Báo Điện tử Gia đình Mới

Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy: Học sinh giỏi được tặng hộp quà rỗng, bên trong là 1 tờ giấy

Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tổ chức tuyên dương và lên sân khấu nhận những hộp quà hoành tráng, nhưng khi trở về thì các em ngỡ ngàng khi đó chỉ là những chiếc hộp rỗng.

Hộp quà to, bóc ra rỗng tuếch

Phản ánh với phóng viên Gia Đình Mới, nhiều phụ huynh có con đang học tại trường tiểu học, THCS trên địa bàn Cầu Giấy (Hà Nội) rất bức xúc khi mở phần thưởng của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy dành cho các học sinh tiêu biểu chỉ thấy 1 tờ giấy trắng được đựng trong một cái hộp, bên ngoài dán giấy cẩn thận.

  Buổi lễ khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy năm 2018-2019.

Buổi lễ khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy năm 2018-2019.

Cụ thể, ngày 21/5 vừa qua, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu trên địa bàn quận.

Tại lễ tuyên dương, sau báo cáo thành tích mà học sinh đoạt được tại các kỳ thi quốc tế với hàng chục huy chương, giải thưởng; hàng trăm giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố…. là phần học sinh mong đợi: trao thưởng.

Những học sinh tiêu biểu được gọi tên đầy háo hức, tự hào bước lên sân khấu nhận những hộp quà to đùng được bọc gói giấy hoa cẩn thận, bên ngoài có dòng chữ: "Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy khen thưởng học sinh tiêu biểu” in hoa rất rõ ràng. 

Sau khi kết thúc lễ tuyên dương, các em hào hứng mang về nhà khoe với ông bà, bố mẹ và chờ đợi xem quà của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy thưởng là gì.

Thế nhưng, khi mở hộp quà ra, hầu hết các gia đình đều ngạc nhiên khi thấy đó là một hộp rỗng tuếch, bên trong chỉ có 1 tờ giấy trắng, không có lấy 1 dòng chữ nào.

  Hộp quà rỗng ruột của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tặng học sinh tiêu biểu.

Hộp quà rỗng ruột của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tặng học sinh tiêu biểu.

"Ban đầu chúng tôi nghĩ chắc là có phần quà của con mình bị Phòng GD&ĐT quận quên bỏ quà vào trong thôi, nhưng khi hỏi cô giáo chủ nhiệm lớp thì mới biết đó là phần thưởng tượng trưng, tiền thưởng các trường sẽ lên quận lấy về và đưa cho các con".

"Cái phần quà tượng trưng bằng một cái hộp to đùng, bên trong rỗng tuếch của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy khiến chúng tôi bức xúc và khiến những đứa trẻ hụt hẫng. Tôi không hiểu Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy có cần phô trương, hình thức như vậy không. Nếu không có quà trong hộp cho các con, chỉ cần tặng các con tấm bằng khen là các con vui rồi". 

Thế hiện sự phô trương, hình thức trong giáo dục

Ngày 23/5, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy gửi thư ngỏ về sự việc xảy ra.

Trong thư ngỏ, ông Ngọc Anh gửi lời xin lỗi các bậc phụ huynh, các em học sinh tiêu biểu và lý giải, những hộp quà tặng các học sinh tiểu biểu trên sân khấu là phần thưởng tượng trưng, còn tiền thưởng Phòng GD&ĐT quận đã gửi về các trường để tránh trường hợp các em học sinh làm mất tiền thưởng.

Do nhà trường chưa gửi tiền kịp cho học sinh hoặc không thông báo tới học sinh và phụ huynh cụ thể nên gây ra bức xúc.

  Thư ngỏ của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy về sự việc.

Thư ngỏ của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy về sự việc.

Trước lý giải của người đứng đầu Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, dư luận cho rằng, trẻ con chúng đang rất trong sáng, cách làm của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy xem trọng hình thức (chụp ảnh, lên sóng truyền hình…) hơn là việc giáo dục cho trẻ em, làm tổn thương niềm vui, lòng trung thực của các con.

Trước sự việc này, đại biểu Quốc hội Ngọ Duy Hiểu (Hà Nội) cho rằng, việc Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy trao quà tượng trưng cho học sinh giỏi trên sân khấu, còn tiền thưởng các em nhận từ trường là không sai. 

Chỉ có điều, Phòng GD&ĐT quận nên thông tin rõ tới học sinh và phụ huynh dự buổi tuyên dương về mức thưởng và cách chuyển mức thưởng hợp lý để tránh gây hiểu nhầm đáng tiếc.

Ông Hiểu cũng cho biết, đối với các em học sinh còn nhỏ tuổi, nhận thức còn non nớt thì cách làm như vậy có thể khiến các em hiểu nhầm thậm chí mất niềm tin.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO