Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý viết thư UPU lần thứ 48 năm 2019 chủ đề người hùng của em là đội tuyển U23 Việt Nam

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 năm 2019 chủ đề người hùng của em là đội tuyển U23 Việt Nam cực hay, các bạn học sinh hãy tham khảo ngay để có bài dự thi hay, ấn tượng nhất.

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 48 năm 2019 có chủ đề “Hãy viết một bức thư về người hùng của em” (Tiếng Anh: Write a letter about your hero). Trong thông báo của mình gửi tới các quốc gia thành viên, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 là một “chủ đề truyền cảm hứng”.

Gợi ý viết thư UPU lần thứ 48 năm 2019 chủ đề người hùng của em là đội tuyển U23 Việt Nam 0

Lưu ý để làm bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 không lạc đề

Để bài dự thi UPU lần thứ 48 này không bị lạc đề, các em học sinh cần lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Cấu trúc chuẩn hóa giống như một bức thư không quá 1000 từ và viết tay. Lưu ý, bài đánh máy hoặc photocopy sẽ không được tính là hợp lệ.

+ Bám sát đề tài mà mình lựa chọn (các em có thể tham khảo một số bài dự thi UPU lần thứ 47 mẫu tại đây)

+ Có sự sáng tạo trong cách viết

+ Hành văn tốt

Trong trường hợp bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài thì cần có bản dịch tiếng việt đi kèm để tiện cho công tác chấm thi.

Thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 là khi nào, lưu ý gì?

Theo thông báo của ban tổ chức thì thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 là ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện).

Một số lưu ý khi gửi thư UPU:

- Bài dự thi viết tay không quá 1.000 từ

- Bài thi cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường bưu điện.

- Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là đội tuyển U23 Việt Nam

Việt Nam, ngày 12/1/2019

Kenny thân mến,

Đã lâu chúng ta không liên lạc nhỉ. Trước hết tôi muốn chúc mừng vì Wolverhampton, đội bóng mà cậu kể cả nhà cậu là fan cứng, đã lên hạng và đang thi đấu khá tốt. Tôi cũng muốn chúc mừng vì Đội tuyển Anh của các bạn vào đến bán kết World Cup.

Trước kia chúng ta thường hay bàn luận về bóng đá mà nhỉ. Hôm nay tôi viết thư để chia sẻ một chút về niềm vui, niềm tự hào của tôi hay bất kỳ cổ động viên bóng đá Việt Nam nào thời điểm hiện tại, đó là xem Đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Việt Nam chúng tôi đang định hình một thế hệ tài năng mới mà chúng tôi tạm gọi là thế hệ U23, bởi thế hệ này khởi sắc từ giải U23 Châu Á 2018. Họ là Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Văn Thanh, và nhiều cầu thủ khác nữa.

Họ đến từ nhiều địa phương khác nhau, trưởng thành từ nhiều lò đào tạo bóng đá trẻ khác nhau, nhưng quan trọng hơn hết họ đang cùng tạo ra một diện mạo mới cho bóng đá Việt Nam.

Những cầu thủ này được đào tạo bài bản từ nhỏ, có chuyên môn vững chắc, và hiện nay đã được tin tưởng sử dụng cho Đội tuyển quốc gia như một bộ khung, và kết hợp tốt với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn như Anh Đức, Văn Quyết, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng...

  Bài mẫu viết thư UPU năm 2019 chủ đề người hùng của em là đội tuyển U23 Việt Nam (Ảnh minh họa)

Bài mẫu viết thư UPU năm 2019 chủ đề người hùng của em là đội tuyển U23 Việt Nam (Ảnh minh họa)

Sự trưởng thành và thăng tiến của họ, đóng góp bởi vai trò lớn của huấn luyện viên Park Hang-seo, đã đưa Việt Nam đi hết từ thành công này đến thành công khác, từ hạng nhì ở giải U23 Châu Á 2018, đến hạng tư ASIAD 2018, và đến chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Người Việt Nam chúng tôi thường đổ ra đường ăn mừng mỗi khi Đội tuyển thắng trận, chúng tôi gọi đó là "đi bão". Và cũng khá là vui khi với thế hệ U23, trong năm vừa qua "đi bão" đã trở thành thói quen thường xuyên của chúng tôi.

Và tôi cũng vui khi thấy không ít người bạn nước ngoài quan tâm hơn đến những trận đấu của Đội tuyển Việt Nam hơn, và tham gia vào đoàn "đi bão" một cách nhiệt tình.

Nhìn lại, chắc hẳn tôi và nhiều cổ động viên bóng đá Việt Nam khác sẽ nhớ mãi hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam chiến đấu trong mưa tuyết ở Thường Châu, hình ảnh các cầu thủ dùng tay gạt tuyết cho Quang Hải đá phạt, hay hình ảnh các cầu thủ chia sẻ buồn vui với đồng đội chấn thương, như lúc Công Phượng cõng Văn Toàn ăn mừng chẳng hạn.

Đó không chỉ là một thế hệ tài năng, mà còn là một thế hệ đáng yêu nữa. Thế hệ này sẽ còn cần hướng đến những mục tiêu xa hơn, nhưng chúng tôi đều tin tưởng chắc chắn.

Vậy đó, tôi tạm khép lại bức thư ở đây thôi, không lại dài quá. Hy vọng từ phương xa bạn vẫn biết đến những thành công của Đội tuyển Việt Nam.

Hẹn gặp lại.

Ánh Hồng

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO