Báo Điện tử Gia đình Mới

Tranh cãi về hội chợ ‘Lẩu sách cuối năm, cùng chăm đọc sách’ bán theo cân

Mới đây, thông tin về Hội chợ sách mang tên ‘Lẩu sách cuối năm, cùng chăm đọc sách’ có góc bán sách theo cân của Công ty Alpha Books bị nhiều bạn đọc ‘ném đá’.

Thông tin về Hội chợ sách cuối năm của Công ty Alpha Books nhận phản hồi không tốt từ độc giả.

Thông tin về Hội chợ sách cuối năm của Công ty Alpha Books nhận phản hồi không tốt từ độc giả.

Theo đó, ‘Lẩu sách cuối năm’ diễn ra ba ngày 14-16/12 tại Alpha Books, cũng tại Hội chợ sách cuối năm này đơn vị dành nhiều ưu đãi như tặng sách, giảm giá cho độc giả hay có gian hàng nhỏ thử nghiệm bán sách theo cân với mức 88.000 đồng/kg.

Ngay sau khi thông tin về Hội chợ sách được thông báo thì trên nhiều trang mạng xã hội, độc giả tỏ ra bức xúc vì sách được ví như ‘lẩu’ và ‘bán theo cân’, thậm chí kêu gọi tẩy chay không tới hội chợ sách này.

Bạn đọc có nickname T.A chia sẻ: 'Khi mình đọc tiêu đề 'lẩu sách' của Alpha nghe sao xót lòng lắm. 1kg 88k (88.000 đồng - PV), 1 cuốn 500g tính ra mỗi cuốn 44k (44.000 đồng - PV) không phải là rẻ nhưng nghe tiêu đề quản cáo thì rẻ rúng thật. Sách không khác gì hơn một vựa giấy lộn xộn cả...'.

Hay một độc giả có nickname T.G.T đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng: 'Cảm giác của tôi khi đọc tin này là người ta đã quá coi thường sách. Tôi không bao giờ mua sách theo kiểu thế này'.

Chia sẻ của độc giả trên mạng xã hội sau khi Alpha Books thông tin về Hội sách cuối năm.

Chia sẻ của độc giả trên mạng xã hội sau khi Alpha Books thông tin về Hội sách cuối năm.

Trước phản hồi này của độc giả, đại diện Ban tổ chức đã gửi thư ngỏ tới cơ quan báo chí về xung quanh cảm xúc không tốt từ bạn đọc và công chúng liên quan thử nghiệm bán sách theo cân.

‘Việc bán sách theo cân chỉ là một thử nghiệm nhỏ về mặt kinh doanh, được triển khai tại một góc nhỏ của Hội sách chứ không phải toàn bộ Hội sách.

Tuy nhiên phía công ty rất lấy làm tiếc khi thông tin này đã gây ra cảm xúc không vui và tiêu cực cho công chúng yêu mến sách và những người làm sách’, đại diện công ty sách này nói.

Cho rằng lỗi này xuất phát từ việc truyền đạt thông tin chưa rõ ràng, đại diện Alpha Books khẳng định ‘không bao giờ dám coi thường các tác giả hay tri thức nói chung’.

Cũng theo đại diện công ty, dù nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ phía dư luận, độc giả, các tác giả nhưng chương trình vẫn sẽ được tổ chức theo kế hoạch.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO