Báo Điện tử Gia đình Mới

Trung tâm tiếng Anh của cô giáo chửi học viên 'óc lợn' hoạt động 'chui'

Xác minh ban đầu của Sở GD&ĐT Hà Nội, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của Trung tâm MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ theo quy định. Các cơ sở đặt tại nơi khuất, khu vực sâu của tòa nhà, không có biển hiệu doanh nghiệp.

Ngày 5/5, cộng đồng mạng dậy sóng vì đoạn clip hơn 2 phút ghi lại cảnh tranh cãi giữa một cô giáo của trung tâm tiếng Anh MST English và học viên, đặc biệt cô giáo này dùng những từ ngữ xúc phạm học viên như "mặt người, óc lợn."

Sau khi nhận được phản ánh của các báo về vụ việc, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lập tức phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông, Bắc Từ Liêm để xác minh, kiểm tra 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Theo thông tin về doanh nghiệp, MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST; thành lập ngày 17/6/2016; người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến; trụ sở chính tại địa chỉ nhà số 3, ngõ 1, đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cty này có 3 cơ sở:

Cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng: Có hợp đồng thuê nhà từ ngày 01/4/2018; mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị; chưa có biển hiệu bên ngoài toà nhà; quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học.

Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, quận Hà Đông: Chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; Bên trong khu vực MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ toà nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần.

Cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm: Chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị; Vào tháng 02/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MST English dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD-ĐT cấp, yêu cầu tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

Theo kết quả xác minh bước đầu của Sở GD&ĐT Hà Nội, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English đều chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm quy định hiện hành.

Trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản Facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của 3 cơ sở đều đặt tại các nơi khất, ở khu vực sâu của tòa nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp, "MST English" không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

MST English và

MST English và "bà chủ" trưng hoạt động trên tài khoản Facebook cá nhân. Hoạt động đào tạo của Trung tâm này chưa qua thẩm định của Sở GD&ĐT Hà Nội

Ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện các cơ quan chức năng chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp tại thời điểm kiểm tra (ngày Chủ Nhật) và điện thoại của giám đốc không liên lạc được.

Do đó các cơ quan chức năng chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Tuyến cũng như tình hình học viên.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết trong ngày hôm nay (7/5) sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành Thành phố để tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO