Báo Điện tử Gia đình Mới

Gỡ bỏ sản phẩm kẹo Hamer chứa chất cấm rao bán tràn lan trên mạng

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương vừa yêu cầu rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm Kẹo Hamer chứa chất cấm đang rao bán tràn lan trên mạng.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) nhận được công văn số 2637/ATTP-PCTTR của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) phản ánh một số website, ứng dụng thương mại điện tử đang bán các sản phẩm Kẹo Hamer có chứa N – desmethyl Tadalafil là dược chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương (theo phản ánh của cơ quan Khoa học Y tế Singapore).

Cụ thể, các sản phẩm Kẹo Hamer đang được bán trên các website, ứng dụng thương mại điện tử được mô tả với công dụng “hỗ trợ tốt cho việc rối loạn cương dương, khắc phục tình trạng lãnh cảm, suy giảm ham muốn sinh lý”.

  Gỡ bỏ sản phẩm kẹo Hamer chứa chất cấm rao bán tràn lan trên mạng. Ảnh minh họa

Gỡ bỏ sản phẩm kẹo Hamer chứa chất cấm rao bán tràn lan trên mạng. Ảnh minh họa

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người tiêu, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử: Chủ sử hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử cần rà soát các sản phẩm Kẹo Hamer và hiệu lực của giấy phép tự công bố sản phẩm Kẹo Hamer được bày bán trên các website, ứng dụng.

Đồng thời có các biện pháp xử lý đối với các sản phẩm, người bán trên các website và ứng dụng TMĐT (nếu có).

Triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm Kẹo Hamer.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã thông tin 7 loại sản phẩm mà cơ quan y tế của Singapore phát đi cảnh báo có chứa chất cấm, trong đó có kẹo Hamer.

Loại kẹo này có chứa nortadalafil, có liên quan về mặt hóa học với tadalafil, một loại thuốc kê đơn dùng để điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới.

Vì là thuốc nên tadalafil chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát y tế. Việc sử dụng tadalafil không thích hợp sẽ khiến người tiêu dùng có nguy cơ gia tăng các tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm đột quỵ, đau tim, huyết áp thấp và chứng priapism (cương cứng gây đau đớn và quá lâu). 

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng kẹo sâm Hamer và một số sản phẩm khác do có chứa chất kích dục.

Kẹo sâm Hamer được giới thiệu nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm không chỉ được quảng cáo tăng cường ham muốn cho phái mạnh, ngậm một viên khỏe tới… 3 ngày mà còn được quảng cáo có nhiều công dụng "kỳ diệu" khác như: khắc phục tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, loại bỏ vấn đề xuất tinh sớm, tăng cường số lượng tinh trùng trong tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng, giảm mệt mỏi, giảm đau khớp…

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO