Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Rét dưới 10 độ, học sinh được nghỉ học

Những ngày sắp tới nếu nhiệt độ xuống quá thấp, rét dưới 10 độ, học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ học để tránh rét.

Hà Nội: Rét dưới 10 độ, học sinh được nghỉ học 0

Tối 28/12, Sở GD&ĐT đã có công văn yêu cầu thủ trưởng phòng Giáo dục trực thuộc, các trường, đặc biệt là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại.

Công văn 5800 do Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng ký nêu rõ, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, khả năng trong những ngày sắp tới Hà Nội sẽ có những ngày rét đậm, rét hại.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Phòng GD&ĐT trực thuộc, Ban Giám hiệu các trường và phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết vào 6 giờ sáng hàng ngày. Căn cứ vào thông tin của các chương trình này, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường quyết định cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ xuống thấp.

Để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội quy định: Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ rét dưới 10 độ. Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Trong thời gian rét đậm rét hại, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị lãnh đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã và thủ trưởng các đơn vị kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng, phòng bán trú, phòng ăn… đảm báo tránh gió lùa, đủ ánh sán và giữ ấm cho học sinh. 

Đặc biệt, các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

  Học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C.

Học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C.

Đối với các trường có tổ chức bán trú, cần đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý; cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt, chỗ nghỉ trưa ấm áp. Đồng thời, phải chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các trường không tổ chức những hoạt động tập trung học sinh ngoài trời; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét và nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm.

Quy định về nghỉ rét phải được thông báo rõ tới tất cả các học sinh và phụ huynh trên Cổng thông tin điện tử của trường; tin nhắn; sổ liên lạc điện tử; loa truyền thanh của nhà trường, của phường, in và có thông báo ngoài cổng trường.

Bên cạnh đó, các nhà trường hướng dẫn cho học sinh tự học, ôn tập tại nhà trong thời gian nghỉ rét.  Trong trường hợp học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí cho các cháu vào một phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về. Các trường không được để học sinh đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét. 

Những ngày rét đậm, căn cứ vào thời tiết mỗi vùng, các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học để học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần thu xếp để học sinh vẫn vào được lớp học.  

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO