Báo Điện tử Gia đình Mới

Sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Phenikaa có nhiều cơ hội việc làm

Thực tập ở đâu và làm gì sau tốt nghiệp là trăn trở của mọi sinh viên. Tại Trường Đại học Phenikaa, sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại 16 công ty thuộc Tập đoàn Phenikaa.

Cạnh tranh trong thời đại 4.0 là cạnh tranh về nhân lực. Quốc gia nào có nguồn nhân lực tốt, đáp ứng nhanh nhu cầu thay đổi của công nghệ, dùng công nghệ để giải quyết tốt các bài toán của quốc gia, của nhân loại thì quốc gia đó chiến thắng trong cạnh tranh.

Tại trường Đại học Phenikaa, từ năm thứ 2, sinh viên có cơ hội thực tập tại 16 công ty thành viên trong và ngoài nước thuộc Tập đoàn Phenikaa, từ các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất đến các viện nghiên cứu cơ bản và viện nghiên cứu ứng dụng.

Quá trình thực tập và làm việc sẽ cung cấp cho sinh viên những bài toán cụ thể, xuất phát từ thực tiễn hoạt động, sản xuất của doanh nghiệp, từ R&D tạo ra các sáng chế “know-how”, phát triển công nghệ mới, đến áp dụng vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Khi làm việc tại Phenikaa, sinh viên mới ra trường sớm được thực hành tư duy “phát triển bền vững” từ công việc vận hành hàng ngày.

Điều này thể hiện rõ qua các việc như tái chế chất thải từ sản xuất để tạo ra sản phẩm mới thân thiện môi trường; nghiên cứu tạo ra nguồn nguyên vật liệu mới ngay tại Việt Nam để giảm chi phí và rủi ro từ nhập khẩu; tuân thủ tiêu chuẩn tiên tiến nhất về môi trường trong chuỗi giá trị; sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), giúp kết xuất báo cáo thông minh, xây dựng cơ sở dữ liệu trong điều hành doanh nghiệp.

  Sinh viên có cơ hội thực tập tại 16 công ty thành viên trong và ngoài nước thuộc Tập đoàn Phenikaa.

Sinh viên có cơ hội thực tập tại 16 công ty thành viên trong và ngoài nước thuộc Tập đoàn Phenikaa.

Từ khi tiếp quản Trường Đại học Phenikaa, ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phenikaa kiêm chủ tịch HĐQT của trường, xác định: “Suốt 17 năm qua, Tập đoàn Phenikaa chủ yếu xuất khẩu sản phẩm cao cấp tới các thị trường hàng đầu như Bắc Mỹ, châu Âu, Australia.

Để khẳng định vị thế và năng lực cạnh tranh bền vững của thương hiệu Việt trên trường quốc tế, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của tính chuyên nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, sự ưu tiên đầu tư vào nghiên cứu phát triển (R&D) và nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Mục tiêu lớn nhất của việc đầu tư vào hệ thống giáo dục đại học, dạy nghề và liên cấp 1, 2, 3 là tạo nên sự thay đổi tích cực dựa trên mối quan hệ nhân quả mật thiết giữa môi trường đào tạo và yêu cầu thực tiễn, sự tương tác hiệu quả giữa nhà giáo, nhà khoa học, doanh nghiệp.

Nhà khoa học nhận bài toán thực tiễn từ doanh nghiệp. Doanh nghiệp đầu tư, nhận chuyển giao các kết quả nghiên cứu từ nhà khoa học.

Sinh viên tham gia nghiên cứu, thực hành cách giải quyết các bài toán từ nhu cầu thực tiễn, sẵn sàng năng lực làm việc ngay khi tốt nghiệp.

Tập đoàn chủ động tham gia đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao bởi họ là nguồn lực quý giá cho doanh nghiệp và xã hội.

GS.TS Phạm Thành Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa, chia sẻ, “Trường Đại học Phenikaa xác định triết lý giáo dục “Tôn trọng - Sáng tạo - Phản biện”. Trong đó, phản biện là kỹ năng giúp các bạn sinh viên chủ động đặt câu hỏi, xác định gốc rễ vấn đề và tự tin trình bày quan điểm của mình trước một chủ đề có nhiều chiều quan điểm”.

  Nhiều thí sinh quan tâm đến chương trình đào tạo của Trường Đại học Phenikaa.

Nhiều thí sinh quan tâm đến chương trình đào tạo của Trường Đại học Phenikaa.

Ngoài ra, trường lựa chọn cách tiếp cận CDIO (conceive - design - implement - operate) để xây dựng các chương trình đào tạo, mong muốn sinh viên sớm rèn luyện cách hình thành và hiện thực hoá ý tưởng thông qua các dự án, trải nghiệm giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Bà Trần Lan Phương - Phó tổng giám đốc phụ trách nhân lực Tập đoàn Phenikaa, cho biết: “Chúng tôi cần tuyển những ứng viên có tư duy hệ thống, khả năng tổng hợp và phân tích vấn đề, biết cách định hướng nghề nghiệp bản thân.

Cơ hội thực tập từ năm 2 giúp sinh viên có lợi thế về thực hành, tăng cơ hội hoàn thiện kỹ năng và tố chất của mỗi người, hiểu các vấn đề lý thuyết hoặc các bài giảng thấu đáo và nhanh hơn.

Điều này giúp sinh viên đáp ứng yêu cầu công việc tốt hơn sau khi tốt nghiệp”.

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO