Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 20/7: Vì sao học sinh trường chuyên Thái Bình vẫn trượt tốt nghiệp?

Cập nhật các tin tức giáo dục: các trường đại học tiếp tục công bố điểm sàn, học sinh trường Chuyên vẫn trượt tốt nghiệp, lỗi kỹ thuật trong chấm thi ở Hải Phòng...

Cập nhật liên tục thông tin, tin tức giáo dục, thi cử, thầy giáo, học sinh mới nhất 24h hôm nay ngày 20/7/2019.

Học sinh chuyên Thái Bình trượt tốt nghiệp vì bị 1 điểm môn Lý

Ông Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Thái Bình cho biết, nhà trường rất ngỡ ngàng khi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, trường có một thí sinh bị điểm liệt.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 20/7.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 20/7.

Nữ sinh này đạt điểm khá cao ở các môn: Toán 8,2; Hóa 8,25; Sinh học 7. 3 môn còn lại điểm khá thấp: Ngữ văn 4,75; Tiếng Anh 1,2. Riêng môn Vật lý, nữ sinh chỉ được 1 điểm.

Lý giải về trường hợp đặc biệt này, nhiều thầy cô cho rằng đó là hệ quả của việc thí sinh này học lệch. Thí sinh này chủ yếu tập trung vào 3 môn khối B là Toán, Hóa, Sinh, các môn còn lại không dành thời gian để ôn luyện.

Lỗi kỹ thuật biến 6 thí sinh từ đỗ thành trượt và ngược lại

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Phòng, do lỗi kỹ thuật ở khâu làm phách trong quá trình chấm thi vào lớp 10 nên xảy ra trường hợp 8 bài thi môn Toán có sự nhầm lẫn về điểm số.

Hội đồng tìm đúng 8 bài thi khớp đúng với phách và tổ chức chấm lại. Kết quả điểm trên thân bài của 8 bài thi không thay đổi nhưng điểm trên bài thi khác với điểm công bố ở lần thứ nhất nên đã công bố lại điểm thi cho thí sinh.

Lỗi kỹ thuật biến 6 thí sinh từ đỗ thành trượt và ngược lại.

Học viện Ngoại giao công bố điểm sàn 

Ngày 19/7, Học viện Ngoại giao (Hà Nội) công bố điểm sàn xét tuyển năm 2019.

Theo đó, mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2019 của Học viện là 19 điểm, trên thang điểm 30, đã bao gồm điểm ưu tiên, chưa nhân hệ số và ứng với tất cả tổ hợp xét tuyển.

Tin tức giáo dục 20/7: Vì sao học sinh trường chuyên Thái Bình vẫn trượt tốt nghiệp? 1

Nhà trường cũng quy định điểm tối thiểu của mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển phải lớn hơn 1. Đối với các ngành có tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển không nhân hệ số, điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thi cộng với điểm ưu tiên. Mức điểm được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, với môn chính là Tiếng Anh được nhân hệ số 2, mức điểm xét tuyển được tính theo thang điểm 40 (đã bao gồm điểm ưu tiên).

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO