Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ việc gây tranh cãi: Thầy giáo bị đình chỉ vì dìm chết gấu mèo trước mặt học sinh

Thầy giáo bang Florida, Mỹ đã bị đình chỉ sau khi có người cáo buộc thầy giáo dìm chết gấu mèo chỉ vì chúng ăn thịt gà do lớp nuôi.

Empty

Đoạn video 14 giây trên kênh WKMG-TV cho thấy một nhóm học sinh đang đổ đầy một thùng nước rồi dìm con gấu mèo bị nhốt trong lồng sắt và nước.

Bà mẹ giấu tên cho biết con trai mình học lớp nông nghiệp hôm thứ Hai đã quay đoạn video này và về nhà với gương mặt ủ rũ. Được biết những con gấu mèo đã ăn thịt đàn gà do lớp nuôi.

Bà mẹ này cho biết tổng cộng có hai con gấu mèo và một con chồn đã bị giết vào thứ Hai tại trường Trung học Forest.

Giáo viên phụ trách lớp là thầy Dewie Brewton ngay ngày hôm sau đã bị đình chỉ để phục vụ điều tra. 

Theo người phụ nữ này, thầy giáo đã bắt được hai con gấu mèo, đem nhốt vào lồng, đổ đầy nước vào thùng rác, dìm cả lồng xuống đó với sự hỗ trợ của một số em. Trả lời phỏng vấn, bà mẹ cho biết: "Điều đó khiến tôi buồn nôn".

Phát ngôn viên khu học chánh quận Marion cho biết suốt 34 năm qua thầy Brewton chưa từng xảy ra vấn đề gì với trường học.

Chưa rõ hành động này có bị coi là phạm pháp không nhưng hiệp hội bảo vệ động vật bang Florida đã vào cuộc điều tra. 

Theo website hiệp hội này, đối với những động vật hoang dã gây hại, có thể bắt chúng bằng các phương thức như nhốt sống, bẫy hoặc dùng súng (ở những khu vực cho phép). Trong vòng 24 tiếng bắt giữ, các con vật này phải được thả đi hoặc được an tử. 

"Thầy Brewton là người tận tụy với học sinh"

Thầy Brewton bị cáo buộc hành hạ động vật hoang dã

Thầy Brewton bị cáo buộc hành hạ động vật hoang dã

Thầy Brewton là cố vấn câu lạc bộ "Nông dân Mỹ tương lai" của trường. Ngay sau vụ việc, nhóm cựu học sinh câu lạc bộ đã lên tiếng bảo vệ thầy giáo này, miêu tả thầy là một giáo viên tận tụy với học sinh và quan tâm nền công nghiệp nông nghiệp.

"Tất cả chúng tôi đều ủng hộ thầy và những gì thầy làm cho học trò. Đó là một người đàn ông sẵn sàng làm tất cả để chăm sóc các học trò. Thầy luôn làm hơn cả trách nhiệm của mình để đảm bảo học sinh có được mọi thứ các em cần. Thầy thức đêm, làm việc vào cuối tuần và cống hiến thời gian ngoài giờ cho câu lạc bộ và trường học."

Những cựu học sinh này chỉ trích truyền thông "làm quá" vấn đề không cần thiết.

Nhiều cư dân mạng cũng đứng về phía thầy Brewton, họ cho rằng hành động của thầy là cần thiết để bảo vệ cây trồng, vật nuôi. Một người dùng Facebook bình luận:

"Danh tiếng và cuộc sống của người đàn ông này đang bị đe dọa bởi những người chẳng hiểu gì về nông nghiệp.Gấu mèo không phải loài động vật nhỏ nhắn đáng yêu. Chúng có sức phá hoại kinh khủng và rất nguy hiểm. Chúng sinh sản rất nhanh và có thể mắc bệnh dại."

Theo Washington Post

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO