Báo Điện tử Gia đình Mới

Đình chỉ cơ sở mầm non bỏ quên bé trai 3 tuổi trên xe ô tô ở Bắc Ninh

Sau sự việc để quên bé trai 3 tuổi trong xe ô tô đưa đón từ sáng tới chiều, cơ sở mầm non Đồ Rê Mí đã bị UBND xã Hoàn Sơn (huyện Tiên Du) đình chỉ.

  Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí nơi cháu L theo học.

Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí nơi cháu L theo học.

Chiều 16/9, thông tin với phóng viên Gia Đình Mới, ông Phạm Đăng Thuyên - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ sở mầm non tư thục bỏ quên bé 3 tuổi Nguyễn Tấn L trên xe ô tô từ sáng tới chiều đã bị đình chỉ.

Theo ông Thuyên, cơ sở mầm non tư thục là cơ sở mầm non Đồ Rê Mí (thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh). Cơ sở do bà Dương Thị Hợp (SN 1977, thôn Nghĩa Chỉ, xã Minh Đạo, Tiên Du, Bắc Ninh) làm chủ.

Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí hoạt động từ năm 2018, có đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất và có quyết định cho phép thành lập nhóm, lớp mầm non tư thục vào ngày 12/10/2018.

Nhóm lớp mầm non tư thục này được đánh giá là có điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất trên địa bàn, hiện có 4 lớp gồm 70 cháu, trong đó có 13 cháu đăng ký dịch vụ đưa đón tận nhà.

  Ông Phạm Đăng Thuyên - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh.

Ông Phạm Đăng Thuyên - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 13/9/2019, ông Nguyễn Công Tỵ (chồng bà Hợp), SN 1976 phụ trách lái xe ô tô đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở, một mình điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS 99B - 010.08, đi đón các cháu trong danh sách đưa đón.

Khi về đến cơ sở mầm non Đồ Rê Mí, ông Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp. Thời điểm này trên xe còn cháu L ở hàng ghế dưới nhưng không ai phát hiện cháu vẫn đang trên xe.

Sau đó, ông Tỵ đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí (dưới gốc cây và mở hé cửa kính ghế lái xuống 10cm) rồi đi làm việc cá nhân.

Đến 15 giờ 45 phút cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có 01 chiếc quần bò của cháu Nguyễn Tấn L ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu Lợi nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Ngay sau đó, cháu L được đưa ra phòng khám Hà Nội - Bắc Ninh ở thôn Đoài, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh sơ cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện nhi Trung Ương để cấp cứu, điều trị. 

Hiện Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Thuyên cũng cho biết: “Quan điểm của lãnh đạo huyện và ngành giáo dục là xử lý nghiêm. Đây là cơ sở mầm non đã được cấp phép đầy đủ. Sự vụ xảy ra là tai nạn ngoài mong muốn, hiện nhà trường cũng đang tập trung lo sức khỏe của cháu bé”.

Cũng trong sáng nay, bệnh viện Nhi Trung ương thông tin: hiện tại, tình hình sức khỏe của cháu L đã tiến triển tốt, bé đã tỉnh, tiếp xúc tốt, chỉ còn viêm phổi và đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO