Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ 170 học sinh nghi ngộ độc ở Hà Giang: Xét nghiệm mẫu xôi, thịt băm bữa sáng

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xôi, thịt băm trong bữa sáng ngày 3/10 tại trường tiểu học Xín Cái để xét nghiệm, nuôi cấy để tìm ra nguyên nhân gây nên những triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm ở 170 trẻ.

Liên quan tới vụ học sinh nghi bị ngộ độc tập thể sau bữa ăn sáng ngày 3/10 tại trường tiểu học Xín Cái (huyện Mèo Vạc), sáng 4/10 trao đổi với PV báo Gia Đình Mới, ông Hoàng Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, tới thời điểm hiện tại, 73 trong số 170 học sinh nghi ngộ độc sau bữa ăn sáng tại trường tiểu học Xín Cái đã được xuất viện, 97 trẻ vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện huyện Mèo Vạc và Phòng khám đa khoa khu vực Xín Cái.

Ông Dích thông tin, hầu hết sức khỏe các trẻ đã được ổn định, các biểu hiện như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy đã khỏi.

  Các học sinh trường Tiểu học Xín Cái đang điều trị tại cơ sở y tế. (Ảnh: Zing)

Các học sinh trường Tiểu học Xín Cái đang điều trị tại cơ sở y tế. (Ảnh: Zing)

Ông Dích cũng cho biết thêm: Sở Y tế tỉnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu xôi, thịt băm trong bữa sáng ngày 3/10 tại trường tiểu học Xín Cái để xét nghiệm, nuôi cấy để tìm ra nguyên nhân gây nên những triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm ở 170 trẻ.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi ăn bữa sáng tại trường, khoảng hơn 1 giờ sau đó, nhiều học sinh trường tiểu học Xín Cái có những biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy…

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo huyện Mèo Vạc và các ngành chức năng của huyện đã vào trường tiểu học Xín Cái kiểm tra vụ việc và đưa các học sinh tới điều trị tại các cơ sở gần nhất.

Bảo An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO