Báo Điện tử Gia đình Mới

Sinh viên công nghệ 4.0: Hãy hiểu mình, hiểu nghề, hiểu thời thế và làm việc vì đam mê

Đó là lời nhắn gửi của diễn giả, kỹ sư phần mềm Đinh Trường Giang tới 500 sinh viên có mặt tại sự kiện Chào tân sinh viên năm 2019 với chủ đề "Z- Thế hệ làm chủ công nghệ".

  Tân sinh viên hào hứng với chủ đề của chương trình 'Z- thế hệ làm chủ công nghệ'.

Tân sinh viên hào hứng với chủ đề của chương trình "Z- thế hệ làm chủ công nghệ".

Hệ thống giáo dục HOCMAI vừa tổ chức sự kiện Chào tân sinh viên năm 2019 với sự tham dự của 500 tân sinh viên đến từ hơn 10 trường đại học như: Bách khoa, Ngoại thương, thương mại, Học viện Giáo dục...

Các tân sinh viên đã được giao lưu với 2 diễn giả nổi tiếng, cùng trao đổi về vấn đề "Làm chủ công nghệ 4.0".

Gửi gắm niềm tin tới các tân sinh viên năm nay, kỹ sư Đinh Trường Giang (Viện hàng không vũ trụ Viettel) - người đạt giải Nhất tại cuộc thi "Khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức 2019" cho rằng: “Những gì thầy cô trong trường đại học trao cho bạn là chưa đủ, không một giáo trình, tài liệu nào cập nhật kịp thời vô vàn những xu hướng phát triển mới bên ngoài kia và môi trường cạnh tranh gay gắt không có chỗ cho những tư duy cũ kĩ”.

  Diễn giả Đinh Trường Giang giao lưu với các bạn sinh viên.

Diễn giả Đinh Trường Giang giao lưu với các bạn sinh viên.

Theo Trường Giang, 4 yếu tố giúp các Z-ers trở thành công dân toàn cầu đó là: Khả năng ứng dụng công nghệ, khả năng sử dụng nhiều ngôn ngữ, kĩ năng mềm và sự tích lũy kinh nghiệm từ thực tế.

Do vậy, ngay từ hôm nay, các bạn sinh viên phải chủ động nắm bắt xu hướng, tiếp cận tri thức, đặc biệt là về công nghệ và ngôn ngữ.

Đối với CEO Lê Công Thành, anh cho rằng: Việt Nam có chủ quyền trên bản đồ địa lý và cũng có bờ cõi 4.0 mà thế hệ Z sẽ là những người làm chủ công nghệ. 

Để làm được điều đó, thứ nhất, hãy giải phóng dữ liệu bằng cách ủng hộ cho những phần mềm của Việt Nam.

Thứ hai, hãy mở rộng bờ cõi bằng cách học tập làm chủ công nghệ, nỗ lực tìm hiểu nhu cầu thực tiễn trong xã hội để phát minh thật nhiều. Chỉ khi phát minh, sáng chế thật nhiều phần mềm Việt Nam, các bạn mới giữ được dữ liệu người Việt trong tay người Việt.

Đại diện Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đơn vị tổ chức chương trình, bà Nguyễn Quỳnh Trang, chia sẻ: “Thông qua câu chuyện của các diễn giả, chương trình mong muốn mang tới cho các bạn sinh viên một bức tranh toàn cảnh về sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường việc làm trong tương lai gần, đặc biệt là ưu thế của nguồn lực có kiến thức và có khả năng sử dụng công nghệ.

Từ đó, các bạn cần chủ động trong học tập và trang bị cho mình những kiến thức và kĩ năng cần thiết ngay từ bây giờ, để khi ra trường, các bạn tự tin hơn và mở ra nhiều cơ hội hơn, sẵn sàng bước vào sân chơi toàn cầu hóa”.

  2 sinh viên khiếm thị xuất sắc Nguyễn Văn Trung và Lê Thanh Ánh nhận học bổng của Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

2 sinh viên khiếm thị xuất sắc Nguyễn Văn Trung và Lê Thanh Ánh nhận học bổng của Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

Cũng nhân dịp này, Hệ thống Giáo dục HOCMAI (đại diện ban tổ chức) đã dành tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 6,99 triệu đồng tới 20 tân sinh viên có thành tích đạt tổng điểm các môn xét tuyển từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

HOCMAI cũng trao học bổng cho những sinh viên đặc biệt như Nguyễn Văn Trung (sinh viên khiếm thị, thủ khoa Học viện Giáo dục năm 2019), Lê Thanh Ánh (sinh viên khiếm thị năm 2 Học viện Giáo dục, 1 trong 2 sinh viên xuất sắc của Học viện năm học 2018 - 2019).

Thu Hoài/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO