Báo Điện tử Gia đình Mới

Giới trẻ uống nước băng vệ sinh để tìm cảm giác 'phê': Chuyên gia tâm thần nói gì?

Trước thông tin giới trẻ nước ngoài sử dụng băng vệ sinh ngâm nước làm chất kích thích, chuyên gia y tế nhận định, còn nhiều uẩn khúc trong thông tin trên.

BS. CKII Huỳnh Thanh Hiển, Bệnh viện Tâm thần TP. HCM đánh giá, đó là một thú vui bệnh hoạn. 

Tuy nhiên, về việc nước uống băng vệ sinh đã qua sử dụng có thể gây hưng phấn, cụ thể chất clo sinh ra từ hỗn hợp, bác sĩ cho rằng hiện chưa có cơ sở để khẳng định thông tin trên là đúng. 

Giới trẻ uống nước băng vệ sinh để tìm cảm giác 'phê': Chuyên gia tâm thần nói gì? 0

“Theo thông tin đưa ra, khi cơ quan chức năng bắt gặp, nhóm thanh niên có biểu hiện “phê thuốc”. Nhưng để tìm được chất kích thích những đối tượng này sử dụng, cơ quan chức năng phải xét nghiệm máu hoặc nước tiểu chứ không thể tin vào lời khai. Còn riêng với clo, tôi chưa từng nghe nói clo làm hưng phấn ngoại trừ gây độc tế bào nên được dùng làm thuốc sát trùng” - bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển cho biết. 

Trước đó, như Gia Đình Mới đã đưa, cảnh sát tại các thành phố Jakarta, Bekasi và Kudus (Indonesia) mới đây đã bắt giữ một số thanh thiếu niên trong độ tuổi 13-16 tuổi có những biểu hiện như phê thuốc sau khi thử nghiệm một trào lưu kỳ lạ.

Những thanh niên này ngâm những miếng băng vệ sinh đã qua sử dụng được nhặt trong thùng rác vào nước sôi, sau đó để nguội rồi uống.

Ông Suprinarto, người đứng đầu Cơ quan Phòng chống ma túy quốc gia, trụ sở Trung Java cho biết hỗn hợp này sản sinh ra chất clo, khiến người uống vào có cảm giác "bay" và ảo giác tương tự như khi dùng các chất kích thích như rượu bia, ma túy...

Được biết, những thanh thiếu niên này đến từ các khu dân cư nghèo đói và không thể đủ tiền mua các loại đồ uống và thuốc kích thích, nên họ dùng cách này để có được cảm giác "bay" tương tự.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO