Báo Điện tử Gia đình Mới

Dongsim Gabe – Bộ giáo cụ phát triển toàn diện cho trẻ mầm non

Gabe là bộ giáo cụ được phát minh ra bởi nhà giáo dục cổ điển người Đức Friedrich Frobel – người khai sinh ra trường mầm non.

Friedrich Frobel là nhà giáo dục đầu tiên khởi xướng, đề xuất ý tưởng, đề cao vai trò của giáo dục trẻ mầm non thông qua trò chơi. Ông đã phát triển bộ đồ chơi Gabe của mình như một công cụ, để đánh thức và phát triển nhận thức của con trẻ về các yếu tố phổ biến được tìm thấy trong tự nhiên thông qua những thứ vô tri vô giác.

Chơi đồng thời cũng là lao động trí óc. Theo tư tưởng và quan điểm của Friedrich Frobel, chỉ thông qua trò chơi, trẻ mầm non mới được phát triển đầy đủ 5 giác quan và hoàn thiện về thể chất, ngôn ngữ và tư duy,...

Mục tiêu của ông là dạy cho trẻ em cách học, quan sát, suy luận, thể hiện và sáng tạo thông qua các trò chơi, sử dụng các triết lý về sự thống nhất và kết nối với nhau. Bộ giáo cụ Gabe, chứa đựng triết lý giáo dục của Froebel đã có mặt tại nhiều quốc gia và là kho tàng trò chơi sáng tạo nhất thế giới góp phần thúc đẩy sự phát triển của trẻ.

  Bộ giáo cụ Dongsim Gabe

Bộ giáo cụ Dongsim Gabe

Bộ giáo cụ Gabe được Dongsim Việt Nam đưa vào giảng dạy đầu tiên tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2019. Bộ giáo cụ Gabe giúp trẻ bồi dưỡng trí tuệ, tự phát triển các khả năng của bản thân một cách có hiệu quả. Bộ đồ chơi Gabe được phát triển từ đơn giản đến phức tạp từ cụ thể đến trừu tượng, từ nhẹ đến nặng, từ những điều nhỏ bé đến 1 thế giới muôn màu muôn vẻ. Việc chơi với các đồ chơi này từ khi còn nhỏ giúp trẻ phát triển tính thông minh sáng tạo, phát triển các khía cạnh khác nhau về nhân cách, trí tuệ, sức khỏe, thẩm mỹ.

Bộ Gabe từ 1-10 bao gồm các trò chơi vật lý liên quan tới kích thước, hình dạng, số lượng, v..v của các dạng hình học cơ bản. Nhờ vậy, trẻ sẽ hình thành phát triển khái niệm về số như số thứ tự, khái niệm về không gian. Giúp trẻ phát triển tư duy khoa học thông qua việc quan sát, dự đoán, phân tích, tìm tòi. Qua đó dễ dàng biến lối tư duy cơ bản của trẻ thành lối tư duy cụ thể có chiều sâu hơn. Trẻ sẽ dần dần phát triển trò chơi theo sự phát triển của bản thân, học được cách khai thác thế mạnh của mình để tư duy sáng tạo và thỏa mãn những mong muốn trong hoạt động đời sống.

  Gabe giúp tăng cường khả năng tập trung cho trẻ

Gabe giúp tăng cường khả năng tập trung cho trẻ

Từ mỗi dụng cụ Gabe khác nhau, trẻ được tự mày mò thực hành các hoạt động khác nhau, giúp phát triển khả năng xử lý và giải quyết vấn đề theo từng hoàn cảnh nhất định. Chương trình Gabe có tính hiệu quả trong việc hình thành hệ thống tư duy độc đáo mà người bình thường không dễ gì có thể nghĩ được, từ đó nuôi dưỡng khả năng sáng tạo vô hạn ở trẻ. Để có thể hiểu được các nguyên lí mà Gabe mang lại qua mỗi bài học. Trẻ phải tập trung lắng nghe, quan sát và thực hành cùng người hướng dẫn. Điều này cho phép trẻ hoàn toàn để tâm trí vào kết quả đạt được và bỏ qua các tác nhân bên ngoài.

Thông gia trò chơi, trẻ sẽ hình thành nuôi dưỡng khái niệm cái tôi của bản thân, tính tự chủ, cảm giác hài lòng với kết quả đạt được, v..v. Các hoạt động tương tác, hợp lực với các bạn là cơ hội giúp trẻ được trải nghiệm tinh thần đoàn kết mang tính xã hội. Có thể nói chương trình học này giúp phát triển đồng đều về các mặt Trí tuệ (Toán học – Ngôn ngữ), Đạo đức (Tình cảm - Kỹ năng xã hội), Thể chất (phát triển toàn thân).

Từ khi Dongsim Việt Nam đưa bộ giáo cụ này về giảng dạy cũng như giới thiệu rộng rãi hơn trong thị trường giáo dục Việt Nam. Bộ giáo cụ Gabe này đã thu hút rất nhiều sự ủng hộ và tin tưởng của những người quan tâm và làm về giáo dục. Chính vì vậy Dongsim Việt Nam đã tổ chức các khóa học về Dongsim Gabe. Khóa học vô cùng tuyệt vời này chính là cơ hội dành cho những người đam mê giáo dục được học tập và trải nghiệm phương pháp giáo dục của Froeble qua bộ giáo cụ Gabe. 

  Một khóa học Gabe được tổ chức bởi Dongsim Việt Nam

Một khóa học Gabe được tổ chức bởi Dongsim Việt Nam

Sau khi tham gia khóa học này, người học đã có thể tiếp cận được với một trong những bộ giáo cụ vô cùng hữu ích trên thế giới qua đó hiểu về những bài học thông qua từng nhóm giáo cụ Gabe. Hơn nữa, các học viên sẽ lĩnh hội đầy đủ các kiến thức để có thể trở thành giáo viên tiên phong giảng dạy và phát triển Gabe tại Việt Nam. Theo đó sẽ có cơ hội làm việc tại hệ thống trường mầm non chuẩn Hàn Quốc và áp dụng vào thực tế, giúp mang đến môi trường và những chương trình học tập thú vị cho trẻ em Việt Nam.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO