Báo Điện tử Gia đình Mới

Kết quả cuộc thi 'Teacher in my eyes': Sáng tạo và đáng yêu như học sinh Apax English

Vượt qua hàng nghìn ứng cử nặng ký, bốn bạn nhỏ xuất sắc nhất Apax English đã ẵm trọn giải thưởng là một chiếc IPAD 2018 vô cùng sành điệu và tiện dụng.

Khởi động từ ngày 25/10/2018, cuộc thi “Teacher in my eyes” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo của quý phụ huynh cùng các bạn học sinh trong hệ thống trung tâm Apax English trên toàn quốc. Vốn là một ngày lễ quan trọng, thể hiện sự duy trì và tiếp nối truyền thống, ngày Nhà giáo Việt Nam từ lâu là dịp để bao thế hệ học trò bày tỏ tình cảm tới những thầy, người cô đáng mến.

Với đặc thù 100% giáo viên là người nước ngoài, ngày 20/11 tại Apax English lại càng trở nên đặc biệt hơn nữa. Truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây đã được kết tinh lại thành những món quà tinh thần ý nghĩa mà các học sinh Việt Nam dành tặng thầy cô thông qua những bức tranh hay clip với nội dung sáng tạo và đầy nhân văn.

Kết quả cuộc thi 'Teacher in my eyes': Sáng tạo và đáng yêu như học sinh Apax English 0

Vượt qua hàng nghìn ứng cử nặng ký, bốn bạn nhỏ xuất sắc nhất đã ẵm trọn giải thưởnglà một chiếc IPAD 2018 vô cùng sành điệu và tiện dụng.

Bạn Ngô Phương Dung - học sinh tại trung tâm Apax English Từ Sơn - thí sinh đạt giải nhất bình chọn trên fanpage tại hạng mục ảnh/tranh vẽ đã chia sẻ về giáo viên của mình với lòng biết ơn và sự kính trọng:

“In breaktime, she does not take a break. She usually corrects her student's tests and she studies her lessons attentively. Whenever I have difficulties in my study, she guides me really carefully and devotedly. I love her very much.”

Tạm dịch: “Trong giờ nghỉ giải lao, cô thường không nghỉ ngơi. Cô dành thời gian để sửa bài cho chúng con hoặc nghiên cứu các bài giảng một cách chăm chú. Bất cứ khi nào con gặp khó khăn trong việc học, cô sẽ hướng dẫn con một cách vô cùng cẩn thận và tận tâm. Con yêu cô rất nhiều”.

Kết quả cuộc thi 'Teacher in my eyes': Sáng tạo và đáng yêu như học sinh Apax English 1

Bức tranh minh họa cô Lea - giáo viên yêu thích của Phương Dung

Không chỉ là một bức tranh vô cùng độc đáo, bạn Đỗ Minh Hà - học viên tại Apax English Lê Đại Hành - thí sinh đạt giải Nhất do Ban giám khảo tại hạng mục ảnh/ tranh vẽ lại dành tặng cho thầy giáo của mình một câu chuyện cổ tích sáng tạo cùng ý nghĩa ẩn dụ sâu sắc.

Minh Hà đã ví thầy Rob như một vị chúa tể đầy quyền lực, mang đến cho các bạn ngôn ngữ, sự minh tuệ và tình yêu với âm nhạc. Chính nhờ vậy, những thần dân quậy phá và tinh nghịch - hình ảnh ẩn dụ của các bạn học sinh Apax English đã bị “chinh phục” và trở nên ngoan ngoãn hơn.

Kết quả cuộc thi 'Teacher in my eyes': Sáng tạo và đáng yêu như học sinh Apax English 2

Tranh vẽ cùng câu chuyện đầy sáng tạo của Minh Hà

Một đoạn trích trong truyện: "When he came to the place Apax English: The land of little troublemakers, they roared their terrible roars, and they gnashed their terrible teeth and rolled their terrible eyes til Rob said." Hello! Calm clown, please!" He tamed them with a warm smile, a gentle voice and affectionate eyes.

They were frightened and called him the King of Apax Land He taught them to learn the language of his hometown and he gave them soothing music so that they could be more interested. He let them play smart games". 

Tạm dịch "Khi cậu vừa cập bến đến Apax Land, những thần dân “phá rối" tại nơi đây gầm gừ với cậu, nghiến hàm răng kèn kẹt còn đôi mắt thì trợn trừng kinh khiếp. Mãi cho đến khi Rob phải mở lời: “Các bạn ơi hãy bình tĩnh nào”. Cậu đã chinh phục được những kẻ “phá rối" bằng chính nụ cười thân thiện, một giọng nói truyền cảm và một ánh mắt ấm áp.

Những thần dân trở nên nể sợ Rob và tôn cậu thành Chúa tể của vùng đất Apax Land. Cậu dạy cho thần dân về ngôn ngữ nơi cậu sinh ra và còn mang âm nhạc đến cho những người bạn mới này. Cậu còn dạy cho họ chơi các trò chơi trí tuệ nữa. 

Thông điệp tại đoạn kết khiến người đọc không khỏi bất ngờ về ý nghĩa của câu chuyện: If someone asks: “What job do you do?” The King often reply: “Of course Do the King”. But Rob is different, King Rob will answer: “Teaching”. 

Tạm dịch: "Nếu như có ai đó hỏi rằng: “Thưa ngài, công việc của ngài là gì?”. Một vị vua sẽ trả lời rằng: “Đương nhiên ta là Chúa tể rồi!”. Nhưng Chúa tể Rob sẽ đáp lại khác: “Ta dạy học"

Tại hạng mục video, giải Nhất do Ban giám khảo bình chọn và giải Nhất thông qua bình chọn trên fanpage đã thuộc về bạn Lương Thanh Thảo & Lương Đức Hiếu - học viên tại Apax English Bắc Ninh cùng bạn Nguyễn Bảo Anh - Apax English Vĩnh Phúc 2.

Kết quả cuộc thi 'Teacher in my eyes': Sáng tạo và đáng yêu như học sinh Apax English 3

Ít ai biết được rằng, cô bạn xinh xắn đáng yêu Bảo Anh lại từng rất nhút nhát và tự ti, cô bé cho biết: “Nhưng chỉ sau một năm học tại Apax English, mình đã có thể tự tin nói chuyện bằng tiếng Anh”.

Để có sự thay đổi tích cực này, Bảo Anh rất muốn được gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo tại Apax English, đặc biệt là cô Cassandra - người luôn kiên nhẫn và sẵn sàng giúp đỡ Bảo Anh trong học tập.

Thông qua sự dẫn dắt tự nhiên và lôi cuốn từ 2 MC nhí Thanh Thảo và Đức Hiếu, khán giả theo dõi video đã được tìm hiểu về thầy David, không đơn thuần là một giáo viên tiếng Anh đây còn kho từ điển sống về khoa học, văn hóa, một người bạn lớn, người truyền cảm hứng cho các bạn học sinh tại Apax Bắc Ninh.

Kết quả cuộc thi 'Teacher in my eyes': Sáng tạo và đáng yêu như học sinh Apax English 4

 Đặc biệt, đây còn là clip gửi gắm rất nhiều tình cảm của hai bạn nhỏ tới thầy David bởi sắp tới, thầy sẽ rời Việt Nam để trở về quê hương. Hai bạn nhỏ đã nhắn nhủ tới thầy:

"Khi thầy rời đi, chúng em chắc chắn sẽ rất buồn. Chúng em sẽ nhớ thầy rất nhiều và không biết làm cách nào để có thể quen với việc thầy sẽ không còn ở Việt Nam nữa.

Tuy nhiên, chúng em biết rằng, mình sẽ ổn như thầy đã từng nói, mọi người đều có ước mơ để theo đuổi và đôi khi lời tạm biệt là điều cần thiết để chúng ta lớn lên.

Chúng em sẽ liên lạc với thầy tại bất kỳ nơi đâu mà thầy đến, chúng em sẽ cho thầy xem cách chúng em biến ước mơ của mình thành hiện thực... Cảm ơn thầy David, cảm ơn thầy đã trở thành người thầy tuyệt vời nhất của chúng em."

Qua cuộc thi "Teacher in my eyes", một lần nữa, quý phụ huynh lại được chứng kiến sự thông minh, tài năng và sự sáng tạo vô hạn của các bạn học sinh Apax English.

Thêm một lần nữa, qua thông điệp mà các bạn gửi gắm trong cuộc thi chúng ta lại càng trân quý hơn những người thầy, người cô đã xuất hiện trong cuộc đời để kiến tạo nên phần con người của chúng ta ngày hôm này.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO