Báo Điện tử Gia đình Mới

Thầy Hiệu trưởng gây sốc với lời nhắn ‘Hãy tặng chúng tôi nhiều phong bì’ nhân 20/11

Đằng sau lời nhắn khiến không ít người ngỡ ngàng, là câu chuyện đầy cảm động về sự sẻ chia gian khó của tập thể giáo viên trường THPT Anhxtanh (Hà Nội).

  Status của thầy Đào Tuấn Đạt.

Status của thầy Đào Tuấn Đạt.

Mấy ngày qua, thầy giáo Đào Tuấn Đạt, Hiệu trưởng trường THPT Anhxtanh Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải lên trang cá nhân lời nhắn: "Hãy tặng chúng tôi nhiều "phong bì" nhân ngày 20/11!".

Cụ thể, thầy Đạt viết: “Đừng tặng hoa, tặng quà mà hãy tặng chúng tôi thật nhiều “phong bì” nhân ngày 20/11.

"Chúng tôi muốn nhân dịp này, dùng toàn bộ số tiền các bạn trao tặng, cùng với số tiền chúng tôi gây quỹ được bằng cách dạy thêm, bán hàng, lau nhà, dọn cửa hàng, hát ở bờ hồ... để mua chăn tặng các thầy cô giáo và các em học sinh ở trường tiểu học xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Món quà không lớn, nhưng là một chút ấm áp của chúng tôi gửi tới các đồng nghiệp và các em học sinh ở Pù Nhi nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Sự sẻ chia không lớn, nhưng là chút động viên tinh thần nho nhỏ trước bao khó khăn mà các thầy cô và các em học sinh trải qua hàng ngày ở nơi miền núi xa nhất của tỉnh Thanh Hóa, nơi tiếp giáp với Lào.

Chính các thầy cô giáo, các em học sinh, các anh bộ đội biên phòng và bà con ở nơi đây ngày ngày bước chân trên những nẻo đường biên giới, ghi những bước chân son giữ chủ quyền đất nước một cách tự nhiên, không đòi hỏi, không khẩu hiệu. Bằng tất cả tấm lòng chúng ta biết ơn họ!".

  Mong muốn của giáo viên Anhxtanh là mang những chiếc chăn ấm đến tặng thầy trò trường Pù Nhi từ những chiếc

Mong muốn của giáo viên Anhxtanh là mang những chiếc chăn ấm đến tặng thầy trò trường Pù Nhi từ những chiếc "phong bì" được tặng nhân dịp 20/11.

Status của thầy Đạt mới đầu khiến nhiều phụ huynh bất ngờ. “Tôi bất ngờ một chút khi chủ đề “phong bì cho thầy cô ngày 20/11” luôn được cả ngành giáo dục né tránh nhưng thầy Đạt lại nói thẳng thắn, lại như một lời đề nghị phụ huynh hãy tặng phong bì cho thầy cô, dù ý tưởng sử dụng “phong bì” của thầy cô rất nhân văn” – chị Hoài (Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ.

Nhiều phụ huynh khác thì đồng tình với ý kiến của thầy Hiệu trưởng. “Tuy ngành giáo dục luôn né tránh vấn đề phong bì cho thầy cô nhân dịp 20/11, nhưng thực tế ở Hà Nội, hầu hết phụ huynh học sinh vẫn cảm ơn thầy cô trong dịp này bằng phong bì, những bó hoa, những gói quà.

Thầy Đạt nhìn thấy thực tế đó, và thầy cũng rất thực tế mong muốn thay vì các phụ huynh mua một bó hoa dù rất đẹp nhưng chỉ ngày hôm sau sẽ héo, sẽ phải vứt ra thùng rác, thì số tiền đó sẽ được chuyển thành tấm chăn ấm cho thầy cô và học trò một trường ở huyện miền núi xa xôi, nghèo khó. Việc làm đó là vô cùng ý nghĩa nên tôi ủng hộ” – Anh Đặng Hùng, phụ huynh trường Anhxtanh cho biết.

  Giáo viên trường THPT Anhxtanh đến trường Tiểu học Pù Nhi tặng chăn cho học sinh.

Giáo viên trường THPT Anhxtanh đến trường Tiểu học Pù Nhi tặng chăn cho học sinh.

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, thầy Đào Tuấn Đạt, Hiệu trưởng trường THPT Anhxtanh cho biết: “Khi tôi viết status trên trang cá nhân, tôi không sợ phụ huynh và dư luận “ném đá”.

Bởi chúng ta thấy, để tri ân các thầy cô giáo nhân ngày 20/11, nhiều phụ huynh tặng các thầy cô và nhà trường những lẵng hoa, món quà đẹp, đắt tiền.

Nhưng chỉ 1, 2 ngày sau, những lẵng hoa tiền trăm, tiền triệu ấy bị tàn, phải bỏ đi, rất lãng phí.

Trong khi, trường THPT Anhxtanh đang có mục tiêu quyên góp khoảng 656 cái chăn để tặng cho những đồng nghiệp của mình đang công tác ở trường tiểu học xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

  Niềm vui của học sinh trường Tiểu học Pù Nhi khi được nhận quà từ trường THPT Anhxtanh Hà Nội sáng 19/11.

Niềm vui của học sinh trường Tiểu học Pù Nhi khi được nhận quà từ trường THPT Anhxtanh Hà Nội sáng 19/11.

Ở đó, đồng nghiệp của chúng tôi và những học sinh nghèo đang chuẩn bị phải chống chọi với cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông sắp tới, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Tại sao chúng ta không thực tế để giúp thầy trò nơi ấy?

Do vậy, khi tôi viết status, tôi chỉ mong bạn bè tôi, học sinh cũ của tôi có thể chung tay với tập thể trường Anhxtanh để có món quà nhỏ chia sẻ với thầy trò trường Tiểu học Pù Nhi”.

Cũng theo thầy Đạt, sáng nay, trường Anhxtanh đã mang 656 chiếc chăn tặng thầy trò trường Tiểu học Pù Nhi (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa).

 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO