Báo Điện tử Gia đình Mới

Giới siêu giàu ngày một tăng, nguồn cung nào phù hợp?

Theo Wealth-X, số lượng cá nhân sở hữu tài sản từ 1 - 30 triệu USD của Việt Nam sẽ tăng khoảng 10,1% từ năm 2018 đến 2023, nhanh thứ 4 trên thế giới.

Tầng lớp thượng lưu tăng thúc đẩy nguồn cầu hạng sang

Trong khi nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn ở mức cao thì làn sóng mới của thị trường bất động sản cao cấp tại Việt Nam lại đến từ chính tầng lớp người giàu Việt mới.

Theo thống kê, số lượng người Việt có khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên đã tăng 320% trong giai đoạn 2006 - 2016, thuộc nhóm nhanh nhất thế giới, vượt cả Trung Quốc và Ấn Độ, theo một báo cáo của Knight Frank năm 2017. 

Còn số liệu công bố hồi tháng 1 của Wealth-X cho hay, số lượng cá nhân sở hữu tài sản từ 1 - 30 triệu USD của Việt Nam sẽ tăng khoảng 10,1% từ năm 2018 đến 2023, nhanh thứ 4 trên thế giới.

Dự báo, đến 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người

Nhóm nghiên cứu của Savills nhận định, số lượng người siêu giàu tại Việt Nam và khối lượng tài sản của họ vẫn tăng trưởng liên tiếp trong vòng 5 năm qua (kể từ 2013) và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. 

Cụ thể, số lượng các triệu phú USD của Việt Nam đã tăng đáng kể trong 4 năm qua. Năm 2013, Việt Nam có khoảng 6.500 người thì đến năm 2017, con số này đã tăng lên 8.500 người.

Giới siêu giàu ngày một tăng, nguồn cung nào phù hợp? 0

Không chỉ tầng lớp siêu giàu, giới trung lưu và thu nhập của người dân cũng không ngừng được tăng cao do những thành tựu của tăng trưởng kinh tế. 

Có thể thấy, sự gia tăng về thu nhập đã kéo theo  những thay đổi về xu hướng tiêu dùng bất động sản của người dân.

Nếu như trước đây, người dân chỉ cần một căn hộ để ở, không cần nhiều các tiện ích đi kèm thì nay người mua, nhóm khách hàng đang đặt ra những tiêu chí cao hơn cho một căn hộ. Họ đòi hỏi các dịch vụ chất lượng hơn, yêu cầu khắt khe hơn về vị trí dự án, thiết kế căn hộ, chất lượng dịch vụ đi kèm và cả việc quản lý, vận hành sau khi dự án đi vào hoạt động.

Sự gia tăng của những người giàu, sự xuất hiện nhiều hơn của tầng lớp thượng lưu được dự báo sẽ thúc đẩy nguồn cầu cho sản phẩm nhà ở hạng sang và ắt hẳn dư địa để sản phẩm này toả sáng trong năm 2019 vẫn còn rất lớn.

Phân khúc bất động sản cao cấp hưởng lợi

Ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Vietnam đánh giá: "Các doanh nghiệp bất động sản từng tập trung vào tầng lớp trung lưu nhưng hiện tại đang chuyển sự chú ý sang những khách hàng giàu có hơn".

“Chúng tôi có ngày càng nhiều khách hàng là người Việt giàu có, đặc biệt là những doanh nhân tìm nơi để đầu tư”, ông MacGregor cho hay.

Giới siêu giàu ngày một tăng, nguồn cung nào phù hợp? 1

Sự vận động tích cực của phân khúc bất động sản cao cấp không chỉ tới từ sự gia tăng của nhóm "nhà giàu" mà còn bởi sự cuộc cạnh tranh trên thị trường bất động sản cao cấp tại Việt Nam có cả sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Điều này đã đẩy mặt bằng trung chất lượng các dự án lên cao.

Và trong bối cảnh quỹ đất ở khu vực trung tâm các thành phố lớn dần khan hiếm thì khách hàng càng nóng lòng muốn sở hữu cho mình một sản phẩm bất động sản cao cấp.

Ngoài ra, xu hướng từ bỏ truyền thống nhiều thế hệ trong gia đình sống chung dưới một mái nhà và ra ở riêng cũng là một lực đẩy cho thị trường phát triển.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao tại CBRE cho hay: “Chúng tôi nhận thấy sự thay đổi lớn khi nhiều cặp vợ chồng trẻ không muốn sống cùng cha mẹ sau khi kết hôn. Họ thích mua căn hộ của các dự án”.

Báo cáo "The wealth report 2019" công bố ngày 6/3 bởi Knight Frank cho biết, Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người.

Như vậy, trong 5 năm tới, số triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng thêm 28%, tăng nhanh hơn mức trung bình của châu Á (21%) và thế giới (19%). Trong danh sách của Knight Frank, tốc độ tăng trưởng số lượng triệu phú của Việt Nam chỉ kém Ấn Độ (35%), Phillipines (34%), Trung Quốc (31%) và bằng Indonesia.

Qua đó để thấy, sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu sẽ ngày càng tác động mạnh mẽ tới phân khúc bất động sản cao cấp, tạo đà phát triển cho hàng loạt dự án như: Five Star Garden, Sky Park Residences, Sunshine Garden hay The Zei...

Bạn đang đọc bài viết Giới siêu giàu ngày một tăng, nguồn cung nào phù hợp? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư [email protected]

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO