Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin giáo dục hôm nay 8/10: Từng đi nhặt ve chai, nữ sinh vẫn đỗ thủ khoa Học viện Báo chí

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất ngày 8/10: Nữ thủ khoa Học viện Báo chí có hoàn cảnh khó khăn, Bộ GD&ĐT lên tiếng về cách ghi văn bằng tốt nghiệp đại học, tiếp tục kiến nghị về SGK công nghệ GD...

  Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/10.

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/10.

Từng đi nhặt ve chai, nữ sinh vẫn đỗ thủ khoa Học viện Báo chí 

Đỗ Thị Phương Huệ (sinh năm 2001, Sông Lô, Vĩnh Phúc) là 1 trong 3 thủ khoa đầu vào của Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2019.

Mẹ Huệ mất năm Huệ học lớp 11, em út của Huệ khi đó chưa đầy 1 tuổi. Bố em sức khỏe yếu do bị lao lực, cuộc sống vô cùng túng thiếu.

Từ đó, Huệ một buổi lên lớp, buổi chiều đi nhặt ve chai. Ngày mùa, em là lao động chính cấy, gặt, vò lúa... Huệ ngồi vào bàn học khi đã 9,10 giờ tối.

Nhưng càng khó khăn, Huệ càng quyết tâm học thật giỏi. Kết quả, năm nay Huệ đỗ thủ khoa Học viện Báo chí tuyên truyền. Em tự nhủ sẽ vẫn cố gắng học tốt và sẽ tìm việc làm thêm phù hợp để kiếm thêm tiền giúp bố nuôi các em ăn học.

Bộ GD&ĐT lên tiếng về cách ghi văn bằng giáo dục đại học

Trước những ý kiến trái chiều về dự thảo quy định cách ghi văn bằng giáo dục đại học như không ghi xếp loại, hình thức đào tạo... Đại diện Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) lý giải, trên bằng tốt nghiệp đại học sẽ không ghi xếp loại mà nội dung này sẽ ghi trên phụ lục văn bằng.

Đại diện Cục cho biết đã nghiên cứu và tham khảo văn bằng của hơn 20 quốc gia và đây cũng là xu hướng chung của thế giới.

Tiếp tục kiến nghị lên Phó Thủ tướng về sách giáo khoa của GS Hồ Ngọc Đại

PGS Nguyễn Kế Hào - Trung tâm Công nghệ Giáo dục - cho biết ông đã gửi kiến nghị đến Phó thủ tướng Vũ Đức Đam liên quan bộ sách giáo khoa của GS.TSKH Hồ Ngọc Đại.

  Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/10.

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/10.

PGS Hào cho biết, trước đó Trung tâm Công nghệ Giáo dục cũng gửi kiến nghị đến Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ về bộ sách giáo khoa của đơn vị này, do GS.TSKH Hồ Ngọc Đại chủ biên.

Bộ GD&ĐT đã phản hồi lại kiến nghị nhưng ông thấy thư trả lời của Bộ GD&ĐT có phần vô cảm, chưa giải đáp thỏa đáng những điều đã nêu.

Vì vậy, PGS Nguyễn Kế Hào tiếp tục gửi kiến nghị lên Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO