Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ 'cô giáo cho học sinh tát bạn': Phản giáo dục, cần phải xử lý

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận điều tra xác minh, xử lý nghiêm vụ việc phụ huynh tố cáo học sinh lớp 2 bị cô giáo cho bạn tát 50 cái vì nói chuyện riêng.

Trao đổi với báo chí chiều ngày 5/11, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết Sở đã nắm được thông tin vụ việc học sinh lớp 2 bị cô giáo cho bạn tát vì nói chuyện riêng

Theo ông Dũng, phía Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận điều tra xác minh và xử lý thông tin liên quan đến vụ việc trên. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu phía Phòng GD&ĐT và nhà trường không né tránh cung cấp thông tin cho báo chí.

"Tôi nghe được tin này cũng thấy rất bức xúc và không chấp nhận được cách giáo dục và nghiệp vụ của giáo viên như vậy. Nếu có sẽ yêu cầu quận xử lý nghiêm. Tôi sẽ trao đổi với Bí thư và Chủ tịch UBND quận Đống Đa về việc này - Ông Dũng chia sẻ thêm.

Ngoài ra, ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy Đống Đa cũng cho biết đã nắm bắt được thông tin nhà trường đã đình chỉ giáo viên này. Ông nói:

"Việc cô giáo làm như vậy là phản giáo dục, không phù hợp với người làm công tác giáo dục, đặc biệt là các thầy cô giáo. Để xử lý khách quan, dù bất cứ ai cũng phải nghe đầy đủ, sự việc như thế nào, vi phạm đến đâu chứ mình không thể chủ quan được. Đây là vấn đề nóng, gây bức xúc cho dư luận xã hội, do đó không ai mong muốn xảy ra trên địa bàn mình".

Vụ 'cô giáo cho học sinh tát bạn': Phản giáo dục, cần phải xử lý 0

Như trước đó đã đưa tin, vụ việc trên được cho là xảy ra vào ngày 3/12 tại trường tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, tố cáo của phụ huynh cho hay, em P. (học sinh lớp 2A5) vì nói chuyện riêng trong lúc cô giáo giảng bài, nên đã bị cô giáo chủ nhiệm phạt bằng hình thức cho bạn cùng lớp tát vào mặt.

Tuy nhiên, khi bị tát đến cái thứ 20 thì P. đau quá khóc lớn nên cô chủ nhiệm mới yêu cầu dừng lại. Học sinh này sau đó đã phải nghỉ học ở nhà sáng hôm sau vì một bên mặt bị sưng và tâm lý sợ hãi không dám đến trường.

Phụ huynh của em P. cho biết: "Về nhà, cháu đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Cháu còn nói sẽ không đi học nữa. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy".

Về phía nhà trường, bà Nguyễn Thu Hà, Phó Hiệu trưởng cho biết:

“Nhà trường đang xử lý tất cả mọi việc theo quy định của cơ quan, của trường học. Đồng thời, cũng tiến hành xác minh lại thông tin sự việc. Chắc chắn là khi có kết quả, nhà trường sẽ trả lời tất cả ban ngành liên quan và phụ huynh”, bà Hà nói.

Mai Hương (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO