Báo Điện tử Gia đình Mới

Hôm nay (18/11): Những diễn giả hàng đầu thế giới dự hội thảo quốc tế STEM tại Hà Nội

4 diễn giả nổi tiếng thế giới về STEM sẽ tham gia hội thảo quốc tế “STEM- Nền tảng vững chắc cho học sinh” vào sáng nay (18/11) tại Hà Nội.

Hôm nay (18/11): Những diễn giả hàng đầu thế giới dự hội thảo quốc tế STEM tại Hà Nội 0

Hiện nay, tại Việt Nam, khái niệm STEM đã được biết đến nhưng chỉ được ứng dụng trong phạm vi hẹp. Những khái niệm như năng lực tư duy, kỹ năng tự học hay khả năng tư duy ngôn ngữ còn đang là những khái niệm mới.

Tuy nhiên thực tế, STEM là một khái niệm rộng, những phương pháp đào tạo năng lực tư duy, khả năng tự học hay tư duy ngôn ngữ là những phương thức giáo dục đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi.

Do đó, hội thảo quốc tế về STEM nhằm Cập nhật những thành tựu mà STEM đã mang lại cho nền giáo dục nói riêng, thế giới nói chung.

Đặc biệt là sự thành công của STEM tại Mỹ, Hàn Quốc. Đồng thời, mở ra cơ hội kết nối các nhà khoa học, nhà giáo dục uy tín trên thế giới chia sẻ, gợi ý cách ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến cho giáo viên và phụ huynh Việt Nam.

Hôm nay (18/11): Những diễn giả hàng đầu thế giới dự hội thảo quốc tế STEM tại Hà Nội 1

Hội thảo có sự tham gia của 4 diễn giả nổi tiếng thế giới về STEM:

Tiến sĩ Diana Wehrell-Grabowski - Tham luận về tổng quan STEM trên thế giới: Bà là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về STEM và ứng dụng STEM vào lớp học.

Bà vừa là một chuyên gia về Khoa học và STEM, vừa là 1 nhà sư phạm, 1 người truyền cảm hứng giáo dục trẻ nhỏ. 

Với 35 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy, bà đam mê phương pháp mang tính thực hành và ứng dụng vào thực tế lớp học hướng tới mục tiêu thay đổi việc giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh thế kỷ 21.

  Tiến sĩ Diana Wehrell-Grabowski

Tiến sĩ Diana Wehrell-Grabowski

Ông Lee Chung Kook – Tham luận về Phát triển tư duy sáng tạo: Đây là một trong những năng lực quan trọng nhất trong việc hình thành nên những công dân toàn cầu trong kỷ nguyên số.  

Ông là Phó chủ tịch Hiệp hội Olympiad Toán học thế giới WMO (World Mathematics Olympiad), nhà Sáng lập CMS Edu – Tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới về các chương trình phát triển tư duy sáng tạo.

Ông Travis Stewart – Diễn giả về Phương Pháp Tự Học và Tư Duy Ngôn Ngữ: Ông hiện là Phó tổng giám đốc phụ trách học thuật Tập Đoàn Egroup.

Nắm giữ vài trò là Giám đốc phụ trách phát triển chương trình học của Tập đoàn Chungdahm Hàn Quốc, ông Travis Stewart đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc nghiên cứu về phương pháp tự học, tư duy ngôn ngữ, chương trình đào tạo tại Mỹ, Canada, Hàn Quốc….

  Ông Travis Stewart- Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Đào tạo và Quản lý giáo viên nước ngoài Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax English

Ông Travis Stewart- Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Đào tạo và Quản lý giáo viên nước ngoài Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax English

 Ông Lee KiSeo – Diễn giả về Lập trình Robot. Ông là Chuyên gia hàng đầu của Sk telecom – Tập đoàn Viễn thông lớn nhất Hàn Quốc. Ông Lee KiSeo đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và đào tạo lập trình đặc biệt là cho trẻ em lứa tuổi Mầm non, tiểu học...

Hôm nay (18/11): Những diễn giả hàng đầu thế giới dự hội thảo quốc tế STEM tại Hà Nội 4

Hội thảo sẽ mở ra các hướng tiếp cận chi tiết về STEM như:

-Các nguyên tắc nền tảng của giáo dục STEM

-Tình trạng hiện tại trên toàn cầu của việc kết hợp giáo dục và thực hành STEM

-Tầm quan trọng và lợi ích của việc kết hợp nội dung và các bài thực hành STEM vào lớp học mẫu giáo và sau mẫu giáo

-Tầm quan trọng của máy tính và các sản phẩm công nghệ trong xã hội thời đại công nghiệp 4.0 -Dạy học lập trình cho trẻ nhỏ và các giá trị vượt trội cho sự phát triển…

STEM là gì?

Đây là phương pháp dạy tích hợp 4 bộ môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (Science, Technology, Engineering, Mathematics) nhằm giúp học sinh hiểu được sự liên quan giữa các khối kiến thức và có thể vận dụng tốt vào thực tế.

Các hoạt động sáng tạo như thí nghiệm, thực hành thường xuyên diễn ra trong lớp dưới sự hỗ trợ của giáo viên giúp các em hiểu bài hơn, nhớ lâu và áp dụng trong đời sống hằng ngày.

Phương pháp này được sáng tạo, áp dụng đầu tiên tại Mỹ và sau đó được nhân rộng sang các quốc gia khác với mục tiêu xây dựng một thế hệ nhân lực mới có kiến thức lẫn kỹ năng phong phú, thực tế.

Bảo An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO