Báo Điện tử Gia đình Mới

Muốn giỏi và thành công, có 10 lời khuyên trí tuệ mọi học sinh cần phải lắng nghe

Nếu bạn áp dụng những lời khuyên trong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ là một học sinh hạnh phúc, vui vẻ và thành công hơn.

1. Đừng mặc định cha mẹ là điều đương nhiên và không biết quý trọng họ

cau-noi-tri-tue-01

Có những lúc cha mẹ rầy la bạn và bạn cảm thấy họ không hiểu bạn. Nhưng họ yêu bạn vô điều kiện, vậy nên hãy trân trọng cha mẹ khi còn có thể.

2. Điểm kém không phải là tận thế

Vài năm sau, bạn thậm chí sẽ không còn nhớ về những điểm số đó. Nếu bị điểm kém, hãy học hỏi từ những sai lầm và chuẩn bị tốt hơn trong lần kiểm tra sau.

3. Sử dụng Internet như một công cụ học tập hơn là giải trí

cau-noi-tri-tue-03

Internet có thể giúp bạn giải trí hàng giờ. Nhưng với những trang web học tập như Udemy, Udacity, How Stuff Works, các trang học tiếng Anh,... Internet có thể giúp bạn trở thành một con người có học vấn cao hơn.

4. Stress luôn tồn tại trong cuộc sống, nhưng đừng biến nó thành cách sống

Điều này có nghĩa là việc bạn cảm thấy căng thẳng là chuyện bình thường, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi trong chốc lát. Nhưng nếu ngày nào bạn cũng căng thẳng và mệt mỏi, thì bạn cần đánh giá lại cuộc sống của mình để xem mình cần làm gì khác đi.

5. Học cách quản lý tiền bạc

Là học sinh, bạn có thể không có nhiều tiền. Vậy là một điều tốt, vì bạn sẽ có thể học cách tiết kiệm, dành dụm, chi tiêu hay đầu tư với rủi ro nhỏ. Hãy học kỹ năng quản lý tiền bạc ngay khi còn trẻ.

6. Ưu tiên việc ngủ

cau-noi-tri-tue-06

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh giấc ngủ có vai trò thiết yếu cho sức khỏe và sự hoạt động của não bộ. Hãy biến nó thành ưu tiên, là học sinh, bạn cần ngủ đủ giấc khoảng 8 tiếng mỗi đêm, bạn sẽ học tốt hơn và có tinh thần hơn.

7. Nhờ giúp đỡ khi bạn cần

Nhờ người khác giúp đỡ không có gì là xấu hổ cả. Nếu bạn đã tra Google mà vẫn không biết câu trả lời hay cách làm, đừng ngần ngại hỏi thầy cô hay cha mẹ, bạn bè, Họ sẽ rất sẵn sàng hỗ trợ bạn.

8. Ghi chép mọi thứ

Bộ não của bạn không phải thiết bị ghi nhớ hoàn hảo, vì vậy hãy ghi chép tất cả những gì cần nhớ. Bạn có thể dùng sổ hay các ứng dụng ghi chép như Google Keep để đảm bảo mình không quên những thứ quan trọng. Viết lại mọi thứ cũng giúp bạn có tổ chức và bớt căng thẳng hơn

9. Nếu cần động lực học, hãy tới thư viện

cau-noi-tri-tue-09

Khi xung quanh bạn là những người đang chăm chỉ học, bạn sẽ thấy được truyền cảm hứng hơn. Đừng coi thường sức ảnh hưởng của môi trường xung quanh tới động lực học tập, làm việc của bạn.

10. Học cách chấp nhận những thử thách thay vì né tránh
Hãy coi những thử thách là một cơ hội học hỏi. Cho dù không thể vượt qua thử thách đó, bạn vẫn sẽ trưởng thành hơn qua những sự trải nghiệm.

(Theo Daniel Wong)

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO