội trường

Hội trường

Sau khi tốt nghiệp, là một sinh viên Thanh Hoa, bạn có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn, có thể học lên các cấp bậc cao tại các trường ở Mỹ và châu Âu, nghiên cứu tiếp các công trình tại Thanh Hoa hoặc làm tại các công ty đa quốc gia, các viện nghiên cứu, hay khởi nghiệp với thu nhập “khủng”.

Phòng tập thể chất

Phòng tập thể chất

Khi được hỏi về cảm nhận khi học tại “MIT Trung Quốc”, một sinh viên Việt Nam đã chia sẻ: “Học tại một ngôi trường danh tiếng như Thanh Hoa khiến bản thân mình cảm thấy tự hào và hứng thú khám phá. Nhưng bên cạnh đó, áp lực học tập và nghiên cứu là không hề nhỏ khi đồng môn là lực lượng tinh anh nhất Trung Quốc cùng với chương trình học yêu cầu cao, đặc biệt, khi là một du học sinh, kết quả học tập không chỉ là của bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến nhìn nhận về lực lượng tri thức của quốc gia.”.

Slide3

Nhân tài xuất thân từ trường đại học danh tiếng lâu đời này nhiều vô kể, đáng chú ý nhất là hai đời Chủ tịch nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa liên tiếp gần đây.

Tập Cận Bình từng là sinh viên ưu tú ngành Kỹ sư Hoá tại Thanh Hoa từ năm 1974 đến 1979

Tập Cận Bình từng là sinh viên ưu tú ngành Kỹ sư Hoá tại Thanh Hoa từ năm 1974 đến 1979

Hồ Cẩm Đào cũng là cựu sinh viên xuất sắc khoa Thủy lợi của đại học Thanh Hoa

Hồ Cẩm Đào cũng là cựu sinh viên xuất sắc khoa Thủy lợi của đại học Thanh Hoa

quy trinh tuyen sinh dai hoc thanh hoa

Điều kiện:

– Các công dân nước ngoài, có sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt, và được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học.

– Người từ 18 tuổi trở lên (tính đến ngày nhập học). Đối với các đương đơn dưới 18 tuổi, yêu cầu một công chứng của người giám hộ ở Trung Quốc. Người giám hộ của học sinh phải sống ở Bắc Kinh hiện nay. Người giám hộ có thể là bất cứ quốc tịch nào, và phải có nguồn thu nhập.

– Ngoại ngữ:

  • Đã vượt qua HSK Cấp độ 5 trở lên, mỗi môn đạt trên 60 điểm
  • Sau khi vượt qua HSK Cấp 4 cũng sẽ đủ điều kiện, tuy nhiên, ứng viên phải cải thiện tới HSK 5 trở lên với mỗi kỹ năng đạt được trên 60 điểm trong năm học đầu tiên ở đại học. Sinh viên không đạt được điều này sẽ phải rời trường
Vườn trường

Vườn trường

Quy trình tuyển sinh

– Nộp đơn trực tuyến

  • Bước 1: Tạo tài khoản của bạn trong Hệ thống Ứng dụng trực tuyến .
  • Bước 2: Hoàn thành mẫu đơn trong suốt thời gian nộp đơn.
  • Bước 3: Tải lên các tài liệu theo yêu cầu (xem Danh sách Tải lên Tài liệu trong Hệ thống Ứng dụng Trực tuyến  để biết thêm chi tiết).
  • Bước 4: Trả lệ phí nộp đơn (600 RMB) trực tuyến và nộp đơn.
Các sinh viên Đại học Thanh Hoa đi làm tình nguyện

Các sinh viên Đại học Thanh Hoa đi làm tình nguyện

– Đánh giá toàn diện

  • Đơn xin nhập học với tất cả các dữ liệu khác sẽ được đánh giá bởi các nhân viên tiếp nhận. Kết quả đánh giá sẽ được đăng tải tại “Hệ thống Ứng dụng trực tuyến” khoảng 2 tuần sau khi hết thời gian đăng ký.
  • Phỏng vấn các đương đơn đủ tiêu chuẩn. Cách thức và thời gian của buổi phỏng vấn sẽ được thông báo trước. Các ứng viên nộp đơn xin tại các ngành Thiết kế Nghệ thuật hoặc Mỹ thuật sẽ được yêu cầu kiểm tra (Sketch, Quick Sketch và Color Painting) được tổ chức tại Đại học Thanh Hoa.

* Những ứng viên xuất sắc được Đại học Thanh Hoa công nhận có thể sẽ không qua phỏng vấn mà nhận đề nghị trực tiếp.

– Đưa ra kết quả: Quyết định nhập học dựa trên đánh giá toàn diện về thành tích học tập ở trường trung học, khả năng ngôn ngữ, tài liệu hỗ trợ cũng như phỏng vấn (nếu có) sẽ được công bố chính thức sau 2 tuần.

hoc phi

– Khoa học, Kỹ thuật: 30.000.00 RMB

– Kinh tế và Quản lý, Luật, Báo chí, Tập thể Thử nghiệm Nhân văn, Lớp Thử nghiệm về Khoa học Xã hội: 26.000,00 RMB

– Ngôn ngữ và Văn học Trung Quốc, Tiếng Anh, Ngôn ngữ Nhật Bản: 24.000,00 RMB

– Nghệ thuật và Thiết kế: 40.000,00 RMB

Gala mừng xuân 2018 ở Đại học Thanh Hoa

Gala mừng xuân 2018 ở Đại học Thanh Hoa

Sinh hoạt phí

– Phí đăng ký: 600,00 RMB

– Chỗ ở: Phòng ký túc xá trong khu học xá rất khuyến khích nên đặt chỗ trực tuyến vào thời điểm bắt đầu thời gian được chỉ định. Những người không nộp đơn xin ở ký túc xá trực tuyến cần phải tự tìm chỗ ở.

  • Phòng đơn: 80,00 RMB / người / ngày
  • Phòng AB: 80.00 RMB / người / ngày
  • Phòng đôi 40.00 RMB / người / ngày

– Bảo hiểm (Bao gồm tai nạn cơ bản và nhập viện): 600,00 RMB/ năm.

hoc bong

Hiện tại, Đại học Thanh Hoa cung cấp 4 loại học bổng cho sinh viên quốc tế: Học bổng Chính phủ Trung Quốc, Học bổng Chính phủ Bắc Kinh, Học bổng Đại học Thanh Hoa và Học bổng Khổng Tử.

Học bổng Chính phủ Trung Quốc

Chương trình Học bổng Chính phủ Trung Quốc (CGS) cung cấp học bổng toàn phần và học bổng một phần cho sinh viên quốc tế đang học tập tại Trung Quốc:

– Học bổng toàn phần bao gồm học phí, chỗ ở, sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế.

– Học bổng một phần bao gồm một số tỷ lệ học phí, chỗ ở, sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế.

Học bổng Chính phủ Bắc Kinh

Học bổng Chính phủ Bắc Kinh (BGS) được thành lập bởi Chính quyền thành phố Bắc Kinh để thu hút và hỗ trợ sinh viên quốc tế xuất sắc để học tập tại Bắc Kinh. Nó được sử dụng để trang trải học phí một phần hay toàn bộ, và cần được áp dụng theo từng năm.

Học bổng Đại học Thanh Hoa

Học bổng Đại học Thanh Hoa (TUSH) được thành lập bởi Đại học Thanh Hoa để khuyến khích và hỗ trợ sinh viên quốc tế bậc tiến sĩ xuất sắc đến học tại Đại học Thanh Hoa. Học bổng được sử dụng để trang trải học phí một phần hay toàn bộ, và cần được áp dụng theo từng năm.

Học bổng của Viện Khổng Tử

Học bổng của Học viện Khổng tử được thành lập bởi Văn phòng Trụ sở Khổng Tử để khuyến khích và hỗ trợ sinh viên quốc tế học ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc ở Trung Quốc. Đại học Thanh Hoa được Hanban ủy quyền để ghi danh học bổng Học bổng Khổng Tử, người sẽ học tiếng Hoa ở Trung Quốc trong một học kỳ hoặc một năm. Đơn xin học bổng nên do Viện Khổng Tử hoặc Bộ phận Giáo dục của Đại sứ quán Trung Quốc đề nghị ở nước sở tại.

Địa chỉ liên hệ:

Trường Đại học Thanh Hoa - Tsinghua University

Phone: +86-10-62788503, 62784857

Fax: +86-10-62771134, 62784621

E-mail: [email protected]

Website: http://is.tsinghua.edu.cn

Tổng hợp theo Du học Online, Kênh 14, Tsinghua University

Trang Đặng / GIADINHMOI.VN

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO