Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội chuẩn bị tuyển sinh đầu cấp vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố kế hoạch chuẩn bị cho công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2018-2019, khảo sát chất lượng dạy và học tiếng Anh.

Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến.

Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến.

Cụ thể, năm học 2018-2019, Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6.

Để đảm bảo kế hoạch tuyển sinh năm học 2018-2019 thống nhất với kế hoạch các chương trình khảo sát, sở yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn phối hợp tham mưu với UBND các phường, xã, thị trấn phân bổ các khu dân cư mới vào các địa bàn dân cư theo địa giới hành chính để chuẩn bị cho công tác phân tuyến tuyển sinh khoa học và hợp lý.

Bên cạnh đó, các đơn vị trên cần chuẩn bị dữ liệu phục vụ hệ thống hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến, rà soát, điều chỉnh, bổ sung danh mục quận, huyện, phường, xã, tổ, thôn và danh mục các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn.

Các đơn vị phân công cán bộ, chuyên viên phụ trách tuyển sinh có trách nhiệm thường trực trong thời gian chuẩn bị tuyển sinh cũng như thời gian tuyển sinh chính thức, trao đổi thông tin thông qua hệ thống email của phòng và sở.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo phụ trách hướng dẫn, chỉ đạo các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non trên địa bàn triển khai tới cha mẹ học sinh rà soát, điều chỉnh, bổ sung thông tin học sinh lớp 9, lớp 5 và học sinh 5 tuổi năm học 2017-2018 vào hệ thống eSAMS.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng thống nhất thời gian các công tác chuẩn bị dữ liệu tuyển sinh đầu cấp và khảo sát chất lượng năm học 2018-2019.

Từ 8/12-28/12/2017, hướng dẫn các Phòng Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tuyển sinh đầu cấp từ mầm non đến lớp 6.

Trước 26/1/2018, các trường từ mầm non đến trung học cơ sở triển khai tới cha mẹ học sinh rà soát, điều chỉnh, bổ sung thông tin học sinh phục vụ việc cập nhật vào hệ thống. Việc này phải được hoàn thiện vào ngày 31/1/2018.

Đến ngày 5/2, các phòng tổng hợp danh sách học sinh của các trường, tổ chức lưu trữ phục vụ công tác tuyển sinh năm học 2018-2019.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO