Báo Điện tử Gia đình Mới

Kịch bản MC lễ tổng kết năm học THPT hay nhất và ý nghĩa nhất

Kịch bản MC lễ tổng kết năm học khối THPT cực hay. Tham khảo kịch bản MC mẫu để có một chương trình tổng kết hay và ý nghĩa nhất.

Kịch bản MC lễ tổng kết năm học hay nhất

1. Chương trình văn nghệ trước khi diễn ra lễ tổng kết

Âm nhạc là một bộ phận không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Âm nhạc có thể chia sẻ với chúng ta rất nhiều điều: Giải quyết những khó khăn trong cuộc sống, vơi đi những hờn giận vu vơ, đưa người về dĩ vãng, tìm lại tuổi thơ yêu dấu, nghe lòng bồi hồi, xao xuyến với tình yêu quê mẹ, với nắng ấm quê cha, sống dậy lòng tự hào dân tộc, khát vọng tìm về chân lý…

Sô-xta-cô-vits từng nói: “Âm nhạc nâng con người lên, làm con người cao quí hơn, củng cố phẩm chất, củng cố niềm tin vào sức mạnh bên trong của bản thân, vào sứ mệnh lớn lao của mình”. Và ngay bây giờ chúng ta cùng đến với ca khúc chan chứa tình cảm do các bạn trong đội văn nghệ nhà trường trình bày.

+ Tiết mục 1:..........

+ Tiết mục 2: ...........

+ Tiết mục 3: ...............

2. Chương trình lễ tổng kết năm học 2017 - 2018

- Chào cờ, hát quốc ca

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Các thầy giáo cô giáo,

Các em học sinh thân yêu!

Hôm nay trường........... long trọng tổ chức “Lễ tổng kết năm học 2017 – 2018”.

Về dự buổi lễ trọng thể này có các vị đại biểu khách quý, tôi xin trân trọng giới thiệu:

+ Về phía..........., đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng....

+ Về phía.........................……, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng...

+ Về phía lãnh đạo địa phương, xin trân trọng giới thiệu có các đồng chí là..............

+ Về phía nhà trường có:.......................... cùng các thầy cô giáo, cán bộ viên chức nhà trường, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

+ Hội PHHS nhà trường: xin trân trọng giới thiệu..............., hội trưởng hội PHHS, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

3. Diễn văn tổng kết năm học

Để đánh giá, tổng kết những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế của thầy và trò nhà trường trong năm học 2017 - 2018. Sau đây xin trân trọnggiới thiệu và kính mời Thầy...... – bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học, xin trân trọng kính mời.

4. Tặng hoa chúc mừng

Về dự với thầy và trò trường ....... ngày hôm nay, các vị đại biểu, khách quý có những bó hoa tươi thắm chúc mừng những kết quả mà thầy và trò trường ............. đã đạt được trong năm học vừa qua. Sau đây là phần tặng hoa chúc mừng.

Xin trân trọng giới thiệu: ………………………………………………

kich-ban-mc-le-tong-ket-nam-hoc-thpt

Mẫu kịch bản MC lễ tổng kết năm học trường cấp 3 hay nhất

5. Phần trao thưởng

Kính thưa các vị đại biểu khách quý

Các thầy giáo cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học vừa qua đã đánh dấu những bước chuyển mình quan trọng trong chất lượng đào tạo của nhà trường (nhất là ở kết quả thi đại học và đặc biệt là kết quả thi học sinh giỏi). Công tác hội giảng của các đồng chí giáo viên trong nhà trường đem lại hiệu quả cao.

Ghi nhận sự những thành tích mà các thầy cô giáo đã đạt được, nỗ lực phấn đấu vươn lên của các em học sinh trong toàn trường, nhà trường đã quyết định trao thưởng cho các thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy........ – ............. lên đọc quyết định khen thưởng.

6. Đại biểu cấp trên phát biểu ý kiến

Trong những năm học vừa qua, cán bộ, nhân viên và học sinh trong nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu:……………………………………………………….lên phát biểu ý kiến. Xin trân trọng kính mời...

7. Phát biểu của hội trưởng hội phụ huynh học sinh nhà trường

Để hoàn thực việc thực hiện nhiệm vụ năm học một cách thành công, nhà trường luôn có phối hợp nhịp nhàng với hội phụ huynh học sinh của nhà trường. Xin trân trọng giới thiệu bác .............. – hội trưởng hội phụ huynh học sinh của nhà trường lên phát biểu ý kiến. Xin trân trọng kính mời bác.

8. Lễ tri ân & trưởng thành cho học sinh khối 12

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Một năm bắt đầu bằng mùa xuân, một đời người bắt đầu bằng tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”.

Thời gian trôi đi không bao giờ trở lại, trong đời sống hàng ngày từng giây từng phút ta phải đối mặt với tiếng “tíc tắc” của thời gian. Mùa hạ về đem theo tiếngve và sắc đỏ của hoa phượng, đem theo sự hối tiếc của một thời đã qua.

Ba năm trời các em học tập và rèn luyện dưới mái trường này, thời gian có lẽ là chẳng quá dài đối với cuộc đời của một con người. Nhưng đây là những tháng năm đẹp nhất, ý nghĩa nhất của đời người. Đây cũng là những năm tháng quan trọng nhất, quyết định sự hình thành nhân cách cũng như định hướng tương lai của các em. Bữa tiệc vui nào rồi cũng có lúc tàn, đã đến lúc phải chia tay, phải nói lời tạm biệt với các em lớp 12.

Các em lớp 12 thân mến, giây phút thiêng liêng này, nhà trường xin dành tặng cho......học sinh thân yêu. Chúc các em mạnh khỏe, tự tin trong cuộc sống, đạt được nhiều thành tích cao nhất trong kì thi sắp tới. Các em hãy nắm chặt tay nhau một lần nữa, cùng nhau nhìn lại sân trường này, những lớp học, ghế đá, hàngcây này, để khắc sâu những kỉ niệm đẹp nhất trong 3 năm qua, hãy nhìn lại và nói lời chia tay với các thầy cô giáo đã dạy dỗ các em. Hãy gửi tặng những lời cảm ơn,những tình cảm trân thành nhất, sâu sắc nhất đến các thầy cô.

- Phát biểu của lãnh đạo nhà trường

Trước khi chia tay, thầy hiệu trưởng sẽ có đôi lời dặn dò các em. Xin trântrọng kính mời thầy.

Trong giây phút xúc động này, chúng ta hãy cùng chứng kiến thầy hiệu trưởng sẽ thả chùm bóng bay mang theo lời chúc các em thành công. Các em luôn là một phần lịch sử của mái trường......... này. Mang theo những ước mơ, những hoài bão, những lời tri ân thầy cô, .... em học sinh khối 12 đã gửi gắm vào những chùm bóng bay của mình.

Tràn ngập trong xúc cảm, em..... đại diện các em học sinh khối 12 đọc bài phát biểu (Khi đọc xong, em học sinh sẽ tặng hoa nhà trường, nhạc công bắt đầu đánh nhạc bài Mong ước kỉ niệm xưa)

"Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỉ niệm, kỉ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô" Vâng! Âm nhạc làm ta gợi nhớ, có thể dẫn dắt ta vềvới những kí ức xa xưa (kết thúc những câu này sẽ bắt đầu vào câu hát đầu tiên của bài mong ước kỉ niệm xưa)

Như một lời hẹn ước và cầu chúc, trong giây phút này em ........ đại diện cho các em học sinh khối 10, khối 11 tâm sự.

Các em thân mến! Ngày mai này các em sẽ ra đi. Trước mắt các em là con đường đời trải dài muôn lối. Cuộc đời ngày mai, tương lai phía trước của bản thân các em của đất nước phụ thuộc nhiều vào chính sự lựa chọn đúng đắn của các em ngàyhôm nay. Hãy chọn con đường sáng các em nhé!

Để sống chân chính, sống hữu ích, sống đẹp từng phút từng giây của cuộc đời mình. Đừng để cuộc đời đốn ngã các em bằng sự nông nổi, thiếu hiểu biết, đừng để tương lai tuột khỏi tầm tay mình vì sự thiếu tự tin, đừng để trái tim mình dày vò không yên vì một lần bất nhẫn.

Hãy biết sống cho bản thân, cho gia đình, nhưng cũng phải biết sống vì những con người bất hạnh quanh ta, sống vì sự phát triển vững bền của quê hương, đất nước. Từ mái trường này, các em ra đi, phía trước là bầu trời cao rộng. Thầy cô ở lại, mãi là những người ở lại. Nhưng các em hãy tin rằng thầy cô luôn dõi theo các em bằng ánh nhìn thương yêu, tự hào khi các em thành đạt; lo âu, thấp thỏm khi các em vấp ngã...

Hãy nhớ sự thành công của các em luônlà hạnh phúc, nụ cười của các thầy cô giáo. Hãy đừng quên các em nhé!

Tham khảo mẫu bài phát biểu lễ tổng kết năm học ngắn gọn, hay nhất tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO