Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngỡ ngàng với ‘tuyệt chiêu’ để học sinh thích học Hóa của cô giáo Hải Phòng

Vở bài tập chung có kích thước rộng 1,5m, dài... vài trăm mét được cô giáo dạy Hóa sáng tạo để giúp học sinh có hứng thú với môn học, tiếp thu, trao đổi kiến thức.

Mới đây, trên mạng xã hội, một thành viên lớp 10C7 trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) đã đăng tải một cuộn giấy to đùng ghi các công thức môn Hóa học được treo gọn gàng trên tường.

Theo mô tả, cuộn giấy này có chiều rộng từ 1,2m – 1,5m, chiều dài tới… vài trăm mét. Cuộn giấy này được cuộn tròn, treo gọn gàng trên tường phía cuối lớp. Trên những trang giấy khổng lồ đó là những công thức môn Hóa học, được chính các thành viên trong lớp viết lên.

Theo học sinh này, ý tưởng độc đáo đó là từ cô giáo chủ nhiệm lớp Khiếu Thị Hương Chi, cũng là cô giáo dạy bộ môn Hóa học của lớp 10 C7.

  Cuộn giấy ghi công thức Hóa học khổng lồ của lớp 10C7 trường THPT Ngô Quyền.

Cuộn giấy ghi công thức Hóa học khổng lồ của lớp 10C7 trường THPT Ngô Quyền.

Những hình ảnh chỉ sau vài giờ đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ nhanh chóng trên mạng.

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, cô giáo Hương Chi cho biết: Ý tưởng này xuất phát từ mong muốn giúp học sinh có một “vở bài tập chung” của lớp để các em cùng chia sẻ, học tập nhẹ nhàng về bài học môn Hóa, đồng thời đây cũng là một “kênh hình” để các em ghi nhớ logic bài khi chính các em viết lên đó.

Cuộn giấy đó làm từ chất liệu giấy toki, ra đời từ bắt đầu năm học mới vào tháng 8/2018, khi cô Hương Chi nhận nhiệm vụ giáo viên chủ nhiệm lớp 10C7.

“Đó có thể được coi là bài tập từng chương, mỗi chương sẽ có một thay đổi chút cho bài tập tổng hợp. Các em đã vẽ bảng tuần hoàn nguyên tố hoá học khi học chương 1,2 và sang chương 3 các em mỗi người viết 2 công thức lên đó, vừa là để ghi nhớ vừa là để lưu lại làm kỷ niệm.

“Tôi cũng nói với các em sau này khi ra trường muốn giữ lại làm kỷ niệm của hơn 1000 ngày cô trò đồng hành” – cô Chi kể.

  Đây giống như là tập vở bài tập chung để các thành viên trong lớp cùng trao đổi, thảo luận về các công thức Hóa học.

Đây giống như là tập vở bài tập chung để các thành viên trong lớp cùng trao đổi, thảo luận về các công thức Hóa học.

Cô Hương Chi cũng cho biết, cuộn giấy đó phục vụ cho các em trong cả năm học 2018 – 2019, với hi vọng các em sẽ tiếp thu và có hứng thú với môn học để đạt được kết quả cao.

Được biết, những học sinh lớp 10 C7 rất hào hứng với cách học sáng tạo này và hoàn thành, xây dựng nội dung trên đó một cách tích cực.

Không chỉ viết công thức hóa học một cách khô cứng, các học sinh này còn “trổ tài” trang trí, làm đẹp cho cuốn vở bài tập chung này khiến ai nhìn vào cũng thấy thú vị, bổ ích.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO