Báo Điện tử Gia đình Mới

Lễ khai giảng đặc biệt ở trường học sinh không đóng học phí, giáo viên không nhận lương

Trường TH-THCS-THPT Bồ Đề Phương Duy (Long An) sáng nay đã tổ chức lễ khai giảng giản dị và ấm cúng. Đây là ngôi trường đặc biệt, nơi nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

  Học sinh trường Bồ Đề Phương Duy nô nức dự lễ khai giảng năm học mới.

Học sinh trường Bồ Đề Phương Duy nô nức dự lễ khai giảng năm học mới.

Học sinh không phải đóng học phí

Sáng nay 5/9, 185 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An là học sinh trường Tiểu học- THCS- THPT Bồ Đề Phương Duy (Thủ Thừa) đã tới trường dự lễ khai giảng năm học mới.

Trường Tiểu học- THCS- THPT Bồ Đề Phương Duy là ngôi trường đặc biệt khi học sinh của ngôi trường này đều là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như trẻ mồ côi, bố mẹ ly hôn, gia đình nghèo...

Cô Huỳnh Thị Thu Loan, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường được thành lập từ năm 2013, là tiền thân của mái ấm Kim Chi. Mái ấm Kim Chi được xây dựng năm 2000, do trụ trì chùa Long Thạnh (thị trấn Thủ Thừa) là thượng tọa Thích Quảng Tâm, đã cùng với một mạnh thường quân Kim Chi xây dựng khu nội trú cho các em cơ nhỡ, và gửi các em theo học ở trường lân cận trong vùng.

Đến năm 2011, với sự quyên góp, ủng hộ của các mạnh thường quân, thượng tọa Thích Quảng Tâm cùng thầy Võ Văn Cường (lúc bấy giờ đang là hiệu trưởng Trường THPT Thủ Khoa Thừa, huyện Thủ Thừa) đã xin phép tỉnh Long An xây dựng một ngôi trường tư thục để hơn 90 em trong mái ấm khỏi phải đi học xa, không có người chăm sóc.

Tiêu chí của trường khi tuyển sinh là ưu tiên những em có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, như mồ côi cha mẹ, hoặc cha mẹ ly hôn không ai chăm sóc.

  Trường thành lập năm 2013.

Trường thành lập năm 2013.

Năm 2013, trường chính thức được thành lập, khai giảng khóa đầu tiên. Trường có 12 lớp, chia đều từ khối lớp 1 tới lớp 12. Tất cả các em khi theo học tại trường, đều được miễn toàn bộ chi phí học tập, sách vở, đồng phục, và miễn luôn mọi chi phí ăn ở tại trường. Năm nay, toàn trường có 185 học sinh theo học tại trường.

Giáo viên không nhận lương

Cô Loan cho hay, giáo viên của trường Tiểu học- THCS- THPT Bồ Đề Phương Duy cũng là những người thầy, cô rất đặc biệt. Đa số là giáo viên của các trường công lập trên địa bàn huyện Thủ Thừa đã nghỉ hưu, tình nguyện đến trường Bồ Đề Phương Duy dạy cho học sinh mà không nhận lương. Một số giáo viên khác được mời đến dạy nhưng cũng không nhận lương.

Lễ khai giảng đặc biệt ở trường học sinh không đóng học phí, giáo viên không nhận lương 2

Cô Loan cũng chia sẻ, việc lo trang phục, dụng cụ học tập cho các em hàng tháng cũng rất khó khăn. Hiểu được điều đó, thầy cô trong trường đều vui vẻ mong được góp sức giúp đỡ cùng nhà chùa.

Học sinh trường Bồ Đề Phương Duy ngoài học chính khóa theo cơ cấu tổ chức như những trường học khác, các em tại đây còn được học Anh văn và vi tính ngay từ lớp 1. Các em cũng được dạy đàn, hát, võ thuật và múa lân để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa hoàn thiện bản thân, gắn kết gần gũi bạn bè.

"Các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nghị lực vươn lên trong học tập, ngoan ngoãn và nghe lời. Các em đều đạt kết quả tốt để lên lớp, do đó ở trường Bồ Đề Phương Duy, không có học sinh trượt tốt nghiệp. Đó chính là động lực để các thầy cô nhà trường nỗ lực hơn".

An Việt/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO