Báo Điện tử Gia đình Mới

Thí sinh bị điểm liệt một trong hai bài thi tổ hợp kỳ thi THPT Quốc gia có được xét tốt nghiệp không?

Thi THPT Quốc gia 2018 bị điểm liệt một trong hai bài thi tổ hợp thì có được xét tốt nghiệp không là vấn đề được rất nhiều học sinh, phụ huynh quan tâm. Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

Thi THPT Quốc gia 2018 bị điểm liệt một trong hai bài thi tổ hợp có được xét tốt nghiệp không?

Các quy định về điểm liệt được nêu rõ trong thông tin từ thông tư số 04/2018/TT-BGDDT ngày 28/02 do thứ trưởng Bộ giáo dục đào tạo Nguyễn Hữu Độ ký để sửa đổi một số điều quy chế thi thpt quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp năm 2018.

Theo đó các thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả tất cả bài thi, các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.

bi-diem-liet-mot-trong-hai-bai-thi-to-hop-co-duoc-xet-tot-nghiep-khong

Do đó, nếu trong kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh có một bài thi thành phần trong bài thi tổ hợp dính điểm liệt thì thí sinh đó sẽ không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT.

Với các thí sinh đăng ký hai bài thi tổ hợp thì sẽ được chọn thi cả hai và điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn thì sẽ lấy đó để làm kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Vì thế, thí sinh nên cân nhắc và chọn tổ hợp không có môn thi thành phần bị điểm liệt bên cạnh 3 môn đinh là: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp.

Điểm liệt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 là mấy điểm?

Theo Thông tư 04/2018/TT-BGDĐT sửa đổi Quy chế thi THPT quốc gia vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, thí sinh sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu có đủ điều kiện dự thi.

Ngoài ra, thí sinh cũng phải đạt cac tiêu chí như: không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên mới đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Như vậy, điểm liệt của kỳ thi THPT quốc gia 2018 Bộ Giáo dục và Đào tạo ấn định là 1,0 điểm như năm 2017.

Bao nhiêu điểm mỗi môn thì mới có thể đỗ tốt nghiệp THPT?

Điểm để xét tốt nghiệp vẫn là 5,0 điểm, đây là điểm trung bình của các môn thi THPT quốc gia cộng với điểm trung bình năm học lớp 12, sau đó chia cho 2 rồi cộng với điểm ưu tiên; không phải là điểm của từng môn thi. Công thức năm nay cũng giống như các năm trước, không có gì khác.

Như thế, để đỗ tốt nghiệp THPT, thí sinh phải đạt điểm trung bình các môn từ 5,0 điểm trở lên.

Xem thêm thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2018 cập nhật mới nhất tại đây

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO