Báo Điện tử Gia đình Mới

Học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 qua giáo dục STEM và những điều phụ huynh cần biết

Phương pháp giáo dục STEM với việc trang bị cho trẻ những kỹ năng cần thiết cho cuôc sống và sự thành công sau này đang thu hút sự quan tâm lớn của các bậc phụ huynh.

Hiện nay, Việt Nam đang thúc đẩy triển khai giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) trong chương trình giáo dục phổ thông để học sinh hướng đến các hoạt động thực hành và vận dụng kiến thức trong cuộc sống.

STEM cũng được nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá cao bởi đây là phương pháp giúp trẻ trang bị và củng cố nhiều kỹ năng cần thiết trong thế kỷ 21 như: sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.

  STEM - viết tắt của SCIENCE (khoa học), TECHNOLOGY (công nghệ), ENGINEERING (quy trình sáng tạo kĩ thuật), MATHEMATICS (toán học), là một phương pháp giáo dục tiên tiến được áp dụng tại nhiều quốc gia như: Mỹ, Nhật Bản, Thụy Sỹ,…

STEM - viết tắt của SCIENCE (khoa học), TECHNOLOGY (công nghệ), ENGINEERING (quy trình sáng tạo kĩ thuật), MATHEMATICS (toán học), là một phương pháp giáo dục tiên tiến được áp dụng tại nhiều quốc gia như: Mỹ, Nhật Bản, Thụy Sỹ,…

Buổi hội thảo “Học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 qua giáo dục STEM do công ty cổ phần Anh ngữ Apax tổ chức vào ngày 21/7/2019 tại khách sạn Daewoo đã thu hút được sự quan tâm lớn của các bậc phụ huynh.

Nhiều câu hỏi về cách thức vận hành, áp dụng STEM trong cuộc sống hàng ngày đã được giải đáp trực tiếp bởi tiến sĩ Diana Wehrell-Grabowski – một chuyên gia đã có 35 nghiên cứu và học thuật và giảng dạy về STEM cùng bà Lê Thị Thu Huyền - Giám đốc Giáo dục STEAM Tập đoàn Egroup - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục iGarten.

Chị Ngọc Thủy – một phụ huynh tại Apax Trung Văn chia sẻ bản thân chị cũng đã thử áp dụng nhiều phương pháp cho con song đến khi áp dụng STEM, chị mới cảm thấy thật sự phù hợp, đặc biệt là với những bạn nhỏ năng động và luôn tò mò về thế giới xung quanh.

Chị Thủy cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ và khuyến khích Apax áp dụng STEM vào trong việc giảng dạy ngôn ngữ cho trẻ.

  Chị Ngọc Thủy đã những chia sẻ cùng chuyên gia và các bậc phụ huynh có mặt tại buổi hội thảo

Chị Ngọc Thủy đã những chia sẻ cùng chuyên gia và các bậc phụ huynh có mặt tại buổi hội thảo

Các trải nghiệm STEM có chất lượng được dạy qua các thực hành dựa trên truy vấn. Các thực hành dựa trên truy vấn dựa trên việc trải nghiệm và khám phá, bao gồm nội dung từ vựng phong phú mang đến cho trẻ nhiều cơ hội được tiếp xúc và phát triển ngôn ngữ.

Các trải nghiệm STEM có tính tương tác, hấp dẫn cao không chỉ giúp trẻ mở rộng vốn từ mà còn giúp trẻ ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

Nếu như các bậc phụ huynh có cơ hội được đổi kinh nghiệm, kiến thức cùng với những chuyên gia hàng đầu thì các bạn nhỏ lại vô cùng thích thú khi được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị tại khu vực trải nghiệm STEM.

Tại đây, các bạn nhỏ được các thầy cô nước ngoài của Apax hướng dẫn xây dựng mô hình máy bắn đá, lắp ghép hình khối 3D, xây dựng mê cung bi lắc, lắp ráp ô tô chạy bằng bóng bay từ những vật dụng đơn giản và dễ chuẩn bị như: đậu gà, nước rửa chén, que gỗ, bóng bay, chai nhựa,…

Thông qua các hoạt động này, các bạn nhỏ đã được tự tay thực hiện nhiều thí nghiệm khoa học, vật lý cũng như tăng cường khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

  Nụ cười rạng rỡ bên thành phẩm “mê cung bị lắc” của bạn nhỏ Minh Hiếu

Nụ cười rạng rỡ bên thành phẩm “mê cung bị lắc” của bạn nhỏ Minh Hiếu

Cuối buổi hội thảo, bà Lê Thị Thu Huyền đã gửi tới các vị phụ huynh một thông điệp rất ý nghĩa: “Các bậc phụ huynh xin đừng làm thay con, đừng sợ bẩn nhà cũng đừng sợ con thất bại. Hãy trao cho con cơ hội được sai và sửa sai!”.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO