Báo Điện tử Gia đình Mới

Giỗ tổ Hùng Vương 2019 được nghỉ mấy ngày?

Theo quy định của Luật Lao động, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày liền trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương 2019.

Ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch hằng năm đã trở thành “điểm hẹn” tâm linh trong mỗi người dân nước Việt.

Cứ đến ngày này, dù ai ở xa, dù ai đang bận rộn, dù đi đâu về đâu, cũng tìm đường về chân núi Nghĩa Lĩnh dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước.

Vậy ngày giỗ tổ Hùng Vương năm 2019 là ngày mấy, được nghỉ mấy ngày?.

Giỗ tổ Hùng Vương là ngày gì?

Ngày Giỗ tổ Hùng Vương hay Lễ hội Đền Hùng là một ngày lễ của Việt Nam. Đây là ngày hội truyền thống của dân tộc để tưởng nhớ công lao dựng nước của Hùng Vương. Nghi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm vào mồng 10 tháng 3 âm lịch tại Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giỗ Tổ Hùng Vương cũng là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước.

Đồng thời đây còn là dịp quan trọng để chúng ta quảng bá ra thế giới về một Di sản vô cùng giá trị, độc đáo, đã tồn tại hàng nghìn năm, ăn sâu vào tâm hồn, tình cảm, trở thành đạo lý truyền thống của đồng bào cả nước.

Giỗ tổ Hùng Vương 2019 được nghỉ mấy ngày?

Giỗ tổ Hùng Vương năm 2019 rơi vào ngày Chủ nhật 14/4 (dương lịch). Vì ngày lễ rơi vào dịp cuối tuần, thế nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày đi làm kế tiếp tức thứ Hai (15/4). 

Như vậy, giỗ tổ Hùng Vương 2019 người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 3 ngày: Thứ Bảy, Chủ nhật, thứ Hai (từ 13/4 - 15/4/2019).

Giỗ tổ Hùng Vương 2019 được nghỉ mấy ngày? 0

Giỗ tổ Hùng Vương 2019 nên đi đâu?

Dịp giỗ tổ Hùng Vương 2019 ngoài lựa chọn đi du lịch cùng gia đình, bạn có thể ghé thăm Phú Thọ và tham gia vào các hoạt động kỷ niệm tại đây.

Được biết, năm nay tỉnh Phú Thọ cũng tổ chức lễ hội Đền Hùng diễn ra trong 3 ngày từ 12 - 14/4 (tức mùng 8 - 10 âm lịch). Theo đó, du khách đến với lễ hội ngoài được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức thường niên còn có cơ hội chiêm ngưỡng màn pháo hoa đặc sắc.

Dự kiến chương trình bắn pháo hoa lần thứ 1 diễn ra vào lúc từ 19 giờ 45 đến 20 giờ 30 phút ngày 12/4 tại sân khấu chính Quảng trường Hùng Vương do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Phú Thọ chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tiếp đó từ lúc 20 giờ 35 phút sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019 và tiếp tục bắn pháo hoa lần thứ 2 do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Phú Thọ chủ trì với các tỉnh được mời tham gia, các đơn vị nghệ thuật của tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ phối hợp.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO