Báo Điện tử Gia đình Mới

[Góc vườn] - Cảm nắng

Có những thứ tình cảm sáng trong thế này ư? Với tôi, cảm nắng vẫn là một cơn choáng váng ập đến mãnh liệt mà ta không thể chống đỡ nổi, chỉ biết chờ đợi đến một ngày nó sẽ đi qua. Thế nhưng vẫn có những thứ tình cảm như vậy song hành với chúng ta, nhờ vậy mà mỗi ngày dịu dàng hơn.

Cảm nắng là gì?

Là khi bạn yêu quý người đó nhiều hơn 1 người bạn thông thường. Bạn thích tất cả mọi thứ thuộc về người đó, ở bên người đó luôn khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái, có thể nói bất cứ chuyện gì hoặc chẳng nói gì.

Là khi bạn để người đó xuất hiện trong tâm trí mình hầu như cả ngày, lúc nào rảnh rỗi bạn đều nghĩ đến người đó, thậm chí trước khi ngủ người đó cũng hiện lên trong tâm trí bạn.

Nguồn ảnh:  Tatsuro Kiuchi

Nguồn ảnh: Tatsuro Kiuchi

Là khi bạn thấy tủi thân, thậm chí "ghen" khi người đó thân thiết với người khác hơn bạn, khi bạn thấy mình bị bỏ rơi và không được quan tâm.

Là khi bạn muốn chia sẻ với người đó những niềm vui của mình để người đó cũng được vui, còn nỗi buồn thì bạn lảng tránh hoặc cố tỏ ra vui vẻ để không làm người đó lo lắng.

Là khi giữa bao nhiêu người, bạn vẫn nhận ra người đó dù chỉ trong chốc lát, là nghe giọng nói bạn cũng có thể đoán ra người đó đang ở quanh đây, là lấy người đó ra so sánh với những người khác xung quanh bạn để thấy người đó vẫn tuyệt nhất.

Nguồn ảnh: Tadahiro Uesugi

Nguồn ảnh: Tadahiro Uesugi

Nhưng...

Bạn không bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ tiến xa hơn, không hy vọng vào 1 thứ gọi là "người yêu".

Bạn yêu quý người đó 1 cách tự nhiên, trong sáng, không suy nghĩ, toan tính.

Bạn có thể yêu quý 1 người khác cũng giống như yêu quý người đó, cùng 1 lúc, không có cái gọi là chung thủy, vì 2 người chẳng là gì của nhau cả. 

Nguồn ảnh: Kenneth Joseph Howard Jr.

Nguồn ảnh: Kenneth Joseph Howard Jr.

Bạn nghĩ đến người đó như 1 người bạn, 1 người thân trong gia đình, 1 người đồng hành... người đó có thể là bất cứ ai đối với bạn, nhưng không phải người yêu...

Vì bạn biết đấy, đôi khi chúng ta cần 1 ai đó đặc biệt để đồng hành cùng mình trên 1 quãng đường của cuộc đời, đặc biệt hơn 1 người bạn bình thường, nhưng không ràng buộc với bạn như 1 người yêu.

Người đó xuất hiện trong đời bạn, ở bên bạn, đi cùng bạn trong 1 đoạn đường. Và đến 1 lúc nào đó sẽ rời xa. Giống như 1 cơn gió mát lành không để lại nỗi đau. để rồi khi nhìn lại bạn sẽ thấy mình biết yêu thương nhiều hơn, và biết yêu ai đó thật lòng...

Đó là khi bạn cảm nắng...

Nguồn ảnh:  Tatsuro Kiuchi

Nguồn ảnh: Tatsuro Kiuchi

Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO