Giúp trẻ phát triển toàn diện thông qua hoạt động trải nghiệm ngoại khóa

Hoàng Nguyên
Không chỉ lựa chọn cho trẻ môi trường học tập tốt nhất, nhiều phụ huynh ngày nay cũng quan tâm đến việc phát triển nhiều kỹ năng mềm cho con.

Để trẻ được phát triển toàn diện kỹ năng

Mỗi đứa trẻ trẻ đều có quyền có được khởi đầu tốt nhất và phát triển tối đa tiềm năng của mình. Tiềm năng đó không chỉ ở nền tảng kiến thức học tập từ nhà trường, mà còn cả ở tư duy, thể chất, cảm xúc, nhận thức xã hội và sự phát triển về ngôn ngữ.

Do đó, ở giai đoạn đầu đời và trong suốt lứa tuổi thiếu nhi đến vị thành niên, trẻ em cần được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để có cơ hội phát triển trí thông minh, nhân cách, hành vi xã hội và khả năng học hỏi.

Trong những năm gần đây, nhiều phụ huynh đã nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc cho con tham gia các hoạt động xã hội nhằm phát triển các kỹ năng mềm cho con trẻ.

Chị Lê Thúy Ngân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Vợ chồng mình không đặt nặng áp lực học tập ở trường của con mà dành các khung thời gian khác để con được phát triển thêm nhiều kỹ năng."

  Các lớp học sáng tạo, phát triển kỹ năng mềm ngày càng được nhiều phụ huynh quan tâm.

Các lớp học sáng tạo, phát triển kỹ năng mềm ngày càng được nhiều phụ huynh quan tâm.

Bên cạnh đó, việc được tham gia các hoạt động thể thao như: bơi lội, bóng đá, cầu lông, bóng rổ, chạy bộ,... cũng giúp trẻ phát triển tốt về thể chất và cải thiện chế độ dinh dưỡng. Rèn luyện thể chất cũng là một phần quan trọng để rèn luyện tư duy.

"Ngoài học ở trường thì mình có cho con đi học bơi, vừa khỏe mạnh vừa là một kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống. Mỗi lần bơi hai bố con đều tăng mục tiêu lên một chút, con sẽ rèn luyện được tính kiên trì và khả năng vượt qua thử thách." - Anh Trần Dũng (Long Biên, Hà Nội) tâm sự.

Ngoài việc tham gia các hoạt động thể chất nhằm nâng cao sức đề khác, rèn luyện trí thông minh, ngày nay, nhiều bậc phụ huynh cũng đã quan tâm, khuyến khích trẻ phát triển sở thích cá nhân thông qua việc cho con tham gia các lớp năng khiếu như: mỹ thuật, âm nhạc, khiêu vũ...

Đây là một trong những cách giúp nuôi dưỡng đam mê trong trẻ, giúp các bạn nhỏ phát huy năng lực đặc biệt của bản thân và tự tin hơn vào chính mình.

  Các bạn nhỏ được khuyến khích sáng tạo qua cuộc thi 'Đấu trường Mỹ thuật'.

Các bạn nhỏ được khuyến khích sáng tạo qua cuộc thi "Đấu trường Mỹ thuật".

Thế hệ những bạn nhỏ sinh sau năm 2010 được kỳ vọng trở thành những công dân toàn cầu với những phẩm chất như: sáng tạo, tư duy phản biện,  kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, khả năng tranh biện, diễn thuyết trước công chúng...

Do đó, việc trang bị sớm và toàn diện về thể chất, kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ là điều kiện cần thiết để giúp trẻ tự tin trưởng thành trong thế giới cạnh tranh với nhiều thay đổi.

Cần thêm nhiều hoạt động trải nghiệm ngoại khóa

Nhằm mang đến một không gian văn hóa cổ truyền ngay trong lòng Hà Nội, giúp các bạn nhỏ tại đô thị hiểu hơn về những giá trị dân tộc, mới đây Thế giới Mỹ thuật World Art đồng hành cùng Hệ thống Anh ngữ Englishnow đã tổ chức một chương trình ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi với tên gọi "Gửi tuổi thơ con" cùng thông điệp "Gửi con những trải nghiệm hơn ngàn cuốn sách".

  Các bạn nhỏ được trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh dễ dàng trên máy tính bảng.

Các bạn nhỏ được trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh dễ dàng trên máy tính bảng.

Sự kiện đã diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích, vui nhộn như: cuộc thi "Đấu trường Mỹ thuật", tự tay làm các sản phẩm làng nghề, triển lãm nghệ thuật dân gian. Chương trình là sự tổng hòa của nhiều yếu tố giáo dục, giúp trẻ nhận biết và phát huy trí tuệ, tư duy và cảm xúc.

Bên cạnh đó, tham gia chương trình, các bạn nhỏ còn được trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh chủ động trên ứng dụng công nghệ thông minh, giúp trẻ em phá vỡ rào cản tâm lý ngại học ngoại ngữ. Đây là nội dung giáo dục ấn tượng trong sự kiện, nhận được sự quan tâm và yêu thích từ rất nhiều bạn nhỏ và phụ huynh.

  Nhiều phụ huynh hào hứng chia sẻ về trải nghiệm trong chương trình.

Nhiều phụ huynh hào hứng chia sẻ về trải nghiệm trong chương trình.

"Mình thấy chương trình 1/6 này rất ý nghĩa và thú vị. Con gái mình không chỉ được tham gia các hoạt động nghệ thuật dân gian mà còn được trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh mới. Chưa bao giờ đang đi chơi mà cháu thích ngồi học thế này" - Chị Lê Minh Hà (Đống Đa, Hà Nội) - phụ huynh đưa con đến trải nghiệm sự kiện hào hứng kể.

Không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị, tại sự kiện "Gửi tuổi thơ con", các bạn nhỏ chiến thắng trong cuộc thi "Đấu trường Mỹ thuật" còn nhận được các suất học bổng giá trị đến từ Englishnow, trong đó gồm 1 học bổng toàn phần, 3 học bổng 30% và 16 bộ quà học tập đã được trao tặng cho những chủ nhân xuất sắc nhất.

  Các suất học bổng tiếng Anh dành cho các bạn nhỏ xuất sắc được trao tặng bởi Englishnow.

Các suất học bổng tiếng Anh dành cho các bạn nhỏ xuất sắc được trao tặng bởi Englishnow.

Anh Trương Tuấn Dũng - Đại diện của Englishnow khẳng định: "Tiếng Anh tốt sẽ là nền tảng để các em tự tin và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Do vậy, thông qua chương trình này, chúng tôi muốn trao những phần quà học tập giá trị đến các bạn nhỏ, giúp các em có cơ hội học tiếng Anh chủ động, dễ dàng và hiệu quả hơn".

"Gửi tuổi thơ con" là chương trình được tổ chức bởi Thế giới Mỹ thuật World Art cùng với sự đồng hành của Hệ thống Anh ngữ Englishnow nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6).

Với thông điệp "Gửi con những trải nghiệm hơn ngàn cuốn sách", chương trình là sân chơi bổ ích giúp trẻ em có những trải nghiệm tuyệt vời và được phát triển bản thân một cách toàn diện.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO