Báo Điện tử Gia đình Mới

Trường Tiểu học, THCS, THPT Đoàn Thị Điểm thực tế là trường gì?

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố danh sách các trường mầm non và phổ thông có 100% vốn đầu tư nước ngoài và trường tư thục có giảng dạy chương trình nước ngoài.

  Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Danh sách 11 trường quốc tế là chưa chính xác

Trong thông báo mới nhất của Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở này khẳng định: Danh sách 11 trường quốc tế ở Hà Nội mà nhiều phương tiện truyền thông đưa tin là không chính xác.

Theo đó, hiện nay, các văn bản nhà nước chưa có định nghĩa khái niệm "trường quốc tế". Luật Giáo dục 2005 quy định, hệ thống giáo dục quốc dân có 3 trường: Công lập, trường tư thục và trường dân lập (theo Luật 2019, trường dân lập chỉ áp dụng cho cơ sở giáo dục mầm non).

Nếu trong quyết định cho phép thành lập không có chữ "quốc tế" mà trường tự thêm vào là thực hiện sai quy định. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng khuyên phụ huynh, khi lựa chọn trường học cho con, không nên chỉ dựa vào tên trường bởi "tên trường không nói lên tất cả".

Phụ huynh cần xem xét chương trình giáo dục, ngôn ngữ giảng dạy, giáo viên, cơ sở vật chất, vốn đầu tư, mô hình quản trị...

Bên cạnh đó, ở Hà Nội còn thêm 2 loại hình trường hoạt động nữa.

Một là các trường có vốn đầu tư Việt Nam nhưng đã đăng ký với các tổ chức quốc tế để trở thành trường được dạy chương trình quốc tế như chương trình Cambridge tú tài Anh quốc (A-level) hay chương trình tú tài quốc tế IB (International Baccalaureate).

Những trường này đã được các tổ chức quốc tế công nhận và cấp phép trở thành trường thành viên tại Việt Nam, được tổ chức khảo thí tại nhà trường và cấp chứng chỉ quốc tế; bằng cấp, chứng chỉ của các trường quốc tế phải có tính liên thông giữa các trường hoặc được công nhận bởi ít nhất một tổ chức giáo dục quốc tế, tuân thủ đúng quy định trong công tác tuyển sinh và đảm bảo chương trình do Bộ GD&ĐT quy định với học sinh Việt Nam học theo chương trình này.

Hai là các trường phổ thông tư thục có giảng dạy một số môn theo chương trình nước ngoài, giảng dạy chương trình tích hợp với chương trình nước ngoài, được Bộ GD&ĐT thẩm định và cấp phép.

Danh sách chuẩn các trường có vốn đầu tư nước ngoài, trường dạy chương trình nước ngoài

Cũng trong thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội, Hà Nội hiện có 25 cơ sở giáo dục có 100% vốn đầu tư nước ngoài, 3 trường mầm non có vốn đầu tư Việt Nam và nước ngoài, 39 trường tư thục giảng dạy chương trình nước ngoài.

Cụ thể như sau:

25 trường mầm non và trường phổ thông 100% vốn đầu tư nước ngoài

Trường Tiểu học, THCS, THPT Đoàn Thị Điểm thực tế là trường gì? 1
Trường Tiểu học, THCS, THPT Đoàn Thị Điểm thực tế là trường gì? 2

39 trường mầm non và trường phổ thông giảng dạy chương trình nước ngoài:

Trường Tiểu học, THCS, THPT Đoàn Thị Điểm thực tế là trường gì? 3
Trường Tiểu học, THCS, THPT Đoàn Thị Điểm thực tế là trường gì? 4
Trường Tiểu học, THCS, THPT Đoàn Thị Điểm thực tế là trường gì? 5

Như vậy, trường Tiểu học THCS THPT Đoàn Thị Điểm là trường tư thục có giảng dạy chương trình nước ngoài.

Chương trình giảng dạy của trường gồm: Chương trình song ngữ tiếng Pháp do Pháp cung cấp; Chương trình song ngữ tiếng Anh (tài liệu Cambridge); Chương trình quốc tế Cambridge. Chương trình liên kết giáo dục với Trường Trung học Rivedale Country School, New York, Hoa Kỳ (đang được Bộ GD&ĐT thẩm định).

Sở GD&ĐT cũng khẳng định, trường tư thục có giảng dạy chương trình nước ngoài đã kịp thời đáp ứng nhu cầu học tập của con em người nước ngoài đang sinh sống tại Hà Nội và nhu cầu của học sinh Việt Nam muốn học chương trình nước ngoài.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO