Báo Điện tử Gia đình Mới

Giật mình với 10 dấu hiệu lão hóa bất ngờ của cơ thể, bạn có không?

Có bao giờ bạn thắc mắc liệu rằng có những dấu hiệu nào mách bảo cho bạn biết những dấu hiệu lão hóa sớm hay không? Những thông tin dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

1. Phản ứng chậm

Thời gian phản ứng của một người có thể trở nên chậm hơn theo tuổi tác. Khi bạn còn trẻ, bạn có thể phản ứng nhanh với bất cứ điều gì xảy ra, nhưng khi bạn lớn tuổi hơn, số lượng cốc vỡ hoặc tai nạn xe có thể tăng đáng kể. Nếu những sự cố như vậy không phải do sự mệt mỏi và kiệt sức, nó có thể là tín hiệu của lão hoá.  

2. Chấn thương và vết bầm tím khó lành

Một trong những dấu hiệu điển hình nhất của sự lão hóa sớm là vết thương và vết bầm tím trên cơ thể bạn cần nhiều thời gian để chữa lành hơn trước. Da người có khả năng tái tạo tuyệt vời. Khi quá trình này không hoạt động trơn tru như trước đây, điều đó có nghĩa là cơ thể không hoạt động đúng cách và bắt đầu lão hóa. 

3. Giảm khả năng mang vật nặng

Nếu bạn cảm thấy khó khăn để di một vật từ này sang nơi khác nhưng bạn nhớ dễ dàng nhấc một khi bạn còn nhỏ, thì đừng ngạc nhiên vì nó chỉ là dấu hiệu của sự thật rằng bạn đang già đi. Lúc này, các mô cơ mất khối lượng của chúng theo độ tuổi và ảnh hưởng đến sức mạnh và sức chịu đựng của bạn.  

4. Thị lực kém đi

Ai cũng biết rằng thị lực sẽ kém đi theo tuổi tác. Những người trên 40 tuổi thường mắc bệnh lão thị, mất khả năng tập trung rõ ràng vào những vật ở gần. Một số người thậm chí phải đeo kính khi họ đọc sách, lướt mạng.

5. Tốc độ chậm hơn

Bạn thấy khó chịu khi theo kịp với tốc độ của người khác, nó cũng có thể là dấu của quá trình lão hóa. Tốc độ đi bộ là một chỉ số rất khách quan, liên quan đến cơ chân và tốc độ truyền các xung thần kinh, đây là những yếu tố chính dẫn đến lão hoá.

Tuy nhiên, cả hai đều có thể được điều trị bằng cách đi bộ thường xuyên và tăng thời gian tập thể dục đều đặn trong tuần.

6. Tăng cân

Bạn cảm thấy chiếc quần jean đang mặc chật hơn. Điều này đồng nghĩa là bạn đang tăng cân. Đây có thể là một dấu hiệu rõ ràng của sự lão hóa.

Tuy nhiên, một chế độ ăn uống thích hợp và tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình cân đối.  

7. Mất cân bằng

Mất cân bằng vật lý một phần là dấu hiệu của quá trình lão hóa. Một người 30 tuổi không có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào ở não bộ sẽ có thể đứng bằng một chân trong 20 giây hoặc lâu hơn.  Tuy nhiên người ở tuổi 80 hoàn toàn mất khả năng đứng trên một chân với một mắt nhắm lại.

8. Trán phẳng

Không chỉ nếp nhăn trên mặt có thể tiết lộ tuổi của bạn mà trán phẳng cũng là một dấu hiệu của sự lão hóa sớm. Đây là kết quả của sự teo mô mỡ  - nó làm cho trán bị mất hình dạng của nó trong khi nó vẫn có thể khá trơn tru và không có nếp nhăn.

9. Môi mất màu

Môi có xu hướng mất màu sắc tươi sáng tự nhiên khi có tuổi. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng son môi, trang điểm môi để che đi khuyết điểm.

10. Không hứng thú với những sở thích quen thuộc 

Nếu bạn không muốn ăn một món mà bạn đã từng rất thích hay nói cách khác không còn hứng thú với cuộc sống, cảm thấy buồn chá. Điều này không có nghĩa là bạn "tổn thọ" nhưng rõ ràng cảm giác đó làm hỏng chất lượng cuộc sống.  Đây được xem là một dấu hiệu lão hóa sớm, xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn. 

Theo Bright Side  

H.Tú/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO