Báo Điện tử Gia đình Mới

Những đặc biệt của chương trình Mỹ thuật bản quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

Giai đoạn từ 0-6 tuổi là thời kỳ trẻ phát triển những cảm xúc tích cực đầu tiên rõ ràng nhất khi tiếp xúc trực tiếp với cái đẹp, đặc biệt trong nghệ thuật mỹ thuật tạo hình.

Nhiều nghiên cứu cho rằng mỹ thuật là một trong những hoạt động trí tuệ vì đây là môn nghệ thuật giúp trẻ thể hiện ra bên ngoài được những suy nghĩ của mình và cụ thể hóa những quan sát hay trí tưởng tượng của trẻ về thế giới xung quanh…

Học mỹ thuật sẽ giúp trẻ rèn luyện trí nhớ, nâng cao khả năng quan sát, khả năng sáng tạo giúp trẻ phát triển suy nghĩ đa chiều và phấn chấn cảm xúc. Tất cả những điều này sẽ thúc đẩy não trẻ phát triển, giúp con thông minh hơn.

Hoạt động Mỹ thuật tạo hình giúp phát triển trí tuệ, tăng khả năng nhận thức cho trẻ như thế nào?

Mỹ thuật tạo hình sẽ giúp trẻ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng cụ thể, từ đó có thể tự hình dung xây dựng về đối tượng đó.

Với bất kỳ đối tượng nào cần tạo hình, trẻ cũng đều cần sử dụng đến tất cả các giác quan, ghi nhớ, tưởng tượng, tư duy về hình dáng, màu sắc, kích thước của đối tượng để thể hiện được hết ý tưởng về đối tượng của mình.

Sự tò mò, nhu cầu tìm tòi, khám phá của trẻ sẽ phát sinh, từ đó thúc đẩy năng lực hoạt động của trí tuệ của trẻ phát triển.

  Mỹ thuật giúp trẻ phát triển trí tuệ: tư duy, trí tưởng tượng, trí nhớ…

Mỹ thuật giúp trẻ phát triển trí tuệ: tư duy, trí tưởng tượng, trí nhớ…

Mỹ thuật liệu chỉ phù hợp với trẻ có năng khiếu?

Nhiều người thường tự cho rằng các bộ môn nghệ thuật chỉ hợp với những người thực sự có năng khiếu. Tuy nhiên, mỹ thuật hội họa là một trong những hoạt động kích thích sự sáng tạo. Các nhà phân tích trí tuệ có khả năng phân tích nhiều hơn, có thể kích thích và nuôi dưỡng sự phát triển sáng tạo của họ bằng cách thực hành vẽ tranh.

Trước đây, mỹ thuật được coi là môn học phụ, không được chú trọng, tư tưởng vô tình hình thành rằng học mỹ thuật là học vẽ để trở thành họa sĩ.

Tuy nhiên, theo thời gian, cùng với sự phát triển của xã hội cũng như các kết quả nghiên cứu về loại hình nghệ thuật và tác động với đời sống, môn học này dần cho thấy tầm quan trọng của nó.

Hiện nay, mỹ thuật đã được chứng minh về khả năng tăng sự phát triển các kỹ năng thiết yếu cho trẻ trong độ tuổi đang lớn và có nhiều xu hướng học hỏi từ thế giới xung quanh.

Khác với quan niệm cũ, mỹ thuật tạo hình không đòi hỏi người tham gia bắt buộc phải có năng khiếu, cũng không định hướng về tương lai hay sự nghiệp mỹ thuật của trẻ.

  Tiết học Mỹ thuật luôn tạo được sự hứng thú cho trẻ nhỏ

Tiết học Mỹ thuật luôn tạo được sự hứng thú cho trẻ nhỏ

Mục đích chính của môn mỹ thuật là nhằm giúp trẻ tăng trí thông minh, khả năng ghi nhớ hình khối và màu sắc trong tự nhiên.

Không những thế trẻ còn có cơ hội được khám phá thế giới, học hỏi về những kiến thức căn bản, trả lời cho vô số câu hỏi của trẻ ở lứa tuổi này. Một số tính cách của trẻ như sự kiên trì, nhẫn nại, ham học hỏi cũng dần được hình thành, duy trì hay phát triển trong môn học này.

Mỹ thuật , hội họa thúc đẩy não tiếp nhận và xử lý thông tin hình ảnh nhanh hơn, chính vì vậy, các bậc phụ huynh hãy khuyến khích trẻ học vẽ vì môn học này sẽ giúp trẻ phát triển khả năng quan sát và tăng tính nhạy cảm đối với cuộc sống.

Tôi là Bảng màu là chương trình học Mỹ thuật theo bản quyền của Hàn Quốc được Dongsim Việt Nam mua bản quyền và Việt hóa để phù hợp với trẻ em Việt Nam.

Những bài học trong từng tiết học Tôi là Bảng màu được xây dựng với mục đích thông qua nghệ thuật sáng tạo để nuôi dưỡng cảm xúc trẻ thơ.

Tạo ra sự cân bằng giữa khả năng thể hiện mỹ thuật và phát triển tình cảm đa dạng qua sắc màu, giúp trẻ luôn cảm thấy hạnh phúc và cảm nhận được niềm vui qua tiết học mỹ thuật. Trẻ sẽ muốn mô tả những hoạt động của mình và những người xung quanh hoặc đơn giản là vẽ lên những gì trẻ nghĩ đến.

Tôi là Bảng màu là cách trẻ thể hiện suy nghĩ và hoạt động bằng những khuôn hình và màu sắc. Mỗi tuổi trẻ sẽ có cách để tiếp cận kiến thức khác nhau và riêng với Tôi là Bảng Màu việc tiếp cận đó sẽ rất tự nhiên.

Trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo sẽ tiếp nhận mọi việc xung quanh bằng những hình ảnh nhìn thấy hàng ngày, những câu chuyện và cách để trẻ kể những câu chuyện của riêng mình một cách sống động nhất chính vẽ ra mọi thứ và tô màu cho chúng.

  Những sản phẩm của Tôi là Bảng màu đều đem đến cho trẻ một thế giới muôn màu

Những sản phẩm của Tôi là Bảng màu đều đem đến cho trẻ một thế giới muôn màu

Chương trình học Tôi là Bảng màu đã nhận được thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, đây là chương trình nước ngoài đầu tiên nhận được thẩm định.

Một chương trình tốt kết hợp với những giáo viên tốt sẽ đem lại hiệu quả học tập cao nhất cho học sinh. Những điểm nổi bật của chương trình mỹ thuật Tôi là Bảng Màu là giáo trình dễ hiểu,để trẻ quan sát và lắng nghe, chơi mà học giúp trẻ tiếp thu tốt, kích thích kĩ năng quan sát của trẻ, hình thành tư duy logic, khả năng diễn đạt suy nghĩ bằng hình ảnh.

Mỗi lứa tuổi, trẻ sẽ có những cảm nhận khác nhau về thế giới xung quanh và có cách nhìn riêng theo tính cách và môi trường.

Chính vì vậy nếu ta tạo cho trẻ môi trường học tập tốt, trẻ sẽ tiếp cận tối đa với những kiến thức phù hợp với lứa tuổi và khả năng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của trẻ.

Đây cũng là lý do mà chương trình học Tôi là Bảng màu sẽ tạo ra môi trường học nhiệm màu phù hợp với mọi trẻ em ở mọi lứa tuổi.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO