Báo Điện tử Gia đình Mới

Lý 1 điểm, Ngoại ngữ 2 điểm cũng được nâng lên để lọt vào Học viện Cảnh sát

B.T.C đã trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018 nhờ điểm số được "phù phép" nâng lên tới 17,1 điểm.

  Học viện Cảnh sát nhân dân là một trong số các trường phát hiện các thí sinh gian lận điểm.

Học viện Cảnh sát nhân dân là một trong số các trường phát hiện các thí sinh gian lận điểm.

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia ở 3 cụm thi Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, mới đây, Học viện Cảnh sát Nhân dân đã rà soát và phát hiện 17 thí sinh thi đỗ vào Học viện có sự gian lận điểm thi. 17 thí sinh đều được nâng điểm, số điểm nâng từ 6 - 16,5 điểm.

Trong đó, Thủ khoa của Học viện Cảnh sát Nhân dân là thí sinh T.A.Đ đến từ Hòa Bình. Thí sinh này có tổng điểm chấm lần đầu là 27,9 cùng với 0,75 điểm ưu tiên khu vực.

Tuy nhiên, sau khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định, số điểm thực của thí sinh này là: Toán 4,2; Lý 5,5; Hóa 3,75; Ngoại ngữ 2,4. Tổng số điểm được "phù phép" của thí sinh Đ là 16,5 điểm.

Một trường hợp khác, số điểm rất thấp nhưng cũng ngang nhiên "cướp" cơ hội của các thí sinh thi bằng thực lực khác. Đó là thí sinh B.T.C cũng đến từ Hòa Bình.

Thí sinh đã trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân nhờ điểm số gian lận nâng lên tới 17,1 điểm. Trong đó, 3 môn xét tuyển là Toán, Lý và Ngoại ngữ có điểm chấm lần đầu là Toán 8,8; Lý 8,25 và Ngoại ngữ 9.

Đến khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định lại, số điểm của B.T.C rất thấp, chỉ còn: Toán 4,8; Lý 1,75 và Ngoại ngữ 2,4.

Bộ Công an cho biết, Bộ này đã trả về tỉnh Hòa Bình 28 thí sinh, trả về tỉnh Sơn La 25 thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 được nâng điểm và trúng tuyển vào các trường công an, quân đội. 

Các sinh viên này đang theo học năm thứ nhất tại 3 đơn vị đào tạo của Bộ Công an là Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân và ĐH Phòng cháy chữa chữa cháy.

Lãnh đạo của Bộ Công an cho biết, với những trường hợp thí sinh được nâng điểm thi, sau khi chấm thẩm định, điểm thi thật của các em vẫn đủ điểm trúng tuyển vào các trường khối Công an Nhân dân thì những thí sinh này vẫn phải thôi học. 

Các trường Công an, Quân đội là những nơi đào tạo lực lượng vũ trang cho đất nước nên đòi hỏi phải có phẩm chất đạo đức. Do đó, không chỉ quy định riêng của khối trường Công an, Quân đội mà trong quy chế, điều 49 cũng có quy định để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài; dùng bài của người khác để nộp thì phải hủy bỏ kết quả thi. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO