Báo Điện tử Gia đình Mới

4 lời khuyên hữu ích giúp bạn ‘lấy lại phong độ’ làm việc sau kỳ nghỉ lễ

Sau kỳ nghỉ lễ, hầu như mọi người đều cảm thấy uể oải, không muốn làm việc. Đây là cách để bạn làm việc hiệu quả hơn sau một thời gian xả hơi.

4 lời khuyên hữu ích giúp bạn ‘lấy lại phong độ’ làm việc sau kỳ nghỉ lễ 0

Một kỳ nghỉ lễ 2/9 với nhiều cảm xúc và hoạt động đã qua đi, nếu bạn cảm thấy tâm trí mình vẫn còn ở lại với đội tuyển U23 hoặc những nơi tuyệt đẹp bạn vừa trải nghiệm, bài viết này chính là dành cho bạn.

1. Sắp xếp việc cần làm theo thứ tự hợp lý

4 lời khuyên hữu ích giúp bạn ‘lấy lại phong độ’ làm việc sau kỳ nghỉ lễ 1

Điều quan trọng đầu tiên bạn phải làm chính là sắp xếp mọi thứ thật khoa học. Điều này sẽ không chỉ giúp cho cả tuần làm việc của bạn trôi chảy hơn mà còn tiếp thêm cho bạn động lực khi thấy mình hoàn thành được nhiều công việc hơn.  

Vì thế, hãy cầm bút lên hoặc viết một note mới trên máy tính và liệt kê những việc bạn cần làm trong tháng này – bạn có thể ghi lại tất cả những điều bạn chợt nghĩ đến. Sau đó, đánh số các công việc này theo mức độ ưu tiên hoặc theo deadline.

 Tiếp theo, bạn hãy quyết định xem mình sẽ làm gì trong ngày hôm nay – trong hai tiếng đầu tiên của ngày đầu tiên đi làm trở lại, bạn sẽ rất uể oải, vì vậy tốt nhất là bắt đầu bằng những việc nhẹ nhàng.

Hãy cho bản thân từ một đến ba công việc để hoàn thành – những việc cần hoàn thành sớm nhất, và để dành những đầu việc còn lại cho các ngày tiếp theo.

2. Sắp xếp hòm thư

Trong những ngày nghỉ lễ, hẳn là hòm thư của bạn đầy ứ. Tuy nhiên, ngày đầu tiên đi làm trở lại không phải ngày để bạn xử lý tất cả chỗ email đó. Thay vào đó, bạn cần tạo ba loại nhãn cho các email: Cần trả lời hôm nay, Cần trả lời trong tuần này và Không quan trọng.  

Sau đó, dựa vào tiêu đề, hãy sắp xếp các email chưa đọc vào ba mục trên. Tiếp theo, hãy chỉ tập trung vào mục Cần trả lời hôm nay còn các mục khác có thể để đến thứ Sáu, sau khi bạn đã hoàn thành xong các công việc của cả tuần. 

Hãy nhớ, nếu đó là chuyện gấp, người gửi sẽ email bạn thêm lần nữa để nhắc nhở.

3. Đẩy lùi các cuộc họp không quá gấp

Sau kỳ nghỉ, có thể bạn sẽ phải đối mặt với nỗi sợ hãi lớn nhất (không chỉ của riêng bạn mà còn nhiều nhân viên khác): các cuộc họp. Nhưng vì bạn đã “ngập” trong những công việc cần làm, bạn có thể giúp bản thân “nhẹ gánh” bằng cách bỏ bớt một số công việc trong danh sách việc cần làm – bắt đầu bằng việc chuyển lịch cho các cuộc họp vào gần cuối tuần.

Nếu có chuyện gấp cần giải quyết, hãy thử thảo luận qua email.

4.  Cho bản thân được “thở”

4 lời khuyên hữu ích giúp bạn ‘lấy lại phong độ’ làm việc sau kỳ nghỉ lễ 2

Hôm nay là ngày bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc cho bản thân được nghỉ ngơi. Nếu bạn nghĩ mình có thể tập trung liên tục trong tám tiếng sau một vài ngày xả hơi thì bạn quá tự tin hoặc không hiểu bản thân đủ nhiều.  

Vì vậy, hãy để cho mình được nghỉ ngơi thật nhiều trong ngày (dù chỉ là nghỉ năm phút để pha một tách cà phê) và ăn trưa ở một nơi nào đó ngoài bàn làm việc.

Ngày hôm nay trôi qua nhẹ nhàng bao nhiêu thì công việc của bạn sẽ càng trôi chảy đến hết tuần – bạn sẽ không muốn tiêu hết năng lượng vào ngày đầu tiên đi làm trở lại.

Vậy đó, điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm cho bản thân khi trở lại làm việc sau một kỳ nghỉ lễ là đừng quá nghiêm khắc, cố gắng tối đa và tự khen ngợi mình sau khi hoàn thành một đầu việc, rồi bạn sẽ lấy lại phong độ lúc nào không hay.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO