Báo Điện tử Gia đình Mới

Lào Cai: Từ tháng 10/2020, học sinh THCS không phải đi học ngày thứ Bảy

Lào Cai là địa phương đầu tiên trong cả nước cho học sinh THCS nghỉ ngày thứ Bảy. Các học sinh THCS sẽ chỉ học chính khóa 5 ngày/tuần, thứ thứ Hai tới thứ Sáu.

  Được nghỉ học thứ Bảy, học sinh THCS Lào Cai phấn khởi vì có thêm thời gian nghỉ ngơi, giúp bố mẹ việc nhà.

Được nghỉ học thứ Bảy, học sinh THCS Lào Cai phấn khởi vì có thêm thời gian nghỉ ngơi, giúp bố mẹ việc nhà.

Thông tin với phóng viên Gia Đình Mới, ông Phùng Minh Thái - Phó Chánh Văn Phòng Phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bắt đầu từ tháng 10/2019, tỉnh Lào Cai đã tiến hành cho học sinh trung học cơ sở nghỉ học ngày thứ Bảy.

Các học sinh THCS sẽ chỉ học chính khóa 5 ngày/tuần, từ thứ Hai tới thứ Sáu.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, trước khi thực hiện thí điểm cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, ngành Giáo dục Lào Cai đã tổ chức hai cuộc hội thảo để thảo luận, phân tích những ưu điểm, nhược điểm, lấy ý kiến giáo viên và phụ huynh học sinh.

Tại 2 cuộc hội thảo này, Sở GD&ĐT Lào Cai nhận được nhiều ý kiến đồng tình, nhất trí cao của các cơ sở giáo dục, phụ huynh và học sinh.

Trong quá trình thực hiện thí điểm, ngành Giáo dục Lào Cai chỉ đạo phòng giáo dục các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của các trường để kịp thời rút kinh nghiệm, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

Ngành yêu cầu các trường trên địa bàn bố trí, cân đối giáo viên, cân đối các môn học, hoạt động giáo dục hợp lý trên cơ sở thực hiện tốt nguồn lực của đơn vị, đảm bảo không quá tải đối với học sinh; không được thu tiền để tổ chức dạy học theo kế hoạch giáo dục nhà trường; đảm bảo thời lượng quy định cho họp hội đồng giáo dục, sinh hoạt chuyên môn và các hoạt động khác của nhà trường, các tổ chức trong nhà trường.

Ngành Giáo dục cũng yêu cầu các trường tổ chức giảng dạy linh hoạt, khoa học không gây xáo trộn lớn; đảm bảo thời lượng thực hiện nhiệm vụ nhà trường như phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

  Sự thay đổi về thời khóa biểu giúp học sinh vùng cao của tỉnh Lào Cai đến lớp chuyên cần hơn.

Sự thay đổi về thời khóa biểu giúp học sinh vùng cao của tỉnh Lào Cai đến lớp chuyên cần hơn.

Cô giáo Dương Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Bán Trú THCS xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà, việc thay đổi này tạo nên rất nhiều bất ngờ.

"Trước kia, các buổi hoạt động ngoài giờ, phụ đạo hay bồi dưỡng cho một bộ phận học sinh đều rất ít học sinh tham gia. Chỉ có học sinh diện bán trú ở lại trường tham gia được, còn lại số học sinh ngoại trú sau khi học hết tiết 5 buổi sáng, các em đi bộ 4 – 5 cây số về nhà ăn cơm. Việc quay trở lại trường vào buổi chiều hầu như các em ngoại trú đều vắng mặt. 

Nhưng từ khi áp dụng tăng số buổi học chiều cả 5 ngày/tuần để dành ra nghỉ thứ Bảy; đồng thời dàn đều, cân đối các tiết học; bố trí cho toàn bộ học sinh ngoại trú ăn, các em có thời gian nghỉ trưa tại trường, tham gia được tất cả các buổi học buổi chiều, không khí học buổi chiều cũng đông đúc hơn, vui vẻ hơn, tâm thế học cũng tốt hơn rất nhiều.

Thêm nữa, học sinh được nghỉ 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật thì các em có nhiều thời gian giúp đỡ bố mẹ việc nhà hơn”, cô Lan Anh chia sẻ.

Cho đến thời điểm hiện tại, Lào Cai là địa phương đầu tiên trong cả nước cho học sinh THCS được nghỉ thứ Bảy. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO