Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì những lý do này, đừng từ bỏ mạng xã hội

Tôi đã sống gần nửa năm không có Facebook, Linkedin, Twitter và các mạng xã hội khác - Dainius Runkevicius, người sáng lập Breaking Content chia sẻ.

dungtubo

 

Tôi trở lại rồi!

Tôi đã sống gần nửa năm không có Facebook, Linkedin, Twitter và các mạng xã hội khác. Cũng bỏ mọi phương tiện truyền thông, trừ các kênh tài chính vì lý do công việc.

Nói cách khác, suốt thời gian đó tôi đã sống tách biệt khỏi công nghệ số.

Kết quả ra sao ư? Bạn đoán thử xem. Tôi chẳng trải qua cảm giác hạnh phúc hay tìm được ý nghĩa sâu sắc hơn của cuộc sống. Tôi ít hạnh phúc hơn, dù năng suất công việc vẫn ở mức tốt nhất. 

Tôi mất liên lạc với đời thực và không thể tách rời công việc khỏi cuộc sống cá nhân. Tôi mất liên hệ với bạn bè, mất động lực và khát vọng của riêng mình.

Chúng ta vẫn hiểu điều này, nhưng trải nghiệm lần này đã khắc sâu trong tôi một lần và mãi mãi: Con người luôn cần được kết nối với nhau.

Nhưng trong thời đại toàn cầu hóa theo hướng công nghệ ngày nay, chúng ta ít tương tác trực tiếp hơn.

Mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin sẽ không thể thay thế tương tác mặt đối mặt, nhưng cho dù bạn có thích hay không, thì thực tế là vậy.

Mạng xã hội đã trở thành một phương tiện giao tiếp mới và càng ngày sẽ càng chiếm phần lớn trong cuộc sống của chúng ta. Bạn phải chấp nhận nó.

Những phương tiện này không phải vấn đề, mà vấn đề là tính gây nghiện và độc hại của chúng. Vì một số lý do (mà các nhà khoa học đã cho biết), con người nghiện những thứ ấy quá nặng.

Mạng xã hội cũng thật ồn ã. Phần lớn thông tin đều vô giá trị và gây hại về mặt cảm xúc. Mục đích đằng sau hầu hết những cập nhật trên mạng xã hội là tìm kiếm cho bản thân sự công nhận, khen ngợi, hỗ trợ, ngưỡng mộ, xác minh, và chúng không mang thêm giá trị gì cho cuộc đời của bạn.

Nhưng cũng có những con người đang lan truyền những điều tốt đẹp. Những suy nghĩ truyền cảm hứng và thay đổi tầm nhìn của bạn. Những thành công thúc đẩy sự cạnh tranh theo hướng tích cực. Những cuộc trò chuyện mang lại sự đổi thay. Những nhân cách khiến bạn mỉm cười.

spread_love-01

 

Vì sao tôi và bạn phải bỏ lỡ tất cả những điều ấy?

Chúng ta không từ bỏ thế giới chỉ vì thế giới có những kẻ xấu xa. Chúng ta phớt lờ và tránh xa họ. Những người trên mạng xã hội cũng vậy, chỉ khác về mặt phương tiện truyền đạt mà thôi.

Sự cách ly không phải là giải pháp, và đó là những gì tôi đã rút ra được. Đó là tất cả những gì tôi rút ra sau nửa năm. 

Từ bỏ mạng xã hội hoàn toàn là một điều vô ích, theo quan điểm của tôi. Từ bỏ chỉ vì một vài cá nhân có những phát ngôn ngu ngốc là một hành động ích kỷ, ngốc nghếch và không mang lại giá trị gì cả.

Thay vào đó, hãy tắt những thanh âm ồn ã, xấu xa trên news feed của bạn và theo dõi những người có thể mang lại động lực cho bạn như những người có đam mê, những ông chủ, những người cha, hoặc bất cứ ai mà bạn muốn trở thành.

À, nhớ đừng tham gia mạng xã hội trong thời gian cao điểm ở nơi làm việc. Vậy là ổn.

Mạng xã hội giúp bạn tiếp cận mọi thứ dễ dàng hơn.Còn tiếp cận những gì và bao nhiêu, cái đó tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn thay đổi cài đặt news feed trên Facebook

Tác giả Dainius Runkevicius: Người sáng lập và Tổng biên tập Breaking Content, trang web dành cho các chuyên gia content marketing

Trang Đặng dịch/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO