Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là bác cựu chiến binh

Mẫu bài viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là bác cựu chiến binh cực hay dành cho các bạn học sinh. Hãy tham khảo thêm bài viết để hoàn thiện bài dự thi của mình thật hay nhé.

Chủ đề viết thư UPU năm 2019 là gì?

Chủ đề cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 có chủ đề như sau: 

“Hãy viết một bức thư về người hùng của em” (Tiếng Anh: Write a letter about your hero).

Được biết, trong thông báo của mình gửi tới các quốc gia thành viên, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 là một “chủ đề truyền cảm hứng”.

Thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 là khi nào, lưu ý gì?

Theo thông báo của ban tổ chức thì thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 là ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện).

Một số lưu ý khi gửi thư UPU:

- Bài dự thi viết tay không quá 1.000 từ

- Bài thi cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường bưu điện.

- Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là cựu chiến binh

Kiên Giang, ngày 15/1/2019

Bạn thân mến!

Ai trong mình cũng có một người hùng và với tôi người hùng là bác cựu chiến binh từng là thầy chủ nhiệm của mẹ tôi từ thời chống Mỹ và là thầy chủ nhiệm của tôi hồi lớp 6.

Trường cấp II Bình Minh của tôi trước đây từng là niềm tự hào của bà con làng trên xóm dưới, một vùng quê giỏi làm ăn và hiếu học. Dù vậy thầy Nguyên sau mấy năm dạy học ở Bình Minh đã đi bộ đội, đã chiến đấu ở chiến trường biên giới Tây - Nam.

Thầy bị thương ở chân và bụng, bị mất cánh tay phải. Sau đó, thầy mới trở lại trường. Ông tôi nói: "Việc thầy Nguyên trở lại trường Bình Minh xã ta là một việc làm rất tình nghĩa…".

  Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là bác cựu chiến binh

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là bác cựu chiến binh

Trước kia thầy là một chàng trai khòe mạnh, bình thường, nhưng chiến tranh đã cướp đi của người thanh niên ấy một cánh tay phải. Thầy chỉ còn một tay mà làm gì cũng nhanh và khéo léo.

Trước khi về trường, ở trại thương binh, thầy đã khổ luyện viết, vẽ, làm việc bằng tay trái suốt hai năm. Dạy toán, thầy không dùng được thước, chỉ vẽ bằng tay mà đường nét thẳng tắp. Chữ thầy phê vào bài, vào vở học sinh, hay viết lên bảng, trông đều tăm tắp và rất đẹp.

Ở trường chúng tôi, từ trước đến nay không có chuyện học thêm, nhưng thầy Nguyên mỗi tuần hai buổi, thầy đến với từng nhóm học sinh, chăm chút cho những em học yếu, những em học giỏi. Các vị phụ huynh coi thầy như người nhà. Các cụ già, các bác cán bộ về hưu rất quý trọng thầy thương binh của xã mình.

Thầy vẫn đến thăm ông nội tôi mỗi tháng đôi lần. Sau khi hai đứa con của thầy tốt nghiệp đại học, ra trường đi làm, số tiền trợ cấp thương tật, thầy dành lại làm phần thưởng cho những học sinh vượt khó học chăm, học giỏi.

Thầy dạy giỏi, rất thương học sinh, nhất là những em gặp khó khăn. Thầy vẫn nói với học sinh trong giờ học Đạo đức: "Thầy mồ côi bố. Nhà nghèo, nhờ mẹ thương mà học hành nên người. Đi dạy học, đi bộ đội mà được giáo dục trưởng thành".

Mấy năm liền, thầy là giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhưng thầy vẫn sống giản dị, khiêm tốn. Ngày tôi thi học sinh giỏi Toán lớp 6 được giải Nhì toàn huyện, thầy tặng tôi quyển sổ tay rất đẹp với lời ghi: "Chúc em Vinh cố gắng, ngoan ngoãn và học giỏi, vươn lên!". Tôi vẫn giữ quyển sổ ấy như một kỉ vật quý báu của một tấm lòng vàng.

Đối với tất cả các thầy cô giáo và học sinh chúng em, thầy Nguyên như một tấm gương sáng để cả trường chúng em phấn đấu, học theo. Thầy tự học thi được bằng C tiếng Anh, rồi học tại chức, thầy tốt nghiệp đại học chuyên ngành tiếng Anh.

Thầy đã có công sức quá lớn đối với bao lớp học trò chúng tôi. Biết hứa gì, biết làm gì mới có thể đền đáp phần nào công ơn của thầy đây, chỉ có thể học tập và rèn luyện thật tốt để đi tiếp quãng đường mà thầy đang đi, góp phần vào sự nghiệp trồng người mà thầy đã yêu quý.

Thân mến,

Minh Hương

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO