Báo Điện tử Gia đình Mới

Giật điện thoại rồi chạy thẳng vào... đồn cảnh sát: Chuyện khó tin của 7 tên tội phạm ngớ ngẩn nhất hành tinh

Những tên trộm này xứng đáng lọt vào danh sách những tên trộm ngớ ngẩn nhất từ trước tới nay, hoặc chúng cũng có thể đổ tại... số nhọ, bởi người tính không bằng trời tính.

1. Giật điện thoại rồi chạy thẳng vào đồn cảnh sát

Vụ việc được ghi lại ở Shenzhen, Trung Quốc. Thấy một cô gái đang cầm điện thoại nhắn tin có vẻ hớ hênh, một tên cướp đã giật chiếc điện thoại trên tay cô và bỏ chạy. Tuy nhiên, đích đến của tên cướp này lại chính là... đồn cảnh sát.

Sau khi nhận ra có gì đó... sai sai, tên cướp cũng muốn quay ra nhưng không kịp vì cảnh sát đã đến sau lưng. Gương mặt hoang mang ngơ ngác của tên cướp khiến cư dân mạng Trung Quốc được một phen cười nghiêng ngả, ghi nhận đây là màn cướp giật ngắn ngủi nhất từ trước tới nay. 

2. Đi ăn trộm vẫn không quên... thả thính

Dù đi ăn trộm nhưng vẫn không bỏ quên bản tính phong lưu (Ảnh minh họa)

Dù đi ăn trộm nhưng vẫn không bỏ quên bản tính phong lưu (Ảnh minh họa)

Tên trộm người Scotland tên Aron Morrison này đã ăn trộm một chai vodka từ cửa hàng giải khát. Không cần phải là Sherlock Holmes mới tóm được Aron, bởi hắn đã để lại cả tên và số điện thoại cho người thu ngân xinh đẹp khi đang "thả thính" cô nàng. Tình yêu vốn làm người ta trở nên mù quáng và có lẽ việc tên trộm này "tâm hồn treo ngược cành cây" cũng không phải là ngoại lệ. 

3. Tên cướp "đáng thương" nhất mọi thời đại

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Vào năm 1977, một tên cướp ở Southampton, Anh đã nghĩ ra một sáng kiến thông minh để ăn trộm tiền tại cửa hàng ở địa phương. Sau khi cho rất nhiều đồ vào giỏ, hắn ra quầy thu ngân và đặt £10 lên quầy tính tiền. Trong khi nhân viên thu ngân mở ngăn đựng tiền ra, hắn giật lấy số tiền trong ngăn và bỏ chạy.

Đáng buồn cho tên cướp này là hắn đã bị... lỗ vốn, bởi trong ngăn chỉ có £4,37, đồng nghĩa với việc hắn đã lỗ mất £5,63 cho cửa tiệm.

4. Vào tù vì... miệng nhanh hơn não

trom3

Dennis Newton bị đưa ra xét xử vì tình nghi tham gia một vụ cướp có vũ khí ở Oklahoma năm 1985. Khi hỏi đến người quản lý cửa hàng - một trong các nhân chứng của vụ cướp - để chỉ mặt tên trộm, người này đã chỉ vào Dennis. 

Trong phút chốc, Dennis nổi điên lên, trong khi liên tục buộc tội nhân chứng nói dối, hắn đột nhiên nói: "Đáng nhẽ tao phải bắn bay đầu mày rồi mới phải!". Sau một khoảnh khắc im lặng sượng sùng, hắn nói thêm: "... nếu như tao là người tham gia vụ cướp đó". Tuy nhiên đã quá trễ, thẩm phán đã khép tội Dennis 30 năm tù giam. 

5. Không phải cướp nào cũng biết dùng súng

Vào tháng 2 năm 2004, Carlos Henrique Auad đến từ Petropolis, Brazil đã đột nhập vào quán bar gần nhà để trộm dàn TV. Vài đêm sau, Carlos lại tiếp tục đột nhập cũng vào quán bar ấy qua mái nhà. Lần này, mang theo một khẩu súng, gã bị trượt tay và bắn luôn vào chân phải của mình.

Ngay sau "tai nạn nghề nghiệp" ấy, Carlos đi thẳng về nhà, nhưng có lẽ do quá đau mà tên trộm này quên cả xóa dấu vết. Cảnh sát dễ dàng lần theo dấu máu Carlos để lại và bắt giữ gã sau khi phát hiện dàn TV bị trộm trong nhà. 

6. Hùng hổ cướp ngân hàng, không để ý cảnh sát ngồi ngay sau lưng

Tên cướp ngân hàng "ngây thơ" này đã hồn nhiên đi vào đe dọa nhân viên mà không để ý một cảnh sát đang mặc cảnh phục ngồi ngay sau lưng. Sau khi bị cảnh sát khóa tay và một hồi vật lộn, tên cướp chạy ra khỏi cửa nhưng cuối cùng cũng bị bắt. Hồ sơ ghi nhận tên cướp Langston Robins, 21 tuổi này đã phải chịu khoản phí bảo lãnh là $250.000. 

7. Tên cướp siêu tự tin

Có lẽ đây chính là tên cướp tự tin nhất từ trước tới nay: Phải đến khi ở ngay trước cửa siêu thị, tên cướp này mới đủng đỉnh đeo mặt nạ lên. Đương nhiên, camera trong siêu thị đã ghi lại gương mặt tên cướp không thể rõ nét hơn. 

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO