Báo Điện tử Gia đình Mới

Giáo sư trẻ nhất Việt Nam giành giải thưởng Toán học quốc tế

Giáo sư trẻ nhất Việt Nam Phạm Hoàng Hiệp đã giành giải thưởng Ramanujan dành cho nhà toán học trẻ ở các nước đang phát triển.

  Giáo sư trẻ nhất Việt Nam Phạm Hoàng Hiệp.

Giáo sư trẻ nhất Việt Nam Phạm Hoàng Hiệp.

Ngày 23/10, Trung tâm Vật lý Lý thuyết Quốc tế (ICTP) công bố giải thưởng Ramanujan dành cho các nhà Toán học trẻ ở các nước đang phát triển năm 2019 được trao cho Giáo sư Phạm Hoàng Hiệp của Viện Toán học Việt Nam.

Theo thông tin từ ICTP, giải thưởng Toán học quốc tế là Giải thưởng ghi nhận những đóng góp nổi bật của GS Phạm Hoàng Hiệp trong lĩnh vực giải tích phức và lý thuyết đa thế vị cùng những đóng góp cho sự tiến bộ của toán học tại Việt Nam.

Hàng năm, Ramanujan được trao cho một nhà Toán học trẻ dưới 45 tuổi (tính đến ngày 31/12 của năm trao giải) ở quốc gia đang phát triển, người có công trình nghiên cứu nổi bật, đóng góp vào sự phát triển đất nước.

Giáo sư Phạm Hoàng Hiệp (SN 1982, tỉnh Hải Dương) được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công nhận chức danh Giáo sư vào năm 2018. Cho đến thời điểm hiện tại, anh Hiệp là Giáo sư trẻ nhất của Việt Nam, ở tuổi 36.

Anh Hiệp là giáo sư ngành Toán học, hiện công tác tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt  Nam.

Giáo sư Phạm Hoàng Hiệp tốt nghiệp đại học và thạc sĩ ngành Toán học tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Năm 2008, anh bảo vệ luận án tiến sĩ Toán học với sự hướng dẫn của giáo sư Urban Cegrell, tại ĐH Umea, Thụy Điển. Năm 2013, anh bảo vệ luận án Tiến sĩ khoa học tại Pháp.

Trước khi về công tác tại Viện Toán học, tân giáo sư Phạm Hoàng Hiệp từng công tác giảng dạy tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Năm 2011, anh Hiệp được phong là Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam khi tròn 29 tuổi.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO