Báo Điện tử Gia đình Mới

Năm nay các địa phương không được kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Năm nay, địa phương nào ban hành công văn tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam với quy mô hoành tráng sẽ vi phạm Nghị định 111/2018/NĐ-CP.

  Chỉ vào những năm tròn, các đơn vị mới được tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Chỉ vào những năm tròn, các đơn vị mới được tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là một ngày lễ lớn nhằm tri ân các thầy cô giáo trên toàn quốc. Tuy nhiên việc tổ chức lễ kỷ niệm 20/11 đã được nhà nước ban hành rõ trong Quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các Bộ, ngành, địa phương.

Ngày 31/8/2018, Chính phủ ban hành Nghị định 111/2018/NĐ-CP quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành địa phương.

Theo đó, tại Điều 4 về Nguyên tắc tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống thì các đơn vị chỉ được tổ chức lễ kỷ niệm vào năm tròn. Trường hợp bộ, ngành, cấp tỉnh đồng thời có ngày thành lập, ngày tái lập, ngày truyền thống thì chỉ được lựa chọn một trong các ngày trên để tổ chức kỷ niệm.

Năm tròn là năm có chữ số cuối cùng là “0”. Ví dụ: Kỷ niệm 10 năm, 20 năm, 30 năm...

Các năm khác sẽ không tổ chức lễ kỷ niệm mà chỉ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thi đua, hội thảo, tọa đàm và các hoạt động thiết thực khác kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống.

Vì thế, năm nay là 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019). Do đó, năm nay ở các tỉnh, ngành giáo dục sẽ không được tổ chức lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam. Phải đến ngày 20/11/2022 tổ chức lễ kỷ niệm mới đúng quy định.

Năm nay, đối với từng cơ sở đào đạo thì việc tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 20/11 sẽ thực hiện theo chỉ đạo của các Sở GD&ĐT tại từng địa phương để vừa thể hiện được tinh thần ngày Nhà giáo Việt Nam, vừa không vi phạm Nghị định 111/2018/NĐ-CP.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO